Thác nước Multnomah Falls lên màn ảnh lớn

NGUYỄN LĨNH| 14/08/2017 06:25

Vốn nổi tiếng là cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở miền Tây Bắc nước Mỹ, nay thác nước Multnomah Falls ở Portland, bang Oregon lại càng thu hút nhiều du khách hơn...

Thác nước Multnomah Falls lên màn ảnh lớn

Vốn đã nổi tiếng là cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở miền Tây Bắc nước Mỹ, nay thác nước Multnomah Falls ở Portland, bang Oregon lại càng thu hút nhiều du khách hơn, sau khi tỏa sức hấp dẫn trong bộ phim tình cảm tâm linh nhẹ nhàng The Shack có kịch bản chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy cùng tên của William P.Young.

Đọc E-paper

Trở về sau chuyến du lịch hè tại Bắc Mỹ, gia đình người bạn kể rằng, kết thúc chương trình tham quan Vancouver (bang British Columbia, Canada), họ đã xuôi về phía nam, dễ dàng tìm đến được nhiều địa chỉ du lịch hấp dẫn ở bên lãnh thổ Mỹ. Thuê xe tự lái, họ lăn bánh qua bang Washington, lần lượt thăm Everett, Seattle, Tacoma - ba địa danh rất quen thuộc với tất cả những ai thích máy bay. Vì chúng là nơi mà nhà sản xuất Boeing lắp ráp nên đủ các loại máy bay chở khách vẫn ngày ngày dọc ngang trên các bầu trời. Và rồi họ lái tiếp đến Portland, thành phố cảng quan trọng ở bờ Tây nước Mỹ.

Đường đi từ Vancouver đến Portland chỉ dài 500km, bạn có thể đi một lèo trong khoảng hơn 5 giờ. Nếu ngại cầm lái đường xa mỏi tay, bạn có thể lên mạng mua vé (rẻ hơn nhiều so với vé máy bay) xe buýt của Greyhound, hoặc của BoltBus.

Cách trung tâm Portland chỉ 30 phút đi xe, Multnomah Falls là nơi bạn phải đến tham quan, chụp ảnh kỷ niệm. Từ bãi đậu xe sát ven xa lộ I-84, chỉ sau 5 phút đi bộ, bạn sẽ ngỡ ngàng thấy hiện ra trước mắt bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp tạo ra từ dòng chảy của sông Columbia, len lỏi vào ngóc ngách của ngọn núi Larch rồi tạo thành nhánh nước trong với chiều ngang chỉ khoảng 3m, từ trên cao 165m đổ ào xuống qua hai tầng vách đá. Bàn tay con người đã làm cho bức tranh này đẹp hơn nữa khi xây cây cầu đá bắc ngang qua hai vách đá.

Đó là cầu Benson dài 14m, xây dựng từ năm 1914, dành cho du khách đi bộ ngắm cảnh, trên đầu họ là tầng thác nước, dưới chân họ cũng là tầng thác nước. Không biết bao nhiêu triệu tấm ảnh kỷ niệm đã chụp cảnh tượng vừa rất hùng vĩ, vừa rất thơ mộng này.

Bạn tiếp tục rảo bộ trên con đường mòn và sẽ lên đến tầng trên cùng của thác, từ đó phóng tầm mắt nhìn được toàn cảnh khu vực sông Columbia. Thật đáng công sức sau khi leo cao, hiện ra trước mắt bạn thác nước nhỏ khác tuyệt đẹp, được gọi là Little Multnomah.

Là thác nước cao nhất của toàn tiểu bang Oregon nhưng Multnomah Falls chỉ xếp hạng 156 trong danh sách các thác nước khắp lãnh thổ Mỹ và hạng 434 trong số thác nước khắp thế giới. Nhưng sự khiêm tốn này lại không là vật cản, thu hút trung bình trên 2,5 triệu khách tham quan, vì Multnomah Falls không bao giờ khô cạn nước, ngay cả vào cuối mùa hè.

Sau khi phim The Shack (Căn chòi, đạo diễn Stuart Hazeldine, người Anh) khởi chiếu tháng 3/2017 (doanh thu toàn cầu đến nay đã trên 100 triệu USD), Multnomah Falls lại tăng sức quyến rũ với nhiều du khách hơn. Họ đến để được tận mắt chiêm ngắm thác nước có truyền thuyết thật hay, thật ý nghĩa về sự sống, sự khiêm tốn, sự tha thứ và sự hy sinh.

"Ngày xửa ngày xưa, tù trưởng bộ lạc da đỏ Multnomah nơi này có một cô con gái xinh đẹp, hiền hòa. Ông càng yêu thương con gái nhiều hơn sau khi các con trai gục ngã trong các cuộc chiến. Ông đã ướm cho con một chàng trai can đảm nhưng chẳng may xảy ra đại dịch, tất cả những người trẻ trong bộ lạc lần lượt qua đời. Thầy pháp từ trên núi được mời xuống và ông nói rằng, dân làng chỉ thoát nạn nếu có cô gái trinh nguyên chấp nhận làm vật hy sinh cho thần linh. Con gái của tù trưởng đã leo lên đỉnh núi cao và gieo mình xuống, bệnh dịch tan biến, tù trưởng khóc thương con, dòng nước bỗng xuất hiện, đổ ào ào thành thác". Thác nước đó chính là Multnomah nổi tiếng ngày nay. 

>>Khám phá những thác nước tuyệt đẹp ở Hòa Bình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thác nước Multnomah Falls lên màn ảnh lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO