Những thành phố nắng nhất thế giới

08/04/2016 01:31

Đó là các thành phố ở cùng Tây Nam nước Mỹ, Bắc và Đông Australia, Nam Phi, Bắc Phi và Trung Đông.

Những thành phố nắng nhất thế giới

Đó là các thành phố ở cùng Tây Nam nước Mỹ, Bắc và Đông Australia, Nam Phi, Bắc Phi và Trung Đông.

Đây là những nơi mà mặt trời có thể chiếu sáng 90% thời gian. Vì thế, cuộc sống của những người dân các thành phố đó cũng có nhiều hoạt động diễn ra ngoài trời hơn.

Phoenix, Arizona, Mỹ

Ảnh: Wikipedia
Ảnh: Alamy

Trừ Yuma, Phoenix - một thành phố nhỏ của miền Nam Arizona, có nhiều những ngày nắng hơn các thành phố khác trên thế giới. Điều này có thể được coi là liệu pháp tốt cho tinh thần năng động của người dân sống ở đây.

Darwin, Australia

Đa số các thành phố tràn ngập ánh nắng của Australia tập trung ở khu vực dân cư thưa thớt vùng lãnh thổ phía Bắc: Alice Springs có 3.500 giờ/năm có nắng, Tennant Creek là 3.569 giờ.

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, Darwin có ít ngày nắng hơn với 3.097 giờ/năm nhưng đây là nơi cư trú đông nhất của cư dân vùng lãnh thổ Bắc Australia với 150.000 người được hưởng lợi ích từ ánh nắng mặt trời quanh năm. Bạn không cần thiết phải xem dự báo thời tiết ở Darwin vì ngày nào cũng có nắng và nhiệt độ ở mức 32OC.

Darwin có thể 8 tháng không có mưa nhưng tháng 11 thường bắt đầu mùa nóng và ẩm ướt giúp cây lá xanh tốt hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ và độ ẩm cao dễ khiến người dân bị căng thẳng nhưng chỉ cần có mưa xuống, họ lại trở về trạng thái tinh thần ôn hòa, dễ chịu.

Nizwa, Oman

Ảnh: Getty Images
Ảnh: Alamy

Nằm ở phía Đông bán đảo Arabian, Oman có các thành phố tràn ngập ánh nắng mặt trời. Vào các dịp cuối tuần, các gia đình ở đây thường có thói quen đi picnic hoặc du lịch dã ngoại.

Amman, Jordan

Ảnh: Wikipedia
Ảnh: Getty Images

Kể cả giữa mùa Đông, nhiệt độ có thể xuống 5OC, nhưng những ngày nắng và cuộc sống sôi động ngoài trời vẫn là điều bình thường ở Jordan.

Johannesburg, Nam Phi

Ảnh: Alamy
Ảnh: Alamy

Sống gần với mặt trời không có nghĩa là sống trong vùng nhiệt không thay đổi. Thực tế, thành phố lớn nhất ở Nam Phi này lại có khí hậu ôn hòa nhất nước.

Hiếm khi Johannesburg bị lạnh quá, nóng quá hay ẩm ướt quá. Tuy nhiên, chính vì được nhận nhiều ánh nắng nên cũng ít khi nơi đây có 2-3 ngày mưa liên tục.

Thời tiết tuyệt vời khiến cho các hoạt động ngoài trời tại đây cũng rất phong phú. Vì thế, các điểm ăn uống ngoài trời hay bể bơi tại gia là điều phổ biến tại Johannesburg.

So với Cape Town, người dân Johannesburg hiếu khách hơn. Bạn có thể dễ dàng trò chuyện với một người lạ tại đây và từ đó có thể dẫn đến các cơ hội thú vị khác.

>10 thành phố sinh thái của thế giới

>Những thành phố tương lai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thành phố nắng nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO