Lung linh Giáng sinh Paris

CHI PHƯƠNG/DNSGCT| 01/12/2012 05:08

Được mệnh danh là “Kinh đô ánh sáng”, Paris luôn có sức hút đặc biệt với nhiều người.

Lung linh Giáng sinh Paris

Được mệnh danh là “Kinh đô ánh sáng”, Paris luôn có sức hút đặc biệt với nhiều người. Toàn bộ thành phố nằm bên bờ sông Seine vốn đã rực rỡ lại càng lộng lẫy hơn bởi những vòng hoa kim tuyến lấp lánh, những dải đèn màu nhấp nháy trên các cây thông Noël hòa cùng nhạc điệu du dương trong đêm lễ Giáng sinh.

Đọc E-paper

Trong không khí tấp nập chuẩn bị đón lễ Giáng sinh, những ánh đèn màu rực rỡ khắp nơi đã xua tan cái giá lạnh của mùa đông nước Pháp. Có đến Paris vào những ngày này, bạn mới cảm nhận hết khung cảnh tráng lệ và vẻ lôi cuốn của một kinh đô ánh sáng đẹp nhất hoàn cầu.

Dạo bước trên đại lộ Champs Élysées, bạn có cảm giác như đi bên một dòng sông ánh sáng, khi những ánh đèn xe loang loáng ngược xuôi làm rực rỡ cả con đường. Đại lộ dài khoảng 2km chạy từ quảng trường Concorde – nơi dựng cột đá Ai Cập Obélisque cao vút sừng sững, kéo dài đến Khải hoàn môn rực ánh đèn như sao trời lấp lánh khiến đêm Paris thêm phần diễm lệ.

Kề bên đại lộ Champs Élysées là cầu Alexandre III lộng lẫy trong màn đêm, soi bóng xuống dòng sông Seine xinh đẹp. Phía cuối đại lộ là quảng trường Concorde, với bánh xe đu quay cao 60m, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh vẻ hoa lệ và rực rỡ của Paris. Cạnh đó là quảng trường Vendôme, Khách sạn Ritz và vô số cửa hàng cao cấp như Cartier, Chaumet, Dior, Vuitton… cũng lấp lánh ánh sáng.

Để cảm nhận không khí nhộn nhịp, hãy ghé thăm nhà thờ Đức Bà Paris uy nghi – nơi trang hoàng Giáng sinh lộng lẫy nhất. Bên ngoài nhà thờ trang trí một cây thông Noël lớn với hàng trăm ánh đèn màu xanh lấp lánh như một điểm nhấn đầy ấn tượng. Vào đêm lễ, nhà thờ là điểm thu hút rất nhiều người công giáo và du khách bốn phương.

Tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp về đêm thật ấn tượng, quyến rũ trong làn sương mù giá lạnh, nhưng vẫn mang hơi ấm đến những ai muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Bạn sẽ cảm nhận sự kỳ vĩ và tráng lệ của thủ đô khi đi thang máy lên tầng cao nhất của tháp.

Từ độ cao 324m, Eiffel uy nghi sừng sững giữa lòng Paris nhưng vẫn toát lên vẻ quyến rũ. Cạnh tháp còn có một cây thông Noël khổng lồ và sân trượt băng ngoài trời càng khiến nơi đây thu hút rất đông du khách ghé thăm.

Đến Paris mùa này, bạn cũng đừng quên dạo qua Galeries Lafayette, một trung tâm thương mại lớn và sang trọng bậc nhất của Paris cũng như châu Âu. Nằm trên đại lộ Haussmann, Lafayette đón hơn 36 triệu lượt khách mỗi năm.

Vào dịp lễ Giáng sinh, Lafayette nổi bật với cây thông rất lớn cùng vô số hộp quà to nhỏ với sắc hồng chủ đạo được treo ngay dưới mái vòm kính khổng lồ tại sảnh trung tâm, thu hút người qua lại.

Ngoài ra, bạn còn cảm nhận không khí Giáng sinh qua các siêu thị lớn như Cora, Carrefour…, các quầy hàng thức ăn châu Á tại quận 13… cũng được trang trí rực rỡ và náo nhiệt hơn rất nhiều với các chương trình khuyến mãi, giảm giá vô cùng hấp dẫn.

Không khí Giáng sinh tràn ngập khắp phố phường. Những ánh mắt nồng ấm, những nụ cười rạng rỡ nhìn thấy được nơi nơi dưới bầu trời Paris rực sáng.

Sự sống động và cái rạo rực trong lòng người dân và cả du khách trong từng bước chân đi, dưới những chiếc áo khoác sang trọng quý phái, trên đường phố treo đèn kết hoa, tạo nên vẻ đẹp quyến rũ mà bạn không thể tìm thấy trong mùa hạ khi đến viếng thăm Paris, nhất là không khí bàng bạc của giây phút linh thiêng trong đêm Giáng sinh an lành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lung linh Giáng sinh Paris
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO