Đón Hè ở đất Phù Tang

NGUYỄN ĐÌNH| 23/07/2015 06:20

Những cánh đồng oải hương ngút ngàn ở Tomita, Kamifurano trên vùng Hokkaido (Nhật Bản) đang vào mùa nở hoa cùng với vẻ đẹp khác lạ của những cung đường du ngoạn truyền thống khác.

Đón Hè ở đất Phù Tang

Bây giờ đang là thời điểm những cánh đồng oải hương ngút ngàn ở Tomita, Kamifurano trên vùng Bắc Hải Đạo (Hokkaido) vào mùa nở hoa. Nhưng địa danh này còn nhiều vẻ đẹp khác lạ nữa so với những cung đường du ngoạn truyền thống khác ở Nhật Bản.

Đọc E-paper

Đón Hè ở đất Phù Tang doanhnhansaigon
Tháp đồng hồ, công viên Shiroi Koibito

Cung đường vàng qua Osaka, Nagoya, Kyoto, Tokyo vẫn còn nguyên sức hấp dẫn, nhưng với những lữ khách ưa thích trải nghiệm và khám phá điểm đến mới, những địa danh trải dài từ miền Trung Nhật Bản như Toyama, Gunma, Ibaraki... kéo dần lên tận vùng cực Bắc là Hokkaido đang trở thành "địa chỉ đỏ”.

Lại nhắc đến hoa oải hương với những cánh đồng bát ngát tím khi vào mùa, vốn quen thuộc trong sổ tay lữ hành ở tận vùng Provence nơi trời Tây xa xôi, nhưng riêng ở khu vực châu Á, từ những năm 70 của thế kỷ trước, Hokkaido cũng đã sở hữu những cánh đồng oải hương mà nay trở thành một trong những điểm đến lãng mạn, khó có thể bỏ qua khi lang thang chốn danh thắng vùng Bắc Hải Đạo.

Hải sản Hokkaido

Từ Việt Nam, chặng bay phổ biến đến Hokkaido sẽ qua một lần nối chuyến tại sân bay quốc tế Haneda, Tokyo để đi tiếp đến sân bay Chitose, với khoảng 8 giờ đồng hồ (tính cả thời gian nối chuyến).

Thế nên khi đã đặt chân xuống Bắc Hải Đạo, việc tìm một quán hải sản đặc trưng để bồi dưỡng trước khi tung hoành qua các chốn danh thắng ở phương Bắc này sẽ là một lựa chọn lý tưởng.

Đón Hè ở đất Phù Tang doanhnhansaigon
Chợ, nhà hàng hải sản Kani Goten

Hokkaido nổi tiếng bởi được thiên nhiên ưu đãi các loài hải sản đặc trưng như: cua tuyết, cua lông, cua huỳnh đế, sò điệp, cá hồi, cá trích, bạch tuộc, các loại ốc biển, cầu gai, trứng cá hồi..., được chế biến theo nhiều phong cách, từ lẩu, nướng đến ăn sống chấm mù tạt, hoặc chế biến thành sushi, sashimi...

Điểm đến thưởng thức hải sản Hokkaido quen thuộc với du khách là Kani Goten, vừa là nhà hàng ăn, đồng thời là một chợ hải sản phong phú các loại hải sản tươi sống đánh bắt trong ngày.

Kani Goten gây ấn tượng và dễ nhớ nhất trong số các nhà hàng, chợ hải sản ở Hokkaido bởi có vẻ ngoài trang trí khác biệt với biển hiệu là con cua lông cùng chú gấu khổng lồ ngự trên mái nhà.

Khi đến Kani Goten, thực khách tự do lựa chọn những món hải sản ưng mắt tại các hồ chứa ở không gian chợ và sau đó chờ đợi được phục vụ tận bàn ăn ở khu nhà hàng.

Nên thử qua món lẩu cua, kèm với phần lườn cá hồi, cùng món sò điệp mập núc, to như quả cau, nướng vàng thơm lựng, đảm bảo ăn là ghiền.

Ngược dòng lịch sử ở Jidaimura

Đón Hè ở đất Phù Tang doanhnhansaigon
Công viên Jidaimura tái hiện phố sá thời kỳ Edo

Jidaimura là công viên tái hiện cuộc sống, kiến trúc, phong tục của Nhật Bản ở thời kỳ Edo (1603 - 1867), sự hưng vượng và phồn thịnh của thời kỳ này đã để lại nguồn di sản phong phú, được xem là một đại diện tiêu biểu mỗi khi nhắc đến văn hóa Nhật Bản.

Ở Jidaimura, các mảng kiến trúc những con phố, dãy nhà, phòng ở, tháp canh... được xây dựng, bố cục và bài trí theo nguyên bản từ thời kỳ Edo, tạo nên một không gian đậm chất lịch sử, giúp lữ khách dễ dàng tìm hiểu về đời sống của cư dân Nhật thời hưng vượng từ hơn 400 năm về trước.

Nét kiến trúc Jidaimura chỉ là điểm nhấn cho tổng thể, khi vào từng khu vực tham quan, những nét văn hóa đặc sắc lần lượt được thể hiện.

Lôi cuốn và hấp dẫn người xem nhất chính là ngôi nhà Ninjia, nơi du khách được tận mắt chứng kiến các võ sĩ trong trang phục đen kín mít, thi triển các kỹ pháp nhào lộn, phóng phi tiêu, đấu kiếm ngoạn mục như trên phim ảnh.

Hay khám phá tinh thần võ sĩ đạo Nhật Bản Samurai khi xem họ trình diễn những đường kiếm phi diệu - một yếu tố tạo nên huyền thoại và vẻ đẹp tinh thần của các Samurai.

Đón Hè ở đất Phù Tang doanhnhansaigon
Muôn hoa khoe sắc trong công viên Shiroi Koibito

Thăm gấu Bắc cực ở Asahiyama

Asahiyama là sở thú với quy mô và độ hấp dẫn du khách xếp hàng thứ hai ở Nhật Bản, là ngôi nhà của hơn 700 loại thú quý hiếm được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới.

Với điều kiện hạ tầng hàng đầu trong số các sở thú ở Nhật, Asahiyama đã nhân giống được nhiều loài thú hiếm trong điều kiện nuôi nhốt như gấu bắc cực, báo gấm...

Với du khách Việt, những khu vực nên đến để tìm hiểu và khám phá trong Asahiyama chính là nơi cư ngụ của những loài thú xứ lạnh như chim cánh cụt, gấu bắc cực, hải cẩu...

Điểm hấp dẫn của sở thú chính là cho du khách tiếp cận các loài thú ở khoảng cách và góc nhìn đa dạng nhất. Chẳng hạn ở khu vực gấu Bắc cực, những hoạt động của gấu ở trên cạn, hay bơi lội trong nước đều có thể quan sát rất rõ qua các vách kính ngăn ở khu hồ cho gấu bơi lặn.

Du khách cũng có thể đi trong đường hầm vách kính để quan sát tập tính dưới nước của đàn chim cánh cụt, chạm mặt những con hải cẩu dễ thương bơi lặn ngay bên ống kính máy ảnh... Những góc tiếp cận đa chiều ấy khiến cho việc thăm thú ở Asahiyama luôn là những giờ phút đầy hấp dẫn.

Đón Hè ở đất Phù Tang doanhnhansaigon
Thăm gấu bắc cực trong sở thú Asahiyama

Nếu có dịp đến Asahiyama vào mùa Đông, du khách sẽ có cơ hội tiếp cận những chú chim cánh cụt được thả đi quanh sở thú để... tập thể dục giảm béo, tạo nên một hoạt động đặc biệt trước sự thích thú của du khách tham quan.

Asahiyama luôn ở trong danh sách các sở thú hàng đầu tại Nhật, hằng năm có trung bình 3,5 triệu lượt khách tham quan không chỉ riêng vùng Hokkaido, mà với cả lữ khách đến từ khắp thế giới.

Sôcôla và bia

Bên cạnh những danh thắng quanh vùng Hokkaido như phố cảng Otaru, các ngọn núi nổi tiếng như Showa Shinsan, Usu, Tengu, Yotei - được ví là Phú Sĩ của Hokkaido, hồ Toya..., Bắc Hải Đạo cũng là nơi xuất xứ một đặc sản độc đáo khác, đó là món sôcôla được sản xuất ở nhà máy Shiroi Koibito, cũng là một công viên giải trí đan xen giữa cổ điển - hiện đại, Á - Âu độc đáo.

Với kiến trúc như một tòa lâu đài, gồm tháp đồng hồ, các dãy trường lang đậm nét Tây Âu, tiêu biểu là các bộ sưu tập đồ chơi giá trị của các thời kỳ lịch sử Nhật Bản như Meiji, Taisho và Showa, bộ sưu tập máy hát đĩa than phong phú, bộ sưu tập các tách trà và sôcôla quý hiếm từ thế kỷ XVIII, khu vực ăn thử sôcôla, khu dây chuyền sản xuất các loại sôcôla đặc sản Hokkaido...

Ở phần không gian ngoài trời, khoảng vườn hồng trong công viên là một điểm thư giãn thú vị để đợi thời khắc chuyển giờ, tháp đồng hồ khi ấy sẽ trỗi lên các điệu nhạc vui nhộn với sự biểu diễn của các hình nhân sống động, gây ngạc nhiên cho lữ khách tham quan.

Sapporo, thủ phủ của vùng Hokkaido, cũng là địa danh sở hữu loại bia truyền thống nổi tiếng của Nhật, ra đời từ năm 1876, cho đến nay vẫn được mệnh danh là vua của các loại bia trên đất Phù Tang.

Đại bản doanh của bia Sapporo chính là một bảo tàng, nơi khám phá các quy trình sản xuất bia truyền thống.

Cạnh bảo tàng là nhà hàng bia Sapporo Garden, nơi lý tưởng để thực khách thưởng thức vị bia tươi hảo hạng cùng món thịt nướng trứ danh Jingisukan - Thành Cát Tư Hãn theo kiểu Mông Cổ trước khi khép lại hành trình khám phá Bắc Hải Đạo để tiếp tục di chuyển xuống những danh thắng khác ở miền Trung nước Nhật như Gunma, Ibaraki, Toyama...

>Ibaraki - Hấp lực mới của du lịch Nhật Bản

>10 điều nên biết khi du lịch Nhật Bản

>Những sắc màu ở lễ hội hoa oải hương

>Ngắm hoa oải hương đẹp nhất mùa hè

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đón Hè ở đất Phù Tang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO