London, Olympic và... shopping

KHÔI ANH| 12/07/2012 05:54

Tuy luôn hiện diện trong hàng ngũ những thành phố đắt đỏ nhất thế giới nhưng London được nhiều cẩm nang, tạp chí và website chuyên về du lịch xếp hạng nhất trong danh sách những điểm cần phải đến năm 2012.

London, Olympic và... shopping

Tuy luôn hiện diện trong hàng ngũ những thành phố đắt đỏ nhất thế giới nhưng London được nhiều cẩm nang, tạp chí và website chuyên về du lịch xếp hạng nhất trong danh sách những điểm cần phải đến năm 2012.

Đọc E-paper

Không phải vì sự kiện Thế vận hội mùa Hè sẽ khai mạc ngày 27/7, mà còn vì một chữ “S” có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống của người dân thành thị thời hiện đại cũng như của đoàn du khách quốc tế có quan niệm đi du lịch đồng nghĩa với... đi mua sắm.

Có một cái mall “city”

Nếu bạn thuộc tốp những du khách nghiện shopping thì khi bay đến London trong mùa Olympic tới đây, có nhiều khả năng bạn sẽ quên luôn mục đích chính của chuyến du hành. Vì trên khúc đường bộ khá ngắn ngủi dẫn đến Olympic Park, nơi sẽ diễn ra các trận thi thố tài năng bộ môn bóng rổ, bơi, điền kinh, thể dục dụng cụ..., bạn sẽ đi qua một không gian cực kỳ rộng lớn, sáng chói và hấp dẫn dành cho mua sắm và giải trí.

Đó là Westfield Stratford City, một cái mall chẳng hề bình thường chút nào. Nó khác hẳn với những điểm shopping mà bạn đã quen biết ở những lần đến thăm London trước đây, chẳng hạn như trên phố Oxford, phố King’s Road, phố Chelsea, phố Regent... Vì đây là dự án đầu tư của Westfield Group, một thương hiệu kinh doanh bán lẻ mà tất cả những ai từng đi du lịch ở Adelaide, Brisbane, Gold Coast, Melbourne, Perth, Sydney ở Úc đều biết rõ.

Một dự án cực lớn với kinh phí đầu tư xây dựng lên đến 1,75 tỷ bảng Anh (khoảng 2,75 tỷ USD) và đã mở cửa đón khách từ đầu mùa Thu năm 2011. Xem ra cái mall này mang tên “city” hoàn toàn hợp tình, hợp lý vì trong đó có 250 cửa hàng, 70 nhà hàng, sàn bowling với 14 làn, hai cửa hàng bách hóa Marks & Spencer và John Lewis, một siêu thị Waitrose.

Ngoài ra còn là khách sạn Premier Inn với hơn 200 phòng, cụm rạp Vue với 17 màn ảnh chiếu phim... và một casino mở cửa 24 tiếng mỗi ngày.

Để “S” từ A đến Z

Mall Westfield cũng dành cho du khách những giờ trải nghiệm mua sắm thú vị vì nó không chỉ có vài cửa hàng giày, vài cửa hàng nước hoa, mỹ phẩm... mà là những chùm cửa hàng bán những mặt hàng này tụ quanh nhau để cùng tỏa hấp lực mạnh hơn.

Giữa những hành lang rộng nối không gian mua bán này với không gian giải trí kia là những gian hàng mọc lên theo kiểu tiểu đảo chặn đường du khách, tiếp tục cuốn hút mọi người vào vòng shopping đến khi hết nhẵn tiền mới thôi. Vì nếu có ai mệt mỏi thì đã có sẵn đội ngũ “Thiên thần mát-xa” (Massage Angels), là những người đã học nghề và được cấp giấy chứng nhận hẳn hoi, sẵn sàng phục vụ. Tùy khách muốn trả tiền ít nhiều thế nào cho dịch vụ này.

Trong đại phức hợp mua bán và giải trí với tổng diện tích sử dụng lên đến 175.000m2 này có đủ các mặt hàng từ A (adidas, Aldo, Apple), qua T (đồng hồ Tag Heuer), đến Z (áo quần thời trang nhanh Zara).

Ngoài ra, ở London còn có những điểm shopping hấp dẫn khác như cửa hàng chính của nhà Havey Nichols ở phố Knightsbridge là nơi bán lẻ nhiều hàng hiệu deluxe lừng danh thế giới, cửa hàng Fortnum and Mason ở gần vòng xoay Picadilly là nơi mà nghệ thuật trưng bày hàng ở cửa kính mặt tiền đã nổi tiếng từ rất lâu.

Đi shopping ở London du khách không thể quên Harrods, thương hiệu bách hóa nổi tiếng kể từ năm 1834 với khẩu hiệu “Đủ mọi loại sản phẩm cho tất cả mọi người ở mọi nơi”. Và không thể không nhắc đến một thương hiệu bán lẻ hàng hiệu deluxe rặt Anh, rặt London khác là Selfridges, hoạt động từ 1909 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
London, Olympic và... shopping
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO