Phố biển trong lành, cao nguyên huyền bí

THU THỦY| 29/11/2012 08:33

Campuchia, cái tên gợi nhớ những trang sử bi thương của những cánh đồng chết, những thành phố ma, của những thảm họa do Khmer đỏ gây ra... Đây cũng là vùng đất đầy hấp dẫn đối với bất kỳ ai đam mê khám phá những kỳ quan của nhân loại với những địa danh nổi tiếng như: Angkor Wat, Angkor Thom...

Phố biển trong lành, cao nguyên huyền bí

Campuchia, cái tên gợi nhớ những trang sử bi thương của những cánh đồng chết, những thành phố ma, của những thảm họa Khmer đỏ gây ra... Đây cũng là vùng đất đầy hấp dẫn đối với bất kỳ ai đam mê khám phá những kỳ quan của nhân loại với những địa danh nổi tiếng như: Angkor Wat, Angkor Thom...

Đọc E-paper

Một khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn  5 sao tại Shihanouk Ville

Nhưng Campuchia không chỉ có Angkor, rất nhiều điều hấp dẫn nơi đất nước chùa tháp đang dần được khám phá qua những hành trình du lịch mới. Một trong những tuyến du lịch mới đang thu hút sự quan tâm của du khách, nhất là khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, chính là tour "lên rừng, xuống biển" - khám phá vùng đất phía Tây Nam của Campuchia với thành phố biển Shihanouk Ville và cao nguyên Bokor (dãy núi mà người Việt ở Nam bộ thường gọi là núi Tà Lơn).

Shihanouk Ville - phố biển êm đềm

Cách thủ đô Phnom Penh 230km, thành phố trẻ mang tên cựu Quốc vương Campuchia Norodom Shihanouk nằm ven vịnh Thái Lan, vốn mang tên Kampong Som. Thành phố rộng 868km2 với gần 200 ngàn dân, hằng năm đón hàng ngàn du khách đến nghỉ ngơi, tắm biển, tham quan, giải trí và mua sắm.

Bãi biển trong lành tại Shihanouk Ville

Điểm đặc biệt của Sihanouk Ville chính là ba mặt của thành phố đều được bao bọc bởi các bãi biển và những hòn đảo nhỏ. Các bãi biển bao quanh thành phố này là Victory Beach, Lamherkay Beach, Koh Pos Beach, Independence Beach, Sokha Beach, Serendipity Beach, Occheuteal Beach và Otres Beach. Phổ biến nhất là các bãi Occheuteal, Sokha và Victory. Biển ở đây lặng sóng, nước ấm, trong vắt, cát trắng mịn thật quyến rũ.

Đa số cư dân của thành phố này có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp. Còn có cả những bảng hiệu bằng tiếng Nga, tiếng Đức, tiếng Ý... ở trên những con phố được mệnh danh là "phố Tây ba lô” giống như khu phố Tây Phạm Ngũ Lão ở TP.HCM vậy.

Tại bãi biển có rất nhiều hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm và khám phá, như: bơi lội, tắm nắng, lặn biển hoặc du ngoạn trên các hòn đảo xinh đẹp.

Ngoài tắm biển, bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy đi thăm những ngôi chùa Phật giáo thâm nghiêm, khám phá những điều mới mẻ của nền văn hóa Campuchia, hoặc leo đồi lội suối thăm vườn quốc gia ở phía Bắc, hoặc mua sắm quà lưu niệm tại khu chợ trung tâm của thành phố.

Cuộc sống về đêm của Sihanouk Ville khá sôi động. Nhiều nhà hàng trên bãi biển thường mở cửa phục vụ cho đến khi người khách cuối cùng bước ra khỏi quán. Giá thức ăn ở đây khá rẻ, chỉ mất khoảng 3USD là bạn có thể thưởng thức một đĩa hải sản nướng ngon lành.

Du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ngon có xuất xứ từ nhiều đất nước như: Pháp, Nhật, Ý, Ấn Độ và những đặc sản nổi tiếng trên thế giới. Vài quán bar và sòng bạc hoạt động 24/24 nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của khách du lịch.

Cao nguyên Bokor huyền bí

Núi Bokor (tức cái gù trên lưng con bò) cách thị xã Kampot khoảng 10km về hướng Tây Nam. Đỉnh cao nhất của núi Bokor cao 1.081m, vào mùa mưa đầy sương mù, đứng cách 5m không nhìn thấy gì. Núi nằm trong Công viên Quốc gia Bokor (Preah Monivong Nation Park), có diện tích 1.580km2, là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Tượng Thánh nữ Jamao - điểm nhấn trên cao nguyên Bokor

khí nơi đây thoáng đãng, trong lành, mát mẻ, nhiệt độ ban đêm có lúc chỉ khoảng 10 độ C. Tại công viên này, khu vực thu hút nhiều du khách đến tham quan nhất là Bokor Hill Station, nơi duy nhất còn sót lại những tàn tích về một thời huy hoàng của Bokor.

Năm 1917, thực dân Pháp đã cho xây dựng tại núi Bokor một khu nghỉ mát bao gồm trường học, bưu điện, nhà thờ, khu giải trí phức hợp gồm casino và khách sạn dành cho giới thượng lưu Pháp khi muốn tránh xa cái nóng ở thủ đô Phnom Penh.

Sau những thăng trầm của lịch sử, khu du lịch này bị bỏ hoang trong nhiều thập kỷ, trở nên hoang phế, đổ nát. Trong thập niên 1990, người ta từng ví Bokor như là "thành phố ma" vì vẻ hoang tàn và kỳ bí của nó.

Đầu thiên niên kỷ mới, một dự án khổng lồ xây dựng khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí trên cao nguyên duy nhất này của Campuchia đã được triển khai, với chủ đầu tư là Sokimex Investment Group.

Khu resort Thansur Bokor trên cao nguyên Bokor

Vào giữa tháng 5/2012, khu phức hợp mang tên Thansur Bokor Resort đã khánh thành giai đoạn 1 và bắt đầu đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Cho đến nay, đây là khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí trên cao nguyên duy nhất tại tiểu vùng sông Mê Kông.

Khu nghỉ dưỡng có diện tích trên 60.000m², có khu ẩm thực phong phú với tổ hợp 12 nhà hàng, khu giải trí quốc tế với các trò chơi đa dạng. Không gian hội nghị, phòng tiệc lớn và nhà hát được trang bị hiện đại với sức chứa hơn 6.000 người đang được gấp rút hoàn thành.

Khu giải trí đêm sang trọng với các phòng karaoke, disco được thiết kế đặc biệt. Bên cạnh đó là khu spa kết nối với phòng tập thể hình và hồ bơi. Khu giải trí dành cho trẻ em với diện tích hơn 200m2 cũng vừa được khánh thành.

Khách đến với Thansur Bokor Resort còn có cơ hội tham quan chùa Samprov Pram (chùa Năm thuyền), ngắm 5 tảng đá hình những chiếc thuyền buồm; nghe truyền thuyết về sự hình thành của dân tộc Khmer; thăm tượng thần Jamao, vị nữ thần phù hộ cho các chuyến đi được an toàn; thăm nhà thờ Công giáo được xây dựng từ đầu thế kỷ XX...

Điều lý thú đối với du khách Việt Nam khi đến với cao nguyên Bokor là cơ hội được nhìn ngắm một phần của tổ quốc thân yêu, đảo Phú Quốc, từ trên cao. Do địa thế và khoảng cách khá gần với Phú Quốc nên từ vài vị trí trên cao nguyên này, du khách có thể nhận được sóng điện thoại di động của Việt Nam.

Với hai điểm đến mới này, những người yêu thích du lịch có thêm những lựa chọn bên cạnh những địa danh quen thuộc trong nước như Nha Trang, Đà Lạt..., và điểm đặc biệt nữa là khoảng cách từ TP.HCM đến hai địa điểm này cũng tương đương quãng đường đi Nha Trang - Đà Lạt, lại được ra nước ngoài, khám phá nhiều điều mới lạ, lý thú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phố biển trong lành, cao nguyên huyền bí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO