Kazakhstan - Bí ẩn "Viên ngọc thô" vùng Trung Á

P.THANH THẢO| 09/07/2016 09:50

Dường như Kazakhstan vẫn là vùng đất bí ẩn ở khu vực Trung Á, như viên ngọc ẩn mình thôi thúc bước chân khám phá

Kazakhstan - Bí ẩn

Đến ngày nay, dường như Kazakhstan vẫn là vùng đất bí ẩn ở khu vực Trung Á, như viên ngọc ẩn mình thôi thúc bước chân khám phá. Sự xa hoa của các công trình kỳ vỹ, những thảm tulip bạt ngàn, vườn táo, vườn mơ trải dài trên thảo nguyên cùng nền văn hóa du mục đặc sắc... là những điều gây ấn tượng mạnh với bất cứ ai đến nơi này.

Đọc E-paper

Choáng ngợp trước xa hoa

Đến Kazakhstan trước tiên nhất định phải ghé qua thủ đô Astana, thành phố được ví như “Dubai vùng Trung Á”. Tại đây, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước những cung điện nguy nga, thánh đường lộng lẫy, các khu thương mại sầm uất... được thiết kế bởi những kiến trúc sư bậc thầy của thế giới.

Điều đặc biệt, mỗi công trình nơi đây là một tác phẩm nghệ thuật chứa đựng cả tinh thần, ước vọng và văn hóa lâu đời của Kazakhstan. Tòa tháp Bayterek mang hình dáng cây dương vươn cao làm bệ đỡ cho quả trứng vàng Samruk là minh chứng cho điều đó. Người bản xứ gọi Bayterek là “Cây cuộc sống”, gắn liền với truyền thuyết chim thánh Samruk và quả trứng vàng hạnh phúc.

Đứng trên đài quan sát Bayterek cao 105m ngắm toàn cảnh thành phố, du khách đừng quên đặt tay mình vào khuôn bàn tay đúc bằng vàng của vị tổng thống đầu tiên của Kazakhstan. Người ta tin rằng hành động này sẽ gặt được may mắn.

Ngoài ra, “Lều lãnh chúa” Khan Shatyr - biểu tượng của văn hóa du mục, với diện tích 140.000m2, rộng hơn 10 sân bóng đá... cũng là điểm đến nổi bật ở Astana. Nơi đây gây ấn tượng với du khách không chỉ bởi khu mua sắm - giải trí xa hoa mà còn là bãi biển nhân tạo xinh đẹp, nơi người dân có thể thỏa sức vui chơi bất chấp thời tiết bên ngoài.

Ngất ngây với  văn hóa du mục

Cách Astana hơn một giờ bay, giữa vùng núi đồi bao la là cố đô Almaty với hồ nước xanh trong, những vườn táo, vườn mơ trải dài trên thảo nguyên rộng lớn.

Điều hấp dẫn ở Almaty không chỉ bởi thiên nhiên kỳ thú mà còn là nền văn hóa du mục độc đáo. Đến thăm làng Alma Arasan, du khách có dịp hòa mình vào cuộc sống bình dị bên túp lều tròn cùng đàn gia súc, được ngất ngây trải nghiệm “cái thú” của cuộc sống du mục khi ngồi quây quần bên ánh lửa hồng, thưởng thức thịt nướng, nhâm nhi ly sữa lên men trong tiếng đàn, điệu múa mê say.

Cuộc sống du mục ở Almaty còn gắn liền với truyền thống huấn luyện đại bàng. Một lần đến với trang trại Surkan Falcon, du khách sẽ không khỏi ấn tượng khi chứng kiến những con đại bàng, chim cắt, chim ưng dũng mãnh tung cánh trên nền trời, biểu diễn màn săn mồi ngoạn mục.

Ngoài ra, một nơi rất đáng để khám phá nữa là chợ phiên Green Bazaar đầy ắp các sản vật địa phương như thịt ngựa, thịt cừu, các loại pho mát và sữa lên men, các loại hạt béo bùi như óc chó, hạnh nhân, chà là, có cả chery, lê và giống táo đỏ nổi tiếng...

Với những ấn tượng không lẫn vào đâu được, hành trình khám phá Kazakhstan của Du Lịch Việt kết hợp hãng hàng không 4 sao Air Astana sẽ là điểm nhấn ấn tượng, đem đến du khách những trải nghiệm không thể quên trong mùa Hè này.  

>Du lịch cộng đồng

>Uzbekistan, chiếc vương miện của Trung Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kazakhstan - Bí ẩn "Viên ngọc thô" vùng Trung Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO