Tây Tạng mùa lễ hội

QUỐC DUY| 20/05/2014 06:50

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để tham quan Tây Tạng không chỉ bởi thời tiết tốt, trời đất giao hòa mà đây cũng là lúc Tây Tạng diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đậm bản sắc.

Tây Tạng mùa lễ hội

Trên dãy Hymalaya quanh năm phủ băng tuyết trắng xóa, Tây Tạng nằm lơ lửng ở độ cao 4.900m so với mực nước biển. Ở đó không chỉ có mây trời trắng xóa, thảo nguyên xanh ngắt hay những mặt hồ trong vắt phẳng lặng, mà còn chứa đựng bao điều bí ẩn của văn hóa Phật giáo Tây Tạng, khiến các nhà nghiên cứu và du khách vẫn miệt mài khám phá.

Đọc E-paper

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để tham quan Tây Tạng không chỉ bởi thời tiết tốt, trời đất giao hòa mà đây cũng là lúc Tây Tạng diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đậm bản sắc.

Những ngày đầu tháng 6, khắp Tây Tạng trang nghiêm chào đón tháng lễ hội Lhassa. Đây là một trong những lễ hội lớn và quan trọng nhất của người Tạng. Suốt một tháng diễn ra lễ hội, các tín đồ Phật giáo tuyệt đối không sát sinh, không ăn thịt và chuyên tâm cầu nguyện hay lễ bái, cúng Phật.

Với những chuyến hành trình vào tháng 8 hằng năm, du khách sẽ được hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội Shoton hay còn gọi là lễ hội sữa chua. Theo truyền thống, những người hành hương sẽ mang sữa chua được làm từ sữa trâu yak, một loại đặc sản của Tây Tạng, để cúng dường các nhà sư vừa trải qua khóa tu thiền.

Du khách còn được chiêm ngưỡng rất nhiều bức tranh Thangka khổng lồ vẽ chân dung Đức Phật trước sự tôn kính vô hạn của những tín đồ Phật giáo Tây Tạng. Các cuộc đua ngựa vô cùng sôi nổi diễn ra giữa thảo nguyên bát ngát cũng là hoạt động thu hút du khách khắp nơi trên thế giới.

Đến Tây Tạng, bạn cũng không nên bỏ qua những cung điện hay tu viện được xây dựng đầy bí ẩn ở những vị trí đẹp nhất vùng đất thiêng. Cung điện Potala, biểu tượng bất diệt của Phật giáo Tây Tạng và là trái tim của thành phố Lhassa, được xây dựng trên ngọn đồi Marpori cao 91m so với mặt bằng thành phố. Cung điện gồm 13 tầng với hơn 1.000 căn phòng lớn nhỏ khác nhau và được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, đá và bùn.

Một điểm phải đến nữa là Shigatse huyền bí với tu viện cổ Tashilumpo được xây dựng từ năm 1447, hay cơ sở làm lễ thủy táng hay thiên táng. Hành trình còn đưa bạn đến chùa Jokhang, tu viện Sera hay mua sắm ở chợ Barkhor nằm trong khu phố đi bộ Bát Giác để tìm cho mình những mặt hàng lưu niệm nổi tiếng xứ Tạng.

>Thái Lan rộn ràng mùa lễ hội Songkran
>Lễ hội vẽ tranh trên cơ thể người lớn nhất thế giới
>
Vui nhộn lễ hội bùn thường niên tại Mỹ
>Dàn xế khủng ở lễ hội xe hơi
>
Đỏ rực lễ hội ném cà chua ở Tây Ban Nha

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tây Tạng mùa lễ hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO