Muôn màu muôn vẻ bảo tàng ở Singapore

Nguồn: DNSGCT| 27/03/2016 06:48

Dù bạn không mấy mặn mà với lĩnh vực lịch sử hay văn hóa đi nữa, thì vẫn sẽ bị cuốn hút nếu lạc bước đến các bảo tàng ở Singapore. Rất có thể nơi đây sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn.

Muôn màu muôn vẻ bảo tàng ở Singapore

Dù bạn không mấy mặn mà với lĩnh vực lịch sử hay văn hóa đi nữa, thì vẫn sẽ bị cuốn hút nếu lạc bước đến các bảo tàng ở Singapore. Rất có thể nơi đây sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn.

Đọc E-paper

Câu chuyện của cội nguồn, của không gian và thời gian trong quá khứ được kéo gần về với thực tại bằng những cách kể sinh động, lôi cuốn và hấp dẫn thông qua ngôn ngữ hình ảnh, kiến trúc hay những đường nét cực kỳ độc đáo từ quần thể các bảo tàng tại Singapore.

Dưới đây là một số điều khiến bạn muốn đến Singapore và có mặt tại một trong những bảo tàng nơi đây ngay lập tức.

Cuốn hút với cảm giác phiêu lưu kỳ thú

Những người mê loạt phim Công viên kỷ Jura chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi được sống lại cảm giác thời tiền sử tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Lee Kong Chian. Nơi đây có bộ sưu tập hóa thạch của những chú khủng long khổng lồ thời tiền sử cùng 15 khu trưng bày lịch sử phát triển của các sinh vật trên trái đất.

Từng đến đây nhiều lần, MC Anh Tuấn (đài truyền hình VTV) chia sẻ: “Tôi cực kỳ có ấn tượng với bộ xương khủng long khổng lồ tại Bảo tàng Lee Kong Chian và không gian nơi đây thể hiện. Chỉ sau một giờ tham quan, bạn có thể khám phá toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của trái đất bằng những hình ảnh sinh động”.

Trong khi đó, Bảo tàng Images of Singapore LIVE sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn sống động về toàn cảnh cuộc sống tại đảo quốc từ xưa đến nay. Khác với cách trưng bày tĩnh quen thuộc thường thấy, bảo tàng còn tái hiện lại cuộc sống và sự phát triển của xã hội Singapore bằng những hình ảnh sinh hoạt đời thường của người dân, do chính những nhân vật người thật đóng.

Đến đây, bạn sẽ có cảm giác đang dạo bước về quá khứ, ngắm nhìn toàn bộ quá trình hình thành và phát triển của đảo quốc từ thuở xưa đến thời hiện đại, được cảm nhận như chính mình đang sống trong từng giai đoạn lịch sử quan trọng của đảo quốc xinh đẹp này.

Bảo tàng Quốc gia Singapore với kiến trúc độc đáo của thế kỷ XIX

Nếu cần tìm điều gì đó trẻ trung, vui nhộn hơn, gợi ý cho bạn là Bảo tàng đánh lừa thị giác (Trick Eye Museum). Không hề có chút quy luật khắt khe nào, mọi hình ảnh, vật dụng trưng bày nơi đây chỉ để giúp bạn được cười thả ga, và để trí tưởng tượng sáng tạo của bạn bay bổng.

Cuộc phiêu lưu kỳ thú này sẽ được ghi lại bằng vô số những bức ảnh độc đáo cùng bạn bè. Bảo tàng có đến sáu khu vực mang các chủ đề khác nhau, với kỹ xảo độc đáo khiến cho tác phẩm nghệ thuật hai chiều được vẽ, treo trên sàn nhà, tường và trần biến thành ba chiều nhờ các ảo ảnh thị giác và ánh sáng.

Mê hoặc và choáng ngợp với kiến trúc

Mê hoặc và choáng ngợp với những kiến trúc, không gian bài trí độc đáo là cảm giác mà các bảo tàng ở Singapore cũng mang đến cho bạn. Chưa cần vào bên trong, chỉ thoáng thấy dáng dấp của những tòa nhà lạ mắt, bạn đã muốn vào bên trong dạo chơi, khám phá.

Bảo tàng Trick Eye Museum

Như Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật (ArtScience Museum) chẳng hạn, nhìn từ xa, bạn sẽ thấy thấp thoáng một đóa sen khổng lồ nổi bật bên bờ hồ. Chỉ cần thưởng ngoạn kiến trúc sáng tạo với khung cảnh ngoạn mục của thác nước mưa được dẫn qua giếng trời ngay trung tâm tòa nhà, cũng đã cảm thấy thật thú vị.

Tất nhiên sẽ tuyệt hơn nếu bạn khám phá 21 phòng trưng bày bên trong, với không gian lên đến 4.800m2 của bảo tàng. Nơi đây thường xuyên tổ chức những buổi triển lãm quy mô lớn, hay các bộ sưu tập nổi tiếng trên thế giới.

Bảo tàng Images of Singapore LIVE tái hiện lịch sử của đất nước Singapore một cách sống động thông qua những nhân vật lịch sử do người thật đóng

Trở lại với nơi có kiến trúc và lịch sử lâu đời nhất: Bảo tàng Quốc gia Singapore, đây là linh hồn của cả quần thể bảo tàng trên đảo quốc Sư tử. Mang dáng dấp kiến trúc của thế kỷ XIX, bảo tàng khoác lên mình sự cổ kính và ấn tượng đến từng góc nhà, dãy hành lang hun hút, từng chiếc bàn, ghế hay dụng cụ nhỏ nhất.

Tất cả những thông tin về lịch sử, dấu ấn, cột mốc phát triển của đất nước Singapore đều được tìm thấy tại đây, và còn có cả những tác phẩm của các danh họa nổi tiếng trên thế giới.

Hay Bảo tàng Peranakan, Bảo tàng Văn minh châu Á cũng có những kiến trúc mái vòm vững chãi và cổ xưa, các bức phù điêu ấn tượng, lưu giữ và trưng bày những nền văn hóa độc đáo của người bản địa và cả khu vực.

Bộ sưu tập hóa thạch khủng long khổng lồ và hoành tráng tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Lee Kong Chian

Những người yêu nghệ thuật có thể tìm đến Bảo tàng Nghệ thuật NUS, Bảo tàng Thiết kế RedDot, Bảo tàng Nghệ thuật đương đại SAM, Bảo tàng Tem (Philatelic Museum)… Singapore là một đất nước kỳ lạ, dù đến đây bao nhiêu lần bạn cũng sẽ luôn tìm thấy điều mới mẻ.

Bên cạnh đó, Singapore còn có cả bảo tàng đồ chơi trưng bày 50.000 món đồ chơi giá trị hơn 5 triệu USD.Bạn có thể tìm thấy bất kỳ nhân vật hoạt hình yêu thích nào ở đây, từ những bộ sưu tập búp bê, gấu Teddy đến những chú chuột Mickey độc đáo.

Khám phá nền văn hóa Peranakan độc đáo của đảo quốc Sư tử Peranakan Museum

Với quần thể đa dạng các bảo tàng lớn nhỏ ở Singapore, bạn sẽ không thể nào khám phá hết trong một chuyến du lịch ngắn ngày. Vì thế, hãy dành nhiều thời gian hơn hoặc đến quốc gia này nhiều lần để có được cái nhìn đa chiều về đất nước này.

>Bí quyết đi ăn giá rẻ tại Singapore

>Singapore: điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Muôn màu muôn vẻ bảo tàng ở Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO