Mùa Hè lý tưởng tại đảo Dugi Otok

NGUYỄN HẢO| 05/08/2013 05:03

Dugi Otok là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Croatia. Đến đây, bạn sẽ có một kỳ nghỉ Hè thú vị với làn nước trong xanh và chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp tuyệt vời.

Mùa Hè lý tưởng tại đảo Dugi Otok

Dugi Otok là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Croatia. Đến đây, bạn sẽ có một kỳ nghỉ Hè thú vị với làn nước trong xanh và chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp tuyệt vời.

>>Đi chợ mở ở Tây Âu
>>Đi xem quái vật Nessie
>>New Orleans, thành phố diễm tình đầy tội lỗi

Đảo Dugi Otok được thiên nhiên ban tặng phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp

Khám phá hòn đảo tuyệt đẹp này bằng thuyền là một trong những hoạt động cũng như trải nghiệm thú vị nhất. Ngay khi đặt chân lên đảo Dugi Otok, Croatia, du khách sẽ bị mê hoặc trước khung cảnh đẹp tựa thiên đường với những ngọn đồi cao,những vườn nho, vườn cây ăn quả được kết hợp ngẫu nhiên rất tinh tế và bình dị.

Dugi Otok là một trong những hòn đảo lớn nhất Croatia, là hòn đảo lớn thứ 7 của vùng biển Adriatic. Với ví trí nằm xa bờ biển, đảo Dugi Otok là nơi lý tưởng dành cho du khách yêu thích sự yên tĩnh, chỉ làm bạn với vẻ đẹp của thiên nhiên.

Ngược lại với hầu hết các hòn đảo khác, Dugi Otok là đảo duy nhất có một bên tiếp giáp với biển và bên còn lại được bao quanh bởi những hòn đảo lớn nhỏ quanh đó. Đảo Dugi Otok có chiều dài khoảng 50 km, rộng 5km vì vậy Dugi Otok giống như một đường chân trời màu xanh bất tận của biển Adriatic.

Ngọn hải đăng của đảo Dugi Otok

Dọc hai bên của đảo là những công viên vô cùng lý thú khiến bạn choáng ngợp và tưởng như lạc vào một hành tinh khác. Đó là lý do tại sao Dugi Otok chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn và gia đình, thoát khỏi sự nhốn nháo, ồn ã của cuộc sống để lắng mình trong không gian yên tĩnh, hòa bình giữa khung cảnh thiên nhiên trù phú, lung linh sắc màu, cùng với đó là âm thanh sống động của thiên nhiên đánh thức mọi giác quan. Du khách có thể cùng nhau tham gia các trò chơi giải trí vui và độc đáo tại đây, cùng giao lưu với những người dân rất thân thiện và mến khách.

Ngoài ra, Dugi Otok sẽ là địa điểm thú vị cho những ai yêu thích leo núi, đi bộ khám phá thiên nhiên, vui đùa trên bờ cát trắng, tham quan ngọn hải đăng Veli Rat hay những tòa nhà với kiến trúc La Mã cổ kính…

Hoàng hôn tuyệt đẹp và lãng mạn trên đảo Dugi Otok

Ở phía Nam của Dugi Otok có vịnh Telascica sâu 8km và Công viên thiên nhiên Telascica tuyệt đẹp với những hải đảo nhỏ, nước biển xanh lấp lánh như một bức tranh thủy mặc. Ở phía bên kia của hòn đảo là vùng đất nhỏ Veli Rat, nơi đây có ngọn hải đăng của Dugi Otok, cao 42 mét và được xây vào năm 1849. Đứng ở đây du khách sẽ ngắm được toàn cảnh đảo Dugi Otok.

Về chỗ ở thì bạn hoàn toàn không phải lo lắng bởi ở đây có rất nhiều khu nhà nghỉ với đầy đủ tiên nghi cho bạn và gia đình ở lại cho cả một kì nghỉ dài. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm các nhà hàng truyền thống với những đặc sản miền Tây Croatia vô cùng hấp dẫn, tham gia các lễ hội náo nhiệt vào ban đêm, ngồi đung đưa trên những chiếc du thuyền và ngắm cảnh vật ban đêm trên biển..

Hoàng hôn trên đảo Dugi Otok cũng rất lãng mạn, những con gió mát từ biển lùa vào, xa xa là mặt trời vàng rực đang dần lặn xuống, chỉ còn xót lại vài tia nắng hoàng hôn dịu nhẹ phản chiếu lên những viên sỏi nhỏ bé sáng lấp lánh trên nền cát trắng.

Du khách có thể đi dạo chân trần trên bãi cát trắng tinh, vui chơi cùng bạn bè và người thân trên bãi biển hay cùng ngồi lại ngắm cảnh hoàng hôn thật êm dịu và không quên ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại hòn đảo tuyệt đẹp này.

Thị trấn Sali

Màn diễu hành trống, thổi kèn trong lễ hội Saljske Uzance tại thị trấn Sali

Sali là thị trấn lớn nhất ở đảo Dugi Otok, những người dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách, cuộc sống nơi đây cũng rất náo nhiệt và vui vẻ. Vào ngày cuối tuần đầu tiên của tháng Tám, người dân nơi đây lại tổ chức lễ hội Saljske Uzance để lập kế hoạch cho mùa Hè tới.

Trong ba ngày diễn ra lễ hội, người dân địa phương và du khách sẽ được thưởng thức các món hải sản như cá hầm, trai, tham gia các buổi hòa nhạc, diễu hành đánh trống, thổi kèn, và phát pháo sáng. Vào ngày cuối cùng của lễ hội, sẽ diễn ra cuộc đua lừa, con lừa nào chiến thắng sẽ được phong là con lừa khỏe mạnh nhất.

Một trong những nhà thờ Thiên chúa giáo ở phía Nam thị trấn Sali

Nếu bạn là người yêu thích khám phá lịch sử và khảo cổ, bạn có thể ghé thăm hang động Vlakno, nơi có một bộ xương người 11.000 năm tuổi đã được các tổ chức khai quật tìm thấy. Nếu muốn xem những tạo hình ấn tượng của măng, nhũ đá thì du khác có thể đi qua hang động theo con đường chính.

Ngoài ra, ở phía Nam thị trấn Sali có một số ngôi mộ cổ và một số nhà thờ Thiên chúa giáo có niên đại vào thế kỷ thứ 4…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mùa Hè lý tưởng tại đảo Dugi Otok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO