Maldives đa sắc màu

AN NHIÊN/DNSGCT| 21/03/2015 04:09

Rất nhiều người khao khát đến Maldives và dành cho đảo quốc này những mỹ từ như “thiên đường”, “vườn địa đàng” nơi hạ giới.

Maldives đa sắc màu

Maldives là biển và biển là Maldives! Một đất nước hoàn toàn khác biệt so với bất kỳ nơi nào trên thế giới, khi hơn 2.000 hòn đảo nằm rải rác ở Ấn Độ Dương kết nối với nhau như mép của những miệng núi khổng lồ.

Đọc E-paper

Nhưng nếu chỉ vậy thì khó có thể giải thích nguyên nhân vì sao rất nhiều người khao khát đến đây và dành cho đảo quốc này những mỹ từ như “thiên đường”, “vườn địa đàng” nơi hạ giới.

Câu trả lời đã đến ngay với du khách khi chiếc thủy phi cơ bắt đầu hành trình đưa chúng tôi đến resort. Quả thật, tạo hóa đã ưu đãi nơi đây khi ban tặng tất cả những gì đẹp nhất: biển trời xanh ngắt một màu, những bờ cát trắng mịn trải dài đến tận chân trời, bầu không khí trong lành sảng khoái tràn vào lồng ngực sau từng nhịp thở.

Những hòn đảo nổi bật nhờ ranh giới chuyển tiếp đột ngột giữa màu xanh cobalt của vùng nước nông và màu xanh lục của tầng nước sâu, một nét đặc hữu của vùng đảo san hô. Xa xa là những cụm bungalow tạo thành những đường cong duyên dáng tiến dần ra biển khơi.

Tất cả hòa quyện một cách hài hòa với nhau để bày ra trước mắt du khách một nơi chốn ngập tràn hạnh phúc và bình yên. Cảm giác sững sờấy chỉ dịu đi khi bước chân của chúng tôi chạm bờ, nhưng sao những cảm giác ấy, hình ảnh ấy cứ vương vấn mãi trong lòng.

Những vùng nước trong veo thấy tận đáy như một ma lực lôi kéo tất cả du khách ngay lập tức muốn lao mình xuống vẫy vùng thỏa thích. Những bờ cát trắng thoai thoải khiến bạn chỉ muốn thư giãn thưởng thức tiếng sóng biển rì rào, tiếng xào xạc của gió xuyên qua những rừng dừa xanh ngút mắt.

Tuy nhiên, còn hơn thế Maldives như một cô gái kiêu kỳ không bao giờ phô bày tất cả những gì quyến rũ nhất mà cứ để cho mọi người tìm hiểu.

Một quốc gia ngàn đảo với khoảng 200 đảo có người sinh sống bao gồm 105 đảo dành cho kinh doanh resort, Maldives có quá đủ kinh nghiệm để làm hài lòng các du khách khó tính nhất với không ít các dịch vụ nơi đây có mức giá… trên “thiên đường”.

Nhưng thành công đến là do họ đã tạo được một Maldives đa dạng, thích hợp với tất cả mọi đối tượng. Đó là một Maldives của những đôi tình nhân đắm say bên nhau trong bữa tối lãng mạn dưới ánh nến lung linh bên bờ biển, những con sóng nhẹ nhàng vỗ bờ càng tôn những lời yêu thương trao nhau lên những cung bậc cao hơn.

Đó cũng là một Maldives của những gia đình quây quần bên nhau trong cùng kỳ nghỉ, cùng say sưa ngắm nhìn đại dương từ những chiếc thủy phi cơ. Hay một Maldives của những cô cậu bé thích thú khám phá thế giới tự nhiên khi được hướng dẫn viên kể lại những câu chuyện về những chú cá heo cứu người.

Một Maldives thân thuộc của những người bạn chí cốt, dành thời giờ ngồi thưởng thức chút men nồng bên những câu chuyện về cuộc đời…

Dù chỉ là những du khách chợt đến rồi chợt đi nhưng chúng tôi vẫn nhớ về những lần gặp gỡ với người dân nơi đây. Omar – chàng trai trẻ chạy việc cho một tiệm tạp hóa ở thủ đô Male – đã hớt hải chạy đi tìm băng cá nhân cho một người trong nhóm chúng tôi bị chảy máu do vấp ngã.

Đáp lại những lời cảm ơn của chúng tôi là một nụ cười và câu nói “rất vui vì được giúp đỡ các bạn” của anh chàng. Hay nhóm bạn Josuf mà chúng tôi tình cờ bắt chuyện trên đường, những chàng trai đang thất nghiệp nhưng lạc quan mong chờ cơ hội tốt.

Câu chuyện đã thay đổi khi Riza, em trai của Omar đi học về, cậu bé tám tuổi làm không khí trở nên sôi nổi khi đặt cho chúng tôi những câu hỏi thú vị bằng tiếng Anh giọng chuẩn. Em nói mình còn tự học tiếng Pháp và tiếng Nhật để lớn lên có thể làm việc với doanh nhân từ nhiều nước trên thế giới.

Nhìn ánh mắt trong veo đầy tự tin của Riza cùng sự tự hào về em trai mình của Omar, chúng tôi đã hiểu thêm về những chủ nhân đích thực của Maldives. Nồng hậu, hiền hòa, nhưng không hề tự ti mặc cảm, thế hệ trước biết hy sinh để đầu tư cho sự chuyển mình của người Maldives trong tương lai.

Vâng, chúng tôi không chỉ có được một kỳ nghỉ đẹp mà còn mang về câu trả lời cho bản thân: “Thiên đường chính là nơi cho ta biết được thế nào và làm thế nào để hạnh phúc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Maldives đa sắc màu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO