Du lịch Đông Bắc Á, thưởng ngoạn thu vàng lá đỏ

TUYẾT NHI/DNSGCT| 17/10/2016 06:59

Mùa thu này, nếu dự tính làm một chuyến du ngoạn nước ngoài, bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của những chuyên gia sành sỏi về du lịch. Lời khuyên của họ dành cho bạn chắc chắn sẽ là đến vùng Đông Bắc Á.

Du lịch Đông Bắc Á, thưởng ngoạn thu vàng lá đỏ

Mùa thu này, nếu dự tính làm một chuyến du ngoạn nước ngoài, bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của những chuyên gia sành sỏi về du lịch. Lời khuyên của họ dành cho bạn chắc chắn sẽ là đến vùng Đông Bắc Á. Để hiểu rõ lý do, bạn hãy nghe các doanh nghiệp du lịch lữ hành kể những câu chuyện về những điểm đến đặc sắc nhất.

Đọc E-paper

Nhật Bản – bức tranh tuyệt sắc mùa Momiji

Mùa lá đỏ ở Nhật Bản kéo dài từ khoảng tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Đây là nét đẹp đặc trưng vô cùng quyến rũ ở xứ sở Mặt trời mọc mà người Nhật gọi là Momiji. Sắc thu Nhật Bản không chỉ quyến rũ bởi lá phong, mà còn bởi nhiều loài cây khác cũng phô bày sắc đỏ, vàng, nâu… tạo nên bức tranh thiên nhiên đa sắc tuyệt đẹp và mê hoặc lòng người. Các tour của Saigontourist sẽ đưa du khách đến những nơi có phong cảnh mùa thu lá đỏ đặc trưng và đẹp nhất ở Nhật Bản như Kyoto, Tokyo, Osaka, Nikko hay núi thiêng Phú Sĩ.

Một trong những nơi đáng để trải nghiệm nhất là ngôi chùa vàng Kinkakuji (Kim Các Tự) ở cố đô Kyoto. Dạo bước quanh ngôi chùa được xem là quốc bảo của người Nhật, du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hài hòa của ngôi chùa với bóng nước bên dưới, đặc biệt là trong những ngày thu, hình ảnh tán vàng, đỏ của cây lá phản chiếu trên mặt hồ tĩnh lặng chẳng khác chốn tiên cảnh giữa trần thế.

Cũng quyến rũ như thế là Nikko, nơi có những rừng lá phong đỏ đẹp nhất và đậm chất thu mơ màng với khung cảnh rêu phong của đền thờ thần đạo Nikko Toshogu hòa cùng bức tranh thủy mặc của hồ nước Chuzenji hay thác Kegon. Thu ở Osaka cũng duyên dáng không kém với những hàng cây bạch quả dần thay sắc lá từ xanh sang vàng rực như nhuốm cả không gian hai bên đường một màu đẹp tuyệt vời. Ngọn núi Phú Sĩ tuyết phủ quanh năm, dưới chân là năm hồ nước phô diễn một khung cảnh vừa tráng lệ vừa hùng vĩ tất nhiên cũng có sức hấp dẫn mạnh đối với bao du khách tứ phương. 

Cuộc sống ở đây hết sức yên bình và khi thu về, cảnh vật càng thêm tuyệt vời. Tuyến Osaka có thêm khu Dotonbori để du khách ngồi thuyền ngắm cảnh phố xá dọc theo hai bên bờ sông, viếng chùa cổ Tenryuji nổi tiếng của Kyoto, thưởng ngoạn bức tranh thu vàng – lá đỏ và rừng tre đặc biệt từ trên “con tàu lãng mạn Sagano”. 

Du khách sẽ ghé qua thủ đô Tokyo năng động để thăm ngôi chùa cổ nhất Tokyo là Asakusa Kannon và cung điện Hoàng gia nguy nga, ngắm ngọn núi Phú Sĩ và dạo thuyền trên hồ Ashi tuyệt đẹp nằm trên miệng núi lửa Hakone. Đặc biệt, du khách còn được khám phá Nikko – nơi mùa thu rực rỡ khiến bất cứ ai cũng phải nao lòng với hồ Chuzenji – một trong những hồ rộng lớn nhất nước Nhật có cảnh sắc hết sức nên thơ, hữu tình.

Lãng mạn thu Hàn Quốc

Cứ mỗi mùa thu đến, nhiều con đường và khu du lịch của Hàn Quốc bắt đầu lên sắc và vẻ đẹp của chúng thu hút bao du khách nước ngoài. Mùa thu chính là thời điểm du lịch Hàn Quốc lý tưởng nhất trong năm vì thời tiết rất dễ chịu, mát mẻ, cảnh sắc vô cùng lãng mạn. Du khách sẽ có cơ hội đi trên những con đường, dạo bước trong công viên, đưa mắt ngắm dãy núi phủ đầy lá vàng, lá đỏ… Mời độc giả cùng điểm qua những điểm đẹp “rung động lòng người” của xứ Hàn:

Công viên quốc gia Seoraksan

– Công viên quốc gia Seoraksan. Nơi đây hội tụ vô vàn cảnh đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ. Vào mùa thu, những thung lũng, rừng cây rộ lên sắc vàng, cam, đỏ đan xen trải dài bất tận. Các dòng sông uốn lượn đổ xuống thành những thác nước tạo nên cảnh quan vô cùng ngoạn mục. Tại đây, ba điểm được du khách thường xuyên ghé thăm là ngôi đền Sinheungsa, thung lũng Cheonbuldong và suối khoáng Osaek.

– Vườn quốc gia Naejangsan. Không nơi nào ở Hàn Quốc có vẻ đẹp mùa thu quyến rũ như vườn quốc gia này. Những con đường bạt ngàn sắc lá vàng, cam là bằng chứng thuyết phục nhất cho vị thế độc tôn của Naejangsan. Ngoài ra, hai thác nước Dodeok và Geumseon cũng rất đẹp sánh vai cùng hai ngôi chùa Baekyangsa và Naejangsa cổ kính.

– Đảo Nami. Vẻ đẹp quyến rũ của Nami là rừng cây thay lá rực rỡ sắc màu, những hàng rào gỗ ven sông lấp lánh và những đường ngân hạnh trải dài thẳng tắp đầy lá vàng rơi thật lãng mạn.

– Núi Jirisan. Nằm trong Công viên quốc gia Jirisan, ngọn núi quanh năm sương mù bao phủ này mang vẻ đẹp huyền ảo. Từ cuối tháng 10, khi lá cây chuyển màu, nơi đây được phủ sắc đỏ sống động. Nơi đây có ngôi chùa Hwaeomsa nổi tiếng được coi là “kho báu Phật giáo” của Hàn Quốc.

– Cung điện Gyeongbokgung. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng mùa thu với những thảm lá vàng phủ đầy, tạo thành tấm phông nền diễm lệ. Ban đêm, cung điện rực rỡ ánh đèn lung linh cùng các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Mùa thu Hàn Quốc
Cung điện Gyeongbokgung
Seoul
Đảo Jeju

Khúc giao mùa của Seoul uyển chuyển, mộng mơ, làm xao xuyến bao trái tim du khách. Tháng 11 là thời điểm mùa thu vào độ nồng nàn nhất, BenThanh Tourist giới thiệu tuyến tour thưởng ngoạn mùa thu Hàn Quốc hành trình Seoul – Nami – Lotte World (năm ngày). Du khách thỏa sức khám phá những địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn vẻ đẹp thu Hàn Quốc như cố cung Gyeongbok, núi Namsan, làng dân tộc Bukchon cổ kính, đảo Nami thơ mộng…

Hành trình mang lại nhiều cảm xúc thú vị với chương trình biểu diễn nghệ thuật Drum Cat đặc sắc, tận hưởng những giờ vui hết mình tại Lotte World khu vui chơi giải trí nổi tiếng vào bậc nhất Seoul…

>Du lịch mùa thu theo tiếng gọi của những món ngon

>Nhan sắc mùa Thu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch Đông Bắc Á, thưởng ngoạn thu vàng lá đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO