Hành trình tâm linh nhớ đời

NGUYỄN LĨNH| 27/08/2010 09:16

Nepal và Ấn Độ hiện đang là hai điểm đến có hấp lực rất mạnh đối với cả du khách châu Á lẫn du khách phương Tây.

Hành trình tâm linh nhớ đời

Nepal và Ấn Độ hiện đang là hai điểm đến có hấp lực rất mạnh đối với cả du khách châu Á lẫn du khách phương Tây.

Nghỉ đêm tại Bangkok là một việc làm đúng, vì đây là chặng đường ngắn, dưỡng sức để sẵn sàng cho một hành trình rất thú vị bắt đầu vào sáng ngày hôm sau. Đó là khám phá Nepal, đất nước ở chót vót trên núi cao với địa danh rất nổi tiếng: đỉnh Everest cách mặt nước biển 8.848m.

Tại thủ đô Kathmandu, khách tham quan một số danh thắng, đáng kể nhất là đền Swayambhunath - một trong những ngôi đền cổ xưa nhất, nằm trong thung lũng Kathmandu với tên gọi là Ngôi đền khỉ.

Ngoài ra, còn phải ghé thăm tháp đền Bodhnath Stupa, quần thể cung điện với các đền thờ Hanumandhoka, Kumari Ghar, chùa Taleju... được xây dựng giữa thế kỷ thứ XII và XVIII, dùng làm nơi thờ cúng các vị vua trong triều đại Malla.

Những tảng đá được khắc bằng 15 thứ tiếng gắn vào những bức tường giữa thế kỷ thứ XVII tại đây đã làm say đắm bao du khách khi đến viếng thăm. Đừng quên đến thăm quảng trường Durbar Square, một trong những Di sản văn hóa của thế giới.

Vào ngày thứ tư của hành trình, du khách lên chuyến bay đến Bhairwa ở Ấn Độ để tham quan Thánh đại Đệ nhất Đại Động Tâm Lâm Tỳ Ni (Lumbini) với đền Mahamaya Devi ghi dấu sự kiện Đức Phật giáng sinh và nay là nơi mà phụ nữ địa phương tin rằng sau khi thờ cúng sẽ giũ bỏ được lời nguyền bị vô sinh.

Ở đây, khách cũng có cơ hội chiêm ngưỡng trụ đá Asoka có niên đại trên 2.000 năm do vua Asoka xây dựng kỷ niệm một lần ghé thăm nơi Phật đản sinh vào năm 249 trước Công nguyên.

Một loạt hành trình ghi dấu ấn tâm linh cũng thỏa nguyện ước của khách hành hương xứ Phật: tham quan Đền Bát Đại Niết Bàn, nơi thờ tượng Đại Phật nhập niết bàn; viếng Đại tháp Rambhar, ghi dấu nơi hỏa thiêu nhục thân của Đức Phật.

Sau đó, xe đưa du khách đi Kushinagar (còn gọi là Câu Thi Na Thành), hiện là Kasia, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Đây chính là nơi Phật Thích Ca nhập niết bàn, một trong bốn nơi linh thiêng của lịch sử Phật giáo.

Du lịch hành hương về cội nguồn của Phật giáo không thể bỏ qua việc thăm Bodhgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), nơi đức Phật đã giác ngộ dưới cây bồ đề; và đến Sarnath, một trong bốn thánh địa Phật giáo được chính Đức Phật thừa nhận, vì đây là nơi Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thuyết pháp cho Đức Đạt Ma Sư Tổ ngay sau khi Ngài ngộ ra được chân lý.

Và chuyến lữ hành Ấn Độ sẽ không trọn vẹn nếu như không có chặng thăm New Delhi, rồi đến Agra chụp ảnh kỷ niệm trước đền Taj Mahal, lăng mộ hoàng đế Shah Jahan dành cho người vợ yêu quý Mumtaz Mahal (được công nhận là một trong số bảy kỳ quan của thế giới). Ngoài ra, pháo đài Agra, nơi Shah Jahan bị chính con trai giam cầm, cũng là điểm tham quan khó quên.

Trở về thủ đô Delhi, du khách nhớ chụp ảnh lưu niệm tại Lotus Temple, ngôi đền hình hoa sen, một trong những điểm thu hút du khách nhiều nhất trên thế giới.

Giá tour 9 ngày: 23.875.000 đồng (không áp dụng cho đoàn khởi hành vào các dịp hội chợ, lễ, Tết. Chương trình có thể thay đổi tùy thuộc vào thời tiết và tình hình đặt phòng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hành trình tâm linh nhớ đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO