Khám phá 12 thành phố tổ chức World Cup 2014

QUANG DŨNG/VNEXPRESS| 07/06/2014 06:35

Brazil không chỉ có bóng đá, những cô nàng bốc lửa và biển xanh cát trắng. Đất nước Nam Mỹ này còn mang trong mình những nét riêng độc đáo mà tạo hóa ban tặng.

Khám phá 12 thành phố tổ chức World Cup 2014

Brazil không chỉ có bóng đá, những cô nàng bốc lửa và biển xanh cát trắng. Đất nước Nam Mỹ này còn mang trong mình những nét riêng có mà tạo hóa ban tặng.

Recife là thành phố cảng ở đông bắc Brazil, thủ phủ của bang Pernambuco. Nó nằm bên bờ Đại Tây Dương, gần mũi cực đông của Nam Mỹ. Đây là một trong những thành phố lớn nhất nước, được các tuyến đường thủy chia cắt thành các quận riêng biệt.

Curitiba, thành phố lớn nhất vùng nam Brazil, là thủ phủ của bang Parana. Đây là trung tâm văn hóa, chính trị và kinh tế quan trọng của Brazil cũng như cả vùng châu Mỹ Latinh. Thành phố nằm trên một cao nguyên cao cao 932 mét so với mực nước biển.

Porto Alegre là thành phố cảng ở phía nam Brazil, thủ phủ của bang Rio Grande do Sul. Thành phố nằm ở nơi giao cắt của năm con sông và được xem là một trung tâm thương mại lớn.

Rio de Janeiro (theo tiếng Bồ Đào Nha nghĩa là "sông tháng Giêng") thuộc bang cùng tên Rio de Janeiro. Thành phố này từng là thủ đô của Brazil giai đoạn 1763-1960 và của đế quốc Bồ Đào Nha từ 1808-1821. Rio nổi tiếng với phong cảnh tự nhiên, các lễ hội carnival, nhạc samba và các loại hình âm nhạc khác. Ở đây có bức tượng lớn của Đức Jesus đứng trên đỉnh núi nhìn ra biển.

Natal là thủ phủ bang Rio Grande do Norte, một bang đông bắc Brazil. Một trong những địa điểm nổi bật ở thành phố này là công viên đụn cát bảo tồn các đồi cát quanh thành phố.

Fortaleza là thủ phủ bang Ceará. Đây cũng là thành phố lớn thứ năm ở Brazil.

Brasília là thủ đô của Brazil từ năm 1960. Đây là thành phố duy nhất xây trong thế kỷ 20 được công nhận là di sản thế giới của UNESCO nhờ các tòa được thiết kế một cách đầy sáng tạo, kiến trúc xây dựng bố cục giữa các khu hành chính, khu dân cư và tính đối xứng tạo lên tổng thể hài hòa trong một thành phố.

São Paulo là thành phố lớn nhất tại Brazil.

Cuiaba nằm ở chính giữa Nam Mỹ, nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp.

Belo Horizonte, một thành phố ở đông nam Brazil, đầu não của bang Minas Gerais. Đây là trung tâm văn hoá, hành chính, kinh tế của một khu vực khai khoáng giàu quặng sắt, vàng, măng gan, nickel và các loại đá quý.

Manaus thuộc bang Amazonas và là trung tâm tài chính chủ yếu, doanh nghiệp và phát triển kinh tế của miền Bắc Brazil. Nó là một thị trấn lịch sử và bến cảng, nằm ​​ở trung tâm của khu rừng nhiệt đới lớn nhất thế giới.

Salvador (tên đầy đủ: São Salvador da Baía de Todos os Santos) là một thành phố ở bờ biển đông bắc của Brazil, thủ phủ của bang Bahia. Đây là thủ đô thực dân đầu tiên của Brazil và là một trong những thành phố cổ nhất ở quốc gia này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khám phá 12 thành phố tổ chức World Cup 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO