Hấp lực từ tiểu đảo

P.DŨNG NGUYỄN| 08/03/2012 05:49

Sentosa, hòn đảo nhỏ cách “đất liền” Singapore khoảng mười phút đi xe, bây giờ đã khác xưa. Không chỉ có tượng sư tử biển Merlion, thủy giới Underwater World, đài quan sát Imbiah, tháp xoay vần Tiger Sky, hệ thống xe cáp treo... đã rất quen thuộc với du khách đến từ Việt Nam mà có thêm đủ mọi loại hình vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm, thể thao.

Hấp lực từ tiểu đảo

Sentosa, hòn đảo nhỏ cách “đất liền” Singapore khoảng mười phút đi xe, bây giờ đã khác xưa. Không chỉ có tượng sư tử biển Merlion, thủy giới Underwater World, đài quan sát Imbiah, tháp xoay vần Tiger Sky, hệ thống xe cáp treo... đã rất quen thuộc với du khách đến từ Việt Nam mà có thêm đủ mọi loại hình vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm, thể thao.

Nếu khu tích hợp Marina Bay Sands với ba tòa tháp khổng lồ chống đỡ “vườn cây xanh trên trời cao” án ngữ đón khách ngay ở đầu vào thành phố Singapore thì bạn có thể hình dung đối thủ của nó, Resorts World Sentosa, chiếm một phần không nhỏ diện tích đảo Sentosa, chính là địa điểm nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống và mua sắm mà khi đến, du khách không còn muốn đi nơi khác nữa.

Có lẽ không sai khi nhận xét hai tích hợp (integrated resorts) này đã góp phần làm cho Singapore trở thành điểm đến của 13,2 triệu lượt khách nước ngoài trong năm 2011, một kỷ lục trong lịch sử của đất nước nhỏ bé, ít dân nhưng rất năng động sáng tạo và phát triển kinh tế rất đáng nể.

Trong tổng lượng khách ngoại quốc ấy có hơn 300.000 lượt khách Việt Nam - tăng đáng kể nếu so với năm 2010 chỉ mới khoảng 200.000 lượt khách - nhưng có đến hơn 1,577 triệu lượt khách Trung Quốc (xếp hạng nhì, sau 2.592.000 lượt khách người Indonesia).

Trong Resorts World Sentosa (RWS) bây giờ đã có đến 6 nơi tiếp du khách đến nghỉ ngơi, mỗi cơ sở phục vụ một đối tượng khách riêng. Nổi bật là 4 khách sạn liền nhau. Ở một đầu gần cổng ra vào là khách sạn hạng sang Crockfords Tower dành cho giới khá giả (nên cả hai nhà hàng của bếp trưởng người Pháp lừng danh thế giới Joel Robuchon đều tọa lạc trong khách sạn này).

Kế đến là Hotel Michael, đặt theo tên nghệ nhân người Mỹ Michael Graves rất nổi tiếng trong chuyên ngành thiết kế kiến trúc, phục vụ khách thương gia.

Tiếp sau là Festive Hotel dành cho gia đình có con trẻ đến nghỉ dưỡng và vui chơi. Chắc chắn bọn trẻ sẽ rất thích được ngủ trong phòng có thiết kế giường trên tủ áo sát trần nhà, trèo lên bằng thang gỗ.

Trong Bảo tàng Trải nghiệm Hàng hải và Thủy cung

Còn Hard Rock Hotel dành cho bạn trẻ, thích sống trong bầu không khí trẻ trung, đậm chất nhạc rock. Không gian tiếp tân có trưng hình ảnh của những Frank Sinatra, Jimi Hendrix, Elvis Presley..., phòng deluxe trên lầu cao có ảnh vẽ, ảnh chụp các ban nhạc rock tài hoa như Rolling Stones, Police...

Thậm chí cái kệ đựng vật dụng vệ sinh cá nhân trong buồng tắm ở Hard Rock Hotel cũng được thiết kế rất ư là... rock ! Nó mang hình dáng của cây đàn guitar điện.

Cả một gallerie dài, sáng choang dẫn qua các khách sạn này được biến thành không gian bán hàng thời trang cao cấp của các nhãn hiệu lừng danh thế giới. Và hoàn toàn theo dạng miễn thuế, đầy cám dỗ.

Và cuối cùng, mới bắt đầu đón nhận khách từ trung tuần tháng 2/2012 là khách sạn Equarius với 172 phòng dành cho khách thanh lịch, du lịch xanh thân thiện với môi sinh.

Ngoài ra còn hệ thống cơ sở tiếp nhận khách đến lưu trú là 22 Beach Villas như lạc giữa rừng cây xanh với một hồ bơi lớn ở giữa.

Chắc cũng không thể sai khi viết rằng hầu hết du khách vào RWS nghỉ ngơi đều thu xếp đi xem show Voyage de la Vie diễn ra vào buổi tối.

Đề cao giá trị của cuộc sống và diễn ra xuyên suốt, không một giây gián đoạn chuyển cảnh dù có những tiết mục múa nghệ thuật, múa võ, xiếc cung tên, đu dây nhào lộn... đây là một chương trình rất đáng xem.

Phòng khách của một Beach Villa - Ảnh: Ng.Dũng

Và càng không thể sai khi nhận xét rằng RWS cũng đáng được mô tả như là một “thiên đường ẩm thực”. Ngoài L’Atelier de Joel Robuchon và Restaurant Joel Robuchon ra, còn có đủ các nhà hàng Ấn (Tandori), Nhật (Nogawa, Ramen Play), Hoa, Ý (Il Lido), Úc (Osia)...

Còn trong công viên giải trí Universal Studios, điểm đến của trung bình 10.500 khách/ngày thì có đến 14 nhà hàng, 22 quầy ẩm thực.

Không thích liều lĩnh thử vận đỏ đen, cũng không phải là đệ tử của môn phái hưởng thụ cuộc đời với những mon ăn ngon lạ... bạn có thể tìm được những giờ phút thư thái, thú vị, thu thập thêm kiến thức trong The Maritime Experiental Museum & Aquarium.

Vào đây, bạn sẽ biết được vị Đô đốc Zheng He đã đi thuyền đến Quy Nhơn năm nào, sưu tầm những mặt hàng nào. Bạn sẽ bị ướt và bị lay động mạnh khi ngồi trong nhà hát nhỏ “trải nghiệm” cảnh thuyền buồm thời thế kỷ thứ IX bị đánh chìm trong cơn bão lớn.

Nhờ có thêm hấp lực tỏa ra từ RWS và những sản phẩm, dịch vụ mới ở phần còn lại của đảo Sentosa (trượt luge từ đồi cao xuống thung lũng, đi dã ngoại bằng Segway, tập lướt ván trên sóng biển nhân tạo trong Wave House Sentosa, tập nhào lộn trên không trong lồng kính iFly, nhà hát Sentosa 4D Magic..., nhiều không gian dành cho gia đình, du khách, công ty ở các bãi Tanjong, Palawan, Siloso mà năm 2011 qua, toàn đảo du lịch nghỉ ngơi và giải trí Sentosa đã là điểm đến của 19 triệu lượt khách, tăng 7,3% so với năm 2010.

Năm 2012, số khách đến có thể sẽ tăng cao hơn vì Sentosa sẽ có nhiều tiết mục hấp dẫn mới nhằm đánh dấu lịch sử phát triển tròn 40 năm, thu hút 20 triệu lượt khách. So với ngày xưa, Sentosa bây giờ đã khác.

Singapore tỏa lực hút khách

Sáng ngày 24/2, sau màn múa lân tưng bừng của các nghệ nhân Singapore gốc Hoa là màn nhạc trống tenko rất cuốn hút của đội nghệ sĩ Nhật, NATAS 2012 đã khai mạc trong Trung tâm Hội nghị Changi ở Singapore với sự tham gia của hơn 1.000 gian hàng thuộc mọi doanh nghiệp trong các lãnh vực lữ hành, vận chuyển hàng không, du lịch hàng hải, khách sạn, nhà hàng… và cả ngành ngân hàng, bảo hiểm thuộc rất nhiều nước và vùng lãnh thổ…

Không hề thiếu những gian hàng quốc gia quảng bá du lịch của Ấn Độ, Thái Lan, Indonesia… và của cả Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh...

NATAS 2012 quy tụ nhiều khách hàng vì năm 2011, Singapore lập kỷ lục thu hút được 13,2 triệu lượt khách quốc tế; các hãng hàng không khu vực và quốc tế đã nối kết Singapore với hơn 160 thành phố ở các châu lục.

Ngoài ra, giới chuyên ngành đến với NATAS 2012 còn vì một lý do rất dễ hiểu: ở đây có sẵn đủ mọi hạ tầng cơ sở cần thiết cho việc tổ chức những sự kiện lớn.

Bằng chứng là suốt 10 năm liền, Singapore luôn xếp hạng nhất danh sách “Những thành phố hội nghị tốt nhất châu Á”, theo kết quả thăm dò của Hiệp hội quốc tế Hội nghị và Đại hội (ICCA). Xét ở mức “Thành phố hội nghị xuất sắc nhất toàn cầu”, Singapore xếp hạng 3, chỉ sau Barcelona (hạng 1) và Paris (hạng 2) nhưng trên Berlin (hạng 4) và Madrid (hạng 5).

Theo Công ty nghiên cứu Euromonitor International, tính vào số lượng khách ngoại quốc đến trong năm 2010, Singapore cũng giành được hạng hai trên “Top 100 thành phố điểm đến hàng đầu thế giới năm 2011”.

Khám phá bãi Siloso, đảo Sentosa


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hấp lực từ tiểu đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO