Săn hoàng hôn ở Philippines

PHAN NGỌC HẠNH| 24/05/2014 00:29

Là một vịnh nằm ở điểm cực bắc của đảo Palawan (Philippines), El Nido là nơi thích hợp cho du khách nghỉ ngơi và khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp của một ngôi làng yên bình.

Săn hoàng hôn ở Philippines

Philippines là một đất nước kỳ lạ với hàng nghìn hòn đảo đầy bất ngờ hứa hẹn những chuyến khám phá thú vị, những cuộc gặp gỡ khó quên với người dân bản địa nhiệt tình và tốt bụng.

El Nido, thiên đường biển xanh ngọc bích

Là một vịnh nằm ở điểm cực bắc của đảo Palawan (Philippines), El Nido là nơi thích hợp cho du khách nghỉ ngơi và khám phá những cảnh đẹp thiên nhiên rực rỡ. Tuy du lịch phát triển nhưng El Nido vẫn giữ lại tất cả vẻ đẹp của một ngôi làng yên bình.

Để đến làng chài El Nido ở điểm cực bắc của đảo Palawan, tôi phải bay liên tiếp hai chặng từ Sài Gòn đi Manila, thủ đô của Philippines; rồi từ Manila đến Puerto Princesa, thủ phủ của đảo Palawan. Tiếp đến, tôi bắt chuyến xe buýt sáu tiếng từ Puerto Princesa đi El Nido.


Dọc bãi biển trung tâm El Nido tập trung nhiều quán ăn với những phong cách trang trí đa dạng. Tùy vào cảm nhận và nhân duyên mà du khách sẽ chọn quán theo ý thích. Điển hình có Sea Slugs và Ogie Resto Bar sát cạnh nhau. Tôi chọn Ogie để ngắm những ngọn núi cùng với những chiếc thuyền catamaran đặc trưng vùng El Nido đang neo gần bờ, phía trên là bầu trời xanh mây trôi lững lờ.

Săn hoàng hôn ở Las Cabanas

Nếu ai đã một lần ngắm hoàng hôn trên biển, chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được vẻ đẹp tuyệt vời của nó, nhất là vào những buổi chiều hè. Khu vực dọc bờ biển trung tâm thị trấn El Nido không chỉ là nơi thích hợp cho du khách ngồi ngắm cảnh biển núi non đơn thuần. Khu vực này còn là bến bãi cho những chiếc thuyền catamaran neo bờ.

Để ngắm cảnh hoàng hôn trên biển một cách trọn vẹn tôi phải thuê một chiếc tricycle đi hai mươi phút từ trung tâm thị trấn ra vùng ven đến bãi biển Las Cabanas hoang sơ và yên bình. 

Bãi biển Las Cabanas rực rỡ hơn vào thời khắc hoàng hôn. Những tia nắng chói chang cuối ngày đổ dài trên những hàng dừa, tràn cả xuống biển làm cho mặt biển rực lên một màu bàng bạc óng ánh như pha lê. Một vài con thuyền đang neo bờ thấp thoáng đằng xa đã góp phần làm cho hoàng hôn Las Cabanas thêm sinh động.

Lúc này những con sóng mới vỗ thật nhẹ vào bờ cát như không muốn phá tan đi khoảnh khắc hoàng hôn bình yên. Nhiều cặp du khách nước ngoài đi hưởng tuần trăng mật tranh thủ ghi lại khoảnh khắc hoàng hôn lãng mạn với nụ hôn say đắm.

Bữa tối tuyệt ngon nơi biển xanh

Trở về trung tâm thị trấn El Nido vào buổi tối, tôi tản bộ ra khu vực bãi biển. Các quán ăn dọc khu vực bãi biển rất đông vui do tập trung các du khách. Nổi tiếng ở làng chài yên bình El Nido là quán Sea Slugs, tầm chín giờ tối, khu vực này không còn chỗ ngồi.

Các món ăn ở Sea Slugs bắt bén và đa dạng với các món hải sản nướng đậm đà hương vị đặc trưng làng chài. Một điều lạ đó là cơm trắng được dọn ra ăn kèm với hải sản nướng. Một phần tôm sú nướng giòn tan với giá khá rẻ so với thời giá ở Sài Gòn. Món cua hấp với sữa tươi và nước dừa béo ngậy, thơm ngon. Ngoài ra, món mực nướng cũng không thua kém gì với món tôm nướng và cua hấp. Mực rất to nhưng ngọt thịt, với giá cực kỳ phải chăng. 

Những chàng trai tour guide bản địa hiền hòa

Đọng lại trong ký ức tôi, không chỉ có thời khắc hoàng hôn nơi thiên đường biển xanh ngọc bích, mà tôi còn nhớ mãi những anh chàng tour guide bản địa hiền hòa. Những anh chàng này không chỉ giỏi lái thuyền, hướng dẫn khách mà còn hỗ trợ khách tối đa trong suốt bảy tiếng lênh đênh ngoài biển khơi.

Tôi không biết bơi, khi đoàn khách phải xuống thuyền bơi vào bên trong các hồ nước biển với độ cao mực nước trên mười mét, tôi rất sợ. Nhưng các chàng trai tour guide đã hỗ trợ để tôi có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Các vách núi đá cùng với những tán cây mọc len trên vách vây quanh tròn tạo thành một hồ nước biển xanh ngọc bích trong veo.

Không chỉ có thế, tôi còn khâm phục tài nấu nướng của họ. Khi giữa trưa, khách xuống biển chơi, các chàng trai tour guide chuẩn bị bữa trưa cho khách. Họ làm cá, nướng cá, nướng mực, nướng tôm, hấp ghẹ, tỉa rau củ trình bày đẹp mắt, làm nước sốt chấm. Bữa ăn trưa rất ngon và chất lượng.

Một anh chàng tour guide đã lưu luyến kịp nói với tôi một câu trước khi tôi rời thiên đường biển xanh ngọc bích: "I miss you, when you come back".

Cuộc đời là những cuộc hành trình. Những nỗi nhớ quay quắt sau những chuyến đi là những điều đọng lại sâu sắc nhất trong ký ức của người lữ khách độc hành. Đi ngàn dặm chỉ để cảm nhận một khoảnh khắc hoàng hôn, một cảnh biển kỳ vĩ trong chốc lát, một làn nước biển trong veo như pha lê, nhưng khi đã muốn khám phá và trải nghiệm, tôi chẳng quan tâm đến sự khó khăn của việc vượt ngàn dặm, bởi cảnh đẹp chỉ có thể cảm nhận bằng tim và lưu lại bằng ký ức.

El Nido biển xanh màu ngọc bích đẹp mê ly. Con người El Nido hiền hòa và tốt bụng đã lưu lại trong lòng tôi nhiều ấn tượng quá đỗi khó phai. Nhất định sẽ có ngày tôi quay trở lại thiên đường xanh ngọc bích El Nido. 

>7 điểm du lịch kỳ thú nhất thế giới
>
Hoàng hôn Odessa
>Những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới
>
Monet vẽ tranh hoàng hôn Étretat vào giờ nào?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Săn hoàng hôn ở Philippines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO