Những chiếc ghế hạng thương gia tuyệt vời

H.K/DNSGCT| 11/03/2014 09:00

Trải nghiệm chuyến bay với những quầy bar chuyên nghiệp, phòng xông hơi thư giãn tuyệt vời, những miếng thịt bò tươi ngon đầy hương vị hấp dẫn bên cạnh ly vang thượng hạng…

Những chiếc ghế hạng thương gia tuyệt vời

Trải nghiệm chuyến bay với những quầy bar chuyên nghiệp, phòng xông hơi thư giãn tuyệt vời, những miếng thịt bò tươi ngon đầy hương vị hấp dẫn bên cạnh ly vang thượng hạng… luôn là hình ảnh hấp dẫn được mô tả dành cho các khoang khách thương gia đối lập với sự đơn điệu, chật chội của các khoang thuộc phần đuôi máy bay. Tuy nhiên, điều cuốn hút hành khách hơn cả chính là không gian và tiện nghi dành cho giấc ngủ như thế nào? Chiếc giường trên mây sẽ phẳng ra sao…

Đọc E-paper

>Thay đổi hình thức phục vụ giải trí trên khoang hạng thương gia
>Top 10 ghế hạng thương gia xuất sắc nhất

Ngày càng có nhiều hãng hàng không đem đến cho khách hạng thương gia của mình cảm giác được duỗi thẳng người khoan khái loại bỏ hết những uể oải và mệt mỏi trong không gian riêng tư và rộng rãi cùng với những tiện nghi phục vụ nhu cầu giải trí tối đa trong chuyến bay… những điều mà có thể làm cho họ mãi mãi chia tay với các khoang hạng phổ thông.

Những chiếc ghế với kích thước rộng rãi, khoảng cách để chân thoải mái và lưng ghế có thể ngả tối đa như chiếc giường phẳng, hơn thế, bạn sẽ có một màn hình cá nhân lớn lên đến 17 inches, đôi khi xoay được giúp bạn có thể xem một bộ phim yêu thích hay lướt web ở mọi tư thế ngồi hay nằm.

Trở về quá khứ, ba hãng hàng không đầu tiên đưa chiếc ghế giường nằm lên trên chuyến bay là Virgin Atlantic, British Airways và South African Airways, cho đến hiện nay đã có hơn 22 hãng hàng không cung cấp những chiếc ghế thương gia là những chiếc ghế giường nằm đủ tiêu chuẩn tạo nên sự hoàn hảo dành cho hành khách trên các chuyến bay của mình.

Và đây là những chiếc ghế thương gia đã tạo nên sự cuốn hút hành khách từ một số hãng hàng không nổi tiếng tại châu Á.

Singapore Airlines: Không phải bàn cãi, những chiếc ghế hạng thương gia của Singapore Airlines luôn là ở vị trí số 1 trên chiếc A380 được phục vụ trên các chuyến bay đến Sydney, Melbourne, London, Paris, Tokyo và Hongkong.

Singapore Airlines

Cùng với 12 khoang hạng khách khác nhau, 60 chiếc ghế tại khoang hạng thương gia thuộc tầng trên của máy bay sẽ là những chiếc ghế có thể ngả thẳng lưng được lắp đặt những cổng USB, ổ cắm điện dành cho máy tính xách tay, hệ thống điều chỉnh độ cao của bàn ăn và một màn hình LCD 15,4 inches. Đây là những chiếc ghế hạng thương gia được xem là rộng nhất trên máy bay hiện nay, theo kết quả của một vài khảo sát, với chiều rộng lên đến 86cm tương đương 34 inches.

Với việc lắp đặt theo cấu trúc 1-2-1, mặt hướng về phía mũi máy bay cho phép mỗi vị trí ghế đều cạnh lối đi. Chiếc ghế tiêu chuẩn cao cấp này cũng được SIA lắp đặt trên tàu B777-300ER.Có hai chế độ thêm có thể điều chỉnh cho tình trạng chiếc ghế ngồi dành cho hành khách là “LazyZ” và “Sundeck”.

Cathay Pacific: Giới thiệu mô hình cấu trúc vị trí ghế ngồi hình xương cá. Những chiếc ghế trên A330 của CX có thể ngả 180 độ, rộng gấp đôi như một chiếc giường phẳng. Nó cũng cung cấp những khoảng không gian rộng rãi hơn với phần gác tay có thể rút gọn.

Trong khi chiều rộng chiếc nệm ghế gây ấn tượng khi lên đến 20,2 inches, chiếc giường nằm với phần tay vịn khi kéo ra và đẩy vào cung cấp một chiếc giường thoải mái với bề ngang 27,6 inches.

Trên chiếc B-777ER chiều rộng của chiếc ghế khi ngồi là 21 inches và khi ngả hết cỡ thành chiếc ghế giường là 29,5 inches. Chiều dài khi ngả thành giường của các chiếc ghế khoang hạng thương gia của CX là 75 inches.

Korean Air: Dành toàn bộ tầng trên của chiếc A380 cho khách hạng thương gia. Hạng Prestige bao gồm 94 giường nằm với khoảng không gian để chân rộng đến 74 inches và những màn hình cá nhân lớn đảm bảo sự thoải mái và riêng tư tối đa cho hành khách. Ngay cả tại khoang hạng phổ thông thì chỗ để chân cũng rộng đến 36 inches.

Korean air

Trên chiếc B747-400 và B777-300ER của Korean Air cũng cung cấp khoang khách Prestige Sleepers cùng với hai hạng ghế là Prestige Plus và ghế Prestige Class. Prestige Plus là loại ghế giường nằm có thể ngả 170 độ trong khi ghế hạng Prestige chỉ có thể ngả 138 độ nhưng bù lại phần tựa đầu khá êm ái.

Thai Airways: Sau nhiều năm nghiên cứu cuối cùng Thai Airways cũng thể hiện được trọn vẹn đẳng cấp của mình trên chiếc A380 với chiếc ghế giường nằm dài 74 inches, rộng 20 inches, màn hình LCD cá nhân 15 inches được đánh giá là thuộc hàng đầu về độ lớn.

Ghế hạng thương gia của Thai Airways được trang trí với hai tông màu khá dễ chịu là hồng và xám với ánh sáng êm dịu cùng với cấu trúc xếp ghế 1-2-1 tạo khoảng không gian riêng tư nhưng không quá khép kín.

China Southern: Với vị thế là một trong những hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc, những chiếc ghế hạng thương gia trên dòng máy bay A330 của China Southern được giới thiệu là “cocoon-style flat-bed” – giường tổ kén.

Điểm nổi bật của chiếc ghế hạng thương gia cao cấp này là có một hệ thống điều chỉnh điện cho phần để chân, một chức năng massage ngang thắt lưng, màn hình LCD 10,4 inches, các ổ cắm điện cho máy tính xách tay và không gian để chân rộng 58 inches.

Etihad Airways: Chiếc ghế hạng Pearl Business ngả thẳng lưng 180 độ với chiều dài lên đến 72 inches với các thiết bị hỗ trợ nhưổ cắm USB, ổ điện RCA giúp bạn có thể thoải mái làm việc với máy tính xách tay hàng giờ liên tục.

Etihad Airways

Nếu bạn muốn giải trí thuần khiết bạn có thể sử dụng thiết bị Plug-and-Play vốn hoạt động giống như một IP TV để thưởng thức những bộ phim video của chính bạn trên màn hình 15 inches.

Emirates: Cung cấp những chiếc ghế giường thương gia “ru ngủ” với cấu trúc sắp đặt 2-3-2 trên dòng A330 và B777 cùng với chức năng massage phần lưng và hệ thống điều chỉnh phần để chân.

Trên máy bay A380 và dòng tân trang lại B777 của Emirates, ghế hạng thương gia có thể ngả thẳng lưng 180 độ với chiều dài ghế giường lên đến 88 inches và màn hình 17 inches.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những chiếc ghế hạng thương gia tuyệt vời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO