Điểm đến mới ở sân bay Heathrow

ANH NGUYỄN| 16/07/2014 07:19

Trong hành trình lữ hành sắp tới đây, nếu bay với các hãng thuộc Liên minh Hàng không Ngôi sao (Star Alliance), lữ khách sẽ có trải nghiệm mới rất thú vị ở sân bay Heathrow.

Điểm đến mới ở sân bay Heathrow

Trong hành trình lữ hành sắp tới đây, nếu bay với các hãng thuộc Liên minh Hàng không Ngôi sao (Star Alliance), lữ khách sẽ có trải nghiệm mới rất thú vị ở sân bay Heathrow.

Đọc E-paper

Slipstream - Dòng chảy khách lữ hành, T2, sân bay quốc tế Heathrow

Liên minh Ngôi sao hiện là liên minh hàng không lớn nhất thế giới với gần 30 hãng thành viên và trong số đó có khá nhiều hãng đang có đường bay đến Việt Nam. Cụ thể là Air China, All Nippon Airways, Asiana Airlines, EVA Air, Thai Airways, Turkish Airlines, Singapore Airlines và United Airlines. Liên minh Ngôi sao mang đến sự lựa chọn đa dạng cho các hành khách khi cần bay đến London, nhằm ngày không có chuyến bay của Vietnam Airlines. Và những chuyến bay này sẽ hạ cánh xuốngTerminal 2 (T2) hoàn toàn mới của sân bay Heathrow.

T2 ở Heathrow mới được đích thân Nữ hoàng Elizabeth II khánh thành, chính thức đi vào hoạt động hồi hạ tuần tháng 6/2014, vì bà cũng chính là nhân vật đã khánh thành T2 cách nay 58 năm. Sau mấy thập niên xử lý 316 triệu lượt hành khách, T2 đã được phá hủy để xây mới vào năm 2010 với khoản tiền đầu tư hơn 2,5 tỷ bảng Anh.

T2 được mang tên The Queens Terminal (Nhà ga hàng không của Nữ hoàng). Vốn đã là một trong những sân bay quốc tế với lưu lượng hành khách lớn nhất thế giới, với T2 mới này (dài hơn 520m), sân bay Heathrow có khả năng xử lý thêm khoảng 20 triệu lượt hành khách/năm.

Ngay ở cổng vào chính của sân rộng có mái che Covered Court, du khách chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với một khối kiến trúc dài 70m và nặng 77 tấn biểu thị cho dòng chảy mãi không ngừng của khách lữ hành. Đây là tác phẩm của điêu khắc gia người Anh Richard Wilson.

Đến và đi từ T2, bạn sẽ không thiếu đồ ăn, thức uống hay trải nghiệm thú vui mua sắm vì có đến 17 nhà hàng, bar và 52 cửa hàng. Doanh nhân lữ hành có thể mua vé vào Plaza Premium để nghỉ ngơi, tắm gội, làm việc và thưởng thức các món ngon mới lạ. Mô hình thiết kế "ba làn sóng" làm thủ tục lấy thẻ lên tàu (trụ tự động), gửi hành lý và quầy check-in khách hạng cao cấp tại khu vực đi giúp hành khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Chỉ từ 10 - 30 phút sau khi đặt chân đến T2, hành khách đã chuyển sang khu vực chờ đến giờ cất cánh. Khâu lên máy bay cũng nhanh hơn nhờ có hệ thống tự động kiểm tra thẻ lên tàu.

Thai Airways cho biết, từ đầu tháng 7/2014, các chuyến bay hằng ngày khởi hành lúc nửa đêm từ Bangkok (TG910) sẽ đến T2 lúc bình minh (7g15). Đến 12g30, chuyến bay TG911 cất cánh khỏi T2 để bay trở về Bangkok, hạ cánh lúc 6g5 sáng ngày hôm sau. Hành khách của hãng này sẽ được xử lý ở Khu A của T2 thay vì ở T3 như lâu nay. Hãng này cho biết tiếp tục sử dụng hai loại máy bay (A340-600 và B747-400 với cabin hành khách mới được tân trang hoàn hảo) ở tuyến bay này.

>Những sân bay hạng nhất năm 2010
>Tận hưởng cuộc sống ở... sân bay
>
Những điều thú vị có thể gặp tại sân bay
>Ý nghĩa các mã sân bay nổi tiếng trên thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm đến mới ở sân bay Heathrow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO