Đón Thu ngàn năm...

TUYẾT MAI| 01/09/2010 06:20

Tháng Chín, gió heo may về, từng làn gió Thu đi qua, để lại những chiếc lá vàng rơi mong manh trên những con phố nhỏ. Một sớm mai thức giấc bỗng nghe trên phố tiếng rao “cốm Vòng ơ...ơ...ơ”, mùa Thu nhẹ nhàng đến, dịu dàng đón hương cốm mới.

Đón Thu ngàn năm...

Tháng Chín, gió heo may về, từng làn gió Thu đi qua, để lại những chiếc lá vàng rơi mong manh trên những con phố nhỏ. Một sớm mai thức giấc bỗng nghe trên phố tiếng rao “cốm Vòng ơ...ơ...ơ”, mùa Thu nhẹ nhàng đến, dịu dàng đón hương cốm mới.

Những gánh hồng, gánh cốm được các bà, các chị gánh từ làng Vòng phía bên kia Cầu Giấy, từng đoàn, từng đoàn như gánh cả mùa Thu len lỏi trong các con phố nhỏ. Những hạt cốm đầu mùa xanh mướt, mong manh nằm e ấp sau những tàu lá sen Tây hồ thơm ngát, kế bên mớ rơm mới vàng được các chị dùng để buộc những gói cốm xinh. Nét đẹp dung dị của Hà Nội làm xao xuyến người lữ khách, khiến họ không cưỡng được lòng phải dừng chân ngắm nhìn.

Ảnh Thanh Sơn, Việt Nam Travel photo

Mùa Thu, trời Hà Nội xanh da diết và hoa cúc cũng như vàng hơn. Người Hà Nội dường như cũng đằm thắm hơn trước cái đẹp của thiên nhiên trong thời khắc giao hòa của trời đất. Du khách phương xa cũng thường chọn thời điểm này để đến thăm Hà Nội, bởi mùa Thu là thời điểm chuyển giao từ cái nóng bức của mùa Hè sang mùa Đông gió lạnh. Gió mơn man, se se lạnh làm dịu lòng du khách từ phương Nam quanh năm đầy nắng và gió.

Thiên nhiên cỏ cây hoa lá cũng như sinh động hơn, từng hàng cây hai bên đường đang dần chuyển từ xanh sang vàng, đỏ tạo nên màu sắc rực rỡ trong nắng dịu dàng. Mùa Thu năm nay Hà Nội càng đẹp hơn bởi không khí tưng bừng, náo nức chờ đón Đại lễ 1.000 năm Thăng Long với những công trình đang được hoàn tất, những con đường đã được chỉnh trang và các chương trình đang được gấp rút chuẩn bị cho ngày kỷ niệm.

Nhân dịp này, FIDITOUR giới thiệu cho du khách chùm tour Hà Nội mùa Thu 2010, Mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long với các liên tuyến hấp dẫn: Hà Nội - Bắc Ninh - Yên Tử - Hạ Long, 3 ngày, trọn gói 7.385.000 đồng; Hà Nội - Hạ Long - Tuần Châu - Yên Tử 4 ngày, trọn gói 7.985.000 đồng; Hà Nội - Hoa Lư - Tràng An - Bắc Ninh - Hạ Long - Yên Tử 5 ngày, trọn gói 8.888.000 đồng; Hà Nội - Chùa Hương - Bắc Ninh - Hạ Long - Yên Tử 5 ngày, trọn gói 8.955.000; Hà Nội - Sa Pa - Bắc Ninh - Yên Tử - Hạ Long 6 ngày, trọn gói 9.765.000 đồng...

Lịch khởi hành định kỳ hằng tuần. Du khách sẽ được khám phá mùa Thu qua từng địa danh của phương Bắc, từ miền xuôi đến miền núi, tới miền biển. Đặc biệt, trong dịp này du khách sẽ có dịp vào thăm di tích Hoàng thành Thăng Long, cổng thành Cửa Bắc, cổng thành Hoàng Diệu, Hậu lâu, Văn Miếu Quốc Tử Giám và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của miền Bắc.

Nếu đến Hà Nội đúng dịp Đại Lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội (từ 1/10 - 10/10/2010), bạn sẽ được hòa mình với không khí lễ hội hoành tráng với Lễ khai mạc được tổ chức trọng thể vào sáng 1/10 tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ và xung quanh hồ Gươm.

Các lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành tại Quảng trường Ba Đình; các hoạt động văn hóa, lễ hội cùng với chương trình kỷ niệm trang trọng, đậm chất anh hùng ca thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử dân tộc.

Cũng trong những ngày này sẽ diễn ra các chương trình nghệ thuật đặc sắc, liên hoan ẩm thực Hà thành, trình diễn áo dài truyền thống, hội thả diều ba miền đất nước. Lễ hội đường phố, pháo hoa nghệ thuật và chương trình văn hóa nghệ thuật của tuổi trẻ Thủ đô...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đón Thu ngàn năm...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO