Jeju - hòn đảo tình yêu

01/05/2015 03:44

Hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc - Jeju còn được mệnh danh là đảo tình yêu. Nơi đây được ví như thiên đường dành cho những đôi lứa yêu nhau hoặc các cặp vợ chồng hưởng tuần trăng mật.

Jeju - hòn đảo tình yêu

Hòn đảo lớn nhất của Hàn Quốc - Jeju còn được mệnh danh là đảo tình yêu. Nơi đây được ví như thiên đường dành cho đôi lứa yêu nhau hay các cặp vợ chồng hưởng tuần trăng mật.

Jeju là hòn đảo hình bầu dục lớn nhất ở Hàn Quốc, có vị trí phía Tây Nam bán đảo Triều Tiên, cách đất liền chừng 130 km. Nhờ đó, khí hậu của đảo ôn hòa và dễ chịu hơn nhiều với nền nhiệt không dưới 10 độ C vào mùa đông và không quá 33 độ C vào mùa hè.

Jeju trở thành địa danh quen thuộc với khán giả Việt khi xuất hiện trên nhiều thước phim Hàn Quốc

Khác với nhịp sống sôi động ở nhiều đô thị lớn xứ Hàn như Seoul, Incheon, vẻ đẹp của Jeju hấp dẫn với những nét nguyên sơ, thanh bình cùng cảnh quan thơ mộng.

Từ hòn đảo nghèo khó, Jeju nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ đẩy mạnh ngành công nghiệp không khói

Trước kia, nơi đây là vùng đất nghèo nhất Hàn Quốc vì vị trí địa lý cách xa đất liền, đất canh tác ít. Người dân sinh sống chủ yếu nhờ trồng cam, quýt. Ngày nay, Jeju "lột xác" hoàn toàn nhờ khai thác lợi thế du lịch. Nét duyên thầm của đảo xuất hiện trên nhiều thước phim của điện ảnh xứ Hàn. Kể từ đó, Jeju đẩy mạnh du lịch, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Tượng đá Dolhareubang xuất hiện nhiều trên đảo

Du khách dễ nhận thấy Jeju là vùng đất sở hữu rất nhiều đá do hình thành từ nham thạch núi lửa. Đá trên đảo có màu đen, xốp và hút nước. Khắp đảo là vô số Dolhareubang (tượng ông già bằng đá) với đủ mọi hình hài, tư thế lạ. Đây cũng là nét đặc trưng riêng của hòn đảo. Người dân dùng loại vật liệu này xây cổng, tường bao quanh nhà, làm cột mốc hay tạc tượng thành đồ lưu niệm.

Muốn tạm lãng quên cuộc sống thường ngày vội vã, Jeju là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những kỳ nghỉ tuần trăng mật của cặp đôi mới cưới, đôi lứa yêu nhau hay chuyến đi cả gia đình.

Nhiều người cho rằng, mùa thu ở Jeju là thời điểm đẹp nhất trong năm. Khi ấy, những từng cây ôn đới ngả vàng, lá phong chuyển sang màu đỏ rực.

Một số điểm du lịch không thể bỏ qua ở Jeju:

Núi Halla

Núi lửa Halla

Núi Halla nằm trong công viên quốc gia Hallsan và được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Với chiều cao 1950m, Halla được xem là ngọn núi cao nhất xứ Hàn và cũng là núi lửa "ngủ yên" cả ngàn năm qua. Bao quanh núi là thảm động thực vật phong phú.

Đảo bò

Đảo có cái tên rất lạ vì người địa phương cho rằng nó giống như con bò đang ngủ. Ngành du lịch tại đảo rất phát triển, trong đó nổi bật nhất là bãi cát đen và vịnh cát trắng.

Công viên tình yêu Love Land Park

Đây là một trong những công viên chủ đề nổi tiếng nhất thế giới, được khánh thành vào năm 2004. Nhiều bức tượng điêu khắc với hình thù, tư thế táo bạo có thể khiến du khách "đỏ mặt". Đặc biệt, chỉ có du khách trên 18 tuổi mới được vào thăm công viên.

Bảo tàng gấu bông Teddy

Nơi đây trưng bày và giới thiệu lịch sử hơn 100 năm của chú gấu được coi là người bạn thân thiết với tuổi thơ.

>Đảo Boracay - xứ sở làm say lòng người
>Đảo cỏ ống: Thiên đường biển
>Thiên đường đảo ngọc
>Dominica - Quốc đảo xanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Jeju - hòn đảo tình yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO