Du hành châu Âu bằng đường sắt

D.NGUYỄN| 31/03/2012 05:30

Nếu bạn đã quen đi du lịch phương xa, dù một mình hay với một nhóm bạn, thì đường sắt chính là phương tiện vận chuyển nhanh, tiện nghi, êm ái, rẻ, an toàn và lý tưởng nhất khi cần khám phá, thưởng ngoạn các địa danh du lịch ở nước ngoài.

Du hành châu Âu bằng đường sắt

Ngày càng có nhiều thương nhân, nhà đầu tư và du khách chọn đường sắt làm phương tiện di chuyển chính khi cần đến châu Âu. Nhờ vậy, Công ty Rail Europe đang trải qua chuỗi ngày dài phát triển tốt đẹp, củng cố sản phẩm và dịch vụ nhằm phục vụ tốt hơn lượng hành khách không ngừng gia tăng.

Một đoàn tàu TGV hai tầng của Đường sắt Pháp - SNCF

Nếu bạn đã quen đi du lịch phương xa, dù một mình hay với một nhóm bạn, thì đường sắt chính là phương tiện vận chuyển nhanh, tiện nghi, êm ái, rẻ, an toàn và lý tưởng nhất khi cần khám phá, thưởng ngoạn các địa danh du lịch ở nước ngoài.

Những đoàn tàu cao tốc của các công ty đường sắt quốc gia lẫn các công ty tư nhân ngày càng nhiều hơn và nối kết nhiều thành phố châu Âu với nhau. Bạn chỉ mất 40 phút để từ Paris đến Reims tham quan các lò sản xuất thức uống lừng danh thế giới, champagne.

Nay bạn có thể từ Barcelona đến Madrid chỉ sau 150 phút. Mới ngày 23/3 vừa qua đã có thêm tuyến cao tốc nối thành phố tài chính Frankfurt với thành phố cảng Marseille, do đường sắt Đức Deutsche Bahn và đường sắt Pháp SNCF cùng khai thác. Hành trình dài nay được rút ngắn còn 90 phút nhờ tàu cao tốc có vận tốc 320 km/giờ.

Cơ hội du hành khám phá châu Âu với chi phí tiết kiệm lại đang mở ra khi Rail Europe, công ty chuyên cung ứng vé đường sắt ở toàn châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới, có chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn.

Được phát triển cùng với European Railways, nay Rail Europe chào bán hơn chục loại vé bao gồm các lĩnh vực lữ hành và tham quan, khám phá, trải nghiệm ở Berlin, London, Paris... (giảm giá 10%).

Ngoài ra, còn có loại vé khám phá từng quốc gia, chẳng hạn như vé du lịch Thụy Sĩ - Swiss Pass 2-for-1 (mua 1 vé được 1 vé miễn phí, dành cho 2 khách lữ hành, kết thúc bán vé khuyến mãi ngày 30/5/2012); vé du lịch Pháp (France Rail Pass, giảm giá 20%); vé du lịch Thụy Điển (Eurail Sweden Pass); vé du lịch Anh (BritRail Passes)...

Và cũng rất cám dỗ là loại vé giảm giá đặc biệt khác cho cả hai loại vé hạng nhất và hạng phổ thông trên nhiều đoàn tàu (vé tàu cao tốc Eurostar, từ London/Paris đi Brussels; vé tàu cao tốc TGV Paris - Milan và Paris - Torino; vé tàu cao tốc Thalys Paris - Brussels, Paris - Amsterdam; vé tàu cao tốc Lyra Paris - Lausanne và Paris - Geneva)...

Rail Europe mới đây cho biết, năm 2011 là một năm hoạt động tốt nhất trong lịch sử công ty, với doanh thu tăng 28%, đạt 175 triệu euro và hơn 2 triệu lượt khách hàng. Điều đáng kể là sự tăng trưởng rất khả quan về số khách mua vé từ các thị trường ngoài châu Âu, chẳng hạn như Thái Lan (tăng 27% so với năm 2010), Úc (tăng 24%), Hàn Quốc và Nhật.

Ông Jirapa Sukkham, đại diện Rail Europe ở Thái Lan, cho biết, lượng khách Thái và ngoại kiều đi du lịch hoặc làm ăn ở châu Âu bằng đường sắt trong năm 2012 có xu thế phát triển mạnh, bằng chứng là doanh thu cao đạt được tại sự kiện Hội chợ Lữ hành Quốc tế Thái Lan kết thúc hôm 26/2/2012.

Năm 2011, Thái Lan xếp hạng 11 trong danh sách những thị trường lớn của Rail Europe. Năm qua, thị trường Trung Quốc gây ngạc nhiên lớn nhất với hơn 350.000 vé Rail Europe, tăng 65%.

Năm 2011, Rail Europe đã đạt được kết quả tốt, góp phần đẩy doanh thu lên cao hơn trong năm 2012 và những năm sau này. Đó là việc đạt được thỏa thuận phân phối vé trực tiếp với Renfe Operadora, tức hệ thống đường sắt quốc gia của Tây Ban Nha.

Sau khi thỏa thuận được ký kết vào tháng 4, đến cuối năm, lượng hành khách đáp các chuyến tàu của Renfe đã đạt con số cao kỷ lục là hơn 468 triệu lượt, tăng gần 3% so với năm 2010. Và gần 70% số hành khách này đến từ ngoài khu vực châu Âu!

Rail Europe nay có đại diện ở rất nhiều thành phố lớn tại nhiều quốc gia như Buenos Aires ở Argentina, Miami ở Mỹ, Mumbai ở Ấn Độ và ở cả Tokyo, TP.HCM... Chính các đại lý này góp phần làm nên thành công của Rail Europe ngày nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du hành châu Âu bằng đường sắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO