"Hòn ngọc Thái Bình Dương" của Canada

KHÔI VIỆT| 15/08/2014 08:08

Vancouver lâu nay mang danh "Hòn ngọc Thái Bình Dương" của Canada.

 Vancouver lâu nay mang danh "Hòn ngọc Thái Bình Dương" của Canada. Hầu như du khách nào đến đây cũng mê mẩn với những nét hấp dẫn của thành phố này.

Đọc E-paper

Vườn Butchart

Vancouver, bang British Columbia, thật xứng đáng với danh hiệu ấy! Hầu như du khách nào đến đây cũng mê mẩn với những nét hấp dẫn của thành phố này. Đó có thể là cảnh thị tứ bên kia làn nước xanh rì khi nhìn từ trên không rộng lớn 400ha của công viên Stanley được cư dân Vancouver quý như vàng, như ngọc. Năm 2014 là năm Ngọ nên dịch vụ xe ngựa kéo trong Stanley Park, với những con ngựa cao to, lực lưỡng, nặng cả tấn rất được du khách ưa chuộng, dù đây là tiết mục tour đã có từ năm 1888, khi công viên này mới ở bước đầu hình thành.

Một địa chỉ rất lâu đời khác mà chưa hết lực hấp dẫn ở thành phố này là Phố Tàu. Chinatown ở Vancouver là Phố Tàu lâu đời nhất ở Canada. Bằng chứng là trong khu phố này có một vườn hoa mang tên Tôn Dật Tiên nhưng được thiết kế theo kiểu đời nhà Minh. Phát triển từ thế kỷ XV nên đây chính là vườn hoa Tàu đầu tiên ở ngoài biên giới Trung Hoa.

Và đã đến Vancouver thì không ai quên đi phà đến chiêm ngắm Butchart Gardens, một địa chỉ du lịch rất nổi tiếng của Canada, mỗi năm thu hút trên một triệu khách tham quan. Vườn Butchart bao gồm một loạt không gian dành cho muôn hoa, cây cảnh, nằm trong Vịnh Bentwood, gần Đảo Vancouver và đã được công nhận là Di sản Lịch sử Quốc gia Canada. Chẳng ai ngờ, thuở xa xưa, khu vườn này từng là hầm mỏ đá vôi được ông Robert Pim Butchart (1856 - 1943) khai thác trong công đoạn sản xuất xi măng. Khi khoáng sản đã cạn kiệt, ông và vợ Jennie biến mỏ thành vườn Sunken, hoàn tất năm 1921.

Xe ngựa kéo chở du khách tham quan Công viên Stanley

Dạo quanh Butchart Gardens ngày nay, du khách dễ dàng nhận thấy nhiều loài chim như két, công, vịt... sống cảnh đời tự do. Đó là do công sức sưu tầm của ông Butchart. Còn vợ ông thì chuyên sưu tầm các giống hoa. Vào ngày cuối tuần, du khách còn có cơ hội thưởng thức các màn biểu diễn nhạc classic, nhạc jazz, nhạc giao hưởng. Các sự kiện miễn phí này cũng có nguồn gốc từ các buổi hòa nhạc cuối tuần mà ông bà Butchart tổ chức cho các thành viên trong dòng họ và bạn hữu.

Giới chức năng du lịch Vancouver mới đây cho biết, trung bình mỗi năm du khách đến đây chi tiêu khoảng 3,6 tỷ USD nhưng đảm bảo năm 2014 còn tốt hơn nhiều do số khách không ngừng tăng (hạng nhất vẫn là khách Canada, hạng nhì là khách Mỹ với gần 2 triệu du khách và hạng ba là khách châu Á gần 800.000 du khách).

>Thăm Québec, thành phố Pháp trong lòng Canada
>Dạo chơi trên sông băng ở Canada

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Hòn ngọc Thái Bình Dương" của Canada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO