Ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng trên thế giới

08/09/2015 06:34

Lang thang trong các khu vườn tràn ngập hoa, tận hưởng cảm giác yên bình giữa thiên nhiên là những điều thú vị khi bạn ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng trên thế giới.

Ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng trên thế giới

Lang thang trong các khu vườn tràn ngập hoa, ngắm hàng trăm loài hoa đang khoe sắc, tận hưởng cảm giác yên bình giữa thiên nhiên là những điều thú vị khi bạn ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng trên thế giới.

1. Vườn hoa Kew, London, Anh

Ở ngay thủ đô của nước Anh, khu vườn Hoàng gia được xây dựng từ năm 1759 là nơi bạn không thể bỏ qua khi đến nước Anh, nhất là vào mùa Xuân. Lúc này khu vườn tràn ngập hương sắc, hoa đua nhau nở.

Ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng trên thế giới doanhnhansaigon
Khu vườn Hoàng gia Kew nổi tiếng với hơn 50.000 loại thực vật cùng thư viện sách phong phú

Với diện tích được mở rộng lên đến 132ha, nơi đây quyến rũ với hơn 50.000 loài thực vật đa dạng và phong phú với các mẫu cây khô.

Ngoài những khu vườn thực vật, Kew còn có thư viện chứa hơn 750.000 cuốn sách, 175.000 bản in và bản vẽ minh họa các loài thực vật. Đây là nơi hấp dẫn khách du lịch hàng đầu tại London. Bạn có thể đi dạo cả ngày để tận hưởng không gian tươi mát nơi đây.

2. Vườn Keukenhof, Hà Lan

Cách thủ đô Amsterdam khoảng 40 phút đi xe, bạn có thể ghé thăm vườn hoa Keukenhof nổi tiếng thế giới. Vườn hoa này luôn được đưa vào danh sách những khu vườn đẹp nhất thế giới mà nếu đặt chân đến Hà Lan, bạn đừng nên bỏ qua.

Ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng trên thế giới doanhnhansaigon
Vườn hoa Keukenhof có hơn 7 triệu hoa tulip, thủy tiên vàng và lục bình

Với diện tích khoảng 32ha, Keukenhof có hơn 7 triệu hoa tulip, hoa thủy tiên vàng và lục bình. Ngoài ra, trong khu vườn hoa tuyệt đẹp này còn có rất nhiều nhà hàng, cà phê, các tour du lịch với xe đạp, thuyền mà bạn không thể bỏ lỡ.

3. Vườn hoa Versailles, Pháp

Nằm ở phía Tây cung điện tráng lệ Versailles (Pháp), vườn Versailles được thành lập bởi Vua Louis thứ 14 vào năm 1661 và sau này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng trên thế giới doanhnhansaigon
Vườn hoa Versailles được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới

Nơi đây được xem như là một khu vườn đáng được tham quan, với những kiến trúc tuyệt đẹp, những cây cảnh được cắt tỉa tỉ mỉ và được sắp đặt tạo thành một cảnh quan vô cùng ấn tượng và quyến rũ.

Hiện tại, khu vườn rau của vua Louis 14 vẫn được 15 người thợ làm vườn chăm sóc hàng ngày với gần 130 loài rau quả như táo, lê, đậu tằm, quả mâm xôi...

4. Vườn hoa Butchart, Canada

Khu vườn nhỏ của gia đình Jenny Butchart và Robert Butchart với niềm say mê cây cỏ đã tạo ra một khu vườn tuyệt đẹp, trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Canada với hơn một triệu du khách đến thăm quan hàng năm.

Ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng trên thế giới doanhnhansaigon
Vườn hoa này của gia đình Jenny Butchart và Robert Butchar, thu hút hơn một triệu lượt khách du lịch hàng năm

Không chỉ nở vào mùa Xuân, mỗi mùa nơi đây hoa đều khoe sắc thắm. Những ngày mùa hè nóng nực, thế nhưng nhiều bông hoa vẫn nở đầy, khoe sắc màu trong ánh mặt trời nóng nực.

5. Vườn thực vật nhiệt đới Fairchild, Florida

Với hàng triệu các loài hoa, thực vật, khu vườn này là nơi nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch bởi khí hậu trong lành và khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng trên thế giới doanhnhansaigon
Vườn hoa Fairchild hấp dẫn nhiều du khách và cả những người đam mê nghiên cứu thực vật

Nơi đây cũng hấp dẫn những người đam mê nghiên cứu thực vật vì công tác bảo tồn và trồng rất nhiều giống cây khác nhau đến từ nhiều vùng trên thế giới như Nam Florida, vùng Caribe, các đảo Đại Dương, châu Phi và Madagascar.

>Vườn hoa xuân Hà Nội trong giá rét

>Tây Nguyên hoa gạo cháy...

>Sài Gòn mùa hoa quen

>Ngắm hoa anh đào ở Washington D.C

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ghé thăm những vườn hoa nổi tiếng trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO