Ngoài bóng đá, Tây Ban Nha vẫn luôn là huyền thoại

16/06/2016 00:50

Không chỉ là đội bóng vô địch Euro 2012, xứ sở bò tót vẫn còn rất nhiều huyền thoại trong lịch sử nhân loại.

Ngoài bóng đá, Tây Ban Nha vẫn luôn là huyền thoại

Chiến thắng hủy diệt Italy 4-0 ở trận chung kết Euro 2012 đã đưa Tây Ban Nha vào danh sách đội bóng huyền thoại, khiến không ít du khách tò mò muốn biết nhiều hơn nữa về xứ sở không chỉ có bò tót này.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có nền văn hóa lâu đời nhất thế giới, với nhiều di sản phong phú. Đây là nơi sản sinh ra tiếng Tây Ban Nha, một trong những thứ ngôn ngữ được dùng nhiều nhất thế giới, Pablo Picasso và Miguel Cervantes cùng câu chuyện về chàng Donquijote huyền thoại.

Dưới đây là một vài sự thật thú vị về đất nước đương kim vô địch Euro do trang Donquijote liệt kê.

Khi xe của bạn bị kéo đi, cảnh sát sẽ để lại một tin nhắn để bạn có thể biết chắc chắn xe của mình được đưa tới đâu.

Người Tây Ban Nha có khả năng ăn hạt hướng dương với tốc độ "chóng mặt".

Giờ ăn trưa của người bản địa là 2h chiều và bữa tối từ 21h đến 22h đêm. Người Tây Ban Nha cũng bắt đầu bữa tiệc từ 00h30 đến 2h sáng. Những ai đến trước 0 giờ đều được coi là quá sớm.

Ẩm thực của Tây Ban Nha không cay và rất ít khi nóng. Hầu hết hộ gia đình mua bánh mì tươi mỗi ngày. Theo truyền thống, họ thường mua bánh mì baguettes dài hoặc pistolas.

Tây Ban Nha là nơi có cuộc chiến cà chua lớn nhất thế giới. Lễ hội cà chua La Tomatina tổ chức hàng năm tại một ngôi làng ở Valencia.

Vào giờ phút giao thừa, người dân Tây Ban Nha sẽ cùng nhau ăn nho với ý nghĩa mong một năm mới may mắn. Cứ một tiếng chuông nhà thờ vang lên, họ sẽ ăn một quả, cứ như thế cho đến khi tiếng chuông thứ 12 kết thúc báo hiệu năm mới đã gõ cửa.

Bóng đá là môn thể thao quan trọng nhất tại đất nước này, nó gần giống như một thứ tôn giáo. Real Madrid là câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thuộc hàng giàu có nhất thế giới.

Đây cũng là quốc gia có số lượng người phẫu thuật thẩm mỹ lớn và số lượng quán bar nhiều nhất châu Âu.

Quảng trường Puerta del Sol không có gì quá đặc sắc về mặt kiến trúc, lịch sử. Nhưng điều làm nó trở nên nổi tiếng trên thế giới vì là tâm điểm của Madrid và cả đất nước, đánh dấu bằng mốc cây số 0. Do đó, tất cả chiều dài đo đạc và đường xá của thủ đô đều được tính từ mốc này.

Madrid là thủ đô của Tây Ban Nha với dân số 3,2 triệu. Những người La Mã gọi nơi đây là Ursaria (vùng đất của những con gấu) vì có nhiều gấu trong khu vực.

Tây Ban Nha là quốc gia châu Âu gần châu Phi nhất. Và mặc dù chỉ rộng gần 505.000 km2, đây vẫn là quốc gia lớn thứ hai ở Tây Âu, sau Pháp và sở hữu 8.000 km đường bờ biển.

Tây Ban Nha là nước đứng trung lập trong cả hai cuộc chiến tranh thế giới.

Vương hậu Catherine xứ Aragon là người Tây Ban Nha. Bà là mẹ của nữ hoàng Mary I của Anh. Tây Ban Nha là quốc gia quân chủ lập hiến, đứng đầu là vua Juan Carlos 1.

Christopher Columbus - người tìm ra châu Mỹ là người Italy, nhưng người "tài trợ" cho chuyến đi của ông lại là chế độ quân chủ Tây Ban Nha.

Nàng tiên răng nổi tiếng thế giới không tồn tại ở Tây Ban Nha, thay vào đó là một nhân vật có tên gọi Ratoncito Perez. "Con chuột răng" này được biết đến là kẻ đổi những chiếc răng sữa của trẻ em lấy quà.

Khi nhắc đến dầu ô liu, nhiều du khách nghĩ ngay đến Italy. Trên thực tế, Tây Ban Nha sản xuất 45% số lượng dầu ô liu trên thế giới, chiếm 20% lượng tiêu thụ loại dầu này.

Tiếng Tây Ban Nha là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới

Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính thức tại 20 quốc gia và được nói ở nhiều nước khác như ngôn ngữ thứ hai sau tiếng mẹ đẻ.

>Lễ hội ném cà chua tại Tây Ban Nha

> Barcelona - sức sống mãnh liệt của Tây Ban Nha

>Santander - Thành phố thông minh tại Tây Ban Nha

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngoài bóng đá, Tây Ban Nha vẫn luôn là huyền thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO