Điểm đến 2017: Cụm đảo quốc Vanilla quyến rũ

ANH NGUYỄN| 28/02/2017 04:23

Thỏa thuận Hành lang hàng không (The Air Corridor) giữa Hãng hàng không Air Mauritius và Cảng hàng không Changi (Singapore) thiết lập từ năm 2016 mở ra nhiều cơ hội cho du khách Việt Nam tìm đến được những địa danh du lịch mới ở vùng nam Ấn Độ Dương. Cụ thể là những tiểu đảo quốc Vanilla.

Điểm đến 2017: Cụm đảo quốc Vanilla quyến rũ

Thỏa thuận Hành lang hàng không (The Air Corridor) giữa Hãng hàng không Air Mauritius và Cảng hàng không Changi (Singapore) thiết lập từ năm 2016 mở ra nhiều cơ hội cho du khách Việt Nam tìm đến được những địa danh du lịch mới ở vùng nam Ấn Độ Dương. Cụ thể là những tiểu đảo quốc Vanilla.

Nhà gỗ trên biển xanh trong rất hút khách

Có thật, chứ không phải đùa. Vanilla Islands là tên gọi chính thức của điểm đến du lịch nghỉ dưỡng bao gồm các nước Comoros, Madagascar, Mauritius, Mayotte, Réunion và Seychelles. Tại sao khi quyết định hợp lực quảng bá du lịch, các tiểu đảo quốc này lại chọn "Vanilla" làm thương hiệu? Bởi vì, đảo quốc Madagascar chính là nước sản xuất vani số một thế giới và các nước láng giềng cũng xuất khẩu chất liệu hương thơm đắt tiền này, rất cần thiết cho ngành công nghiệp dầu thơm lẫn chế biến thực phẩm. Ngoài ra, tên gọi "Vanilla" gợi lên hình ảnh của một thế giới an nhàn, đầy hương vị quyến rũ.

Hiện nay, từ  TP.HCM, Hà Nội hoặc Đà Nẵng, du khách có thể chọn các hãng Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Silkair, Jetstar Pacific... để bay nhanh đến Sân bay quốc tế Changi rồi lên máy bay của Air Mauritius "tung cánh" đến Port Louis, thủ đô của đảo quốc
Mauritius. Nhờ có thỏa thuận Hành lang hàng không nên du khách hãy yên tâm bay, hành lý sẽ được chuyển đến nơi, dù cho phải trải qua hai chuyến bay với hai hãng bay khác nhau. 

Phố bến cảng Le Caudan, Port Louis

Điều thú vị là du khách sẽ đến nơi ngay trong ngày, vào lúc chiều tà với thời tiết dễ chịu. Dù cho nơi du khách đặt chân đến là một "thế giới" hoàn toàn khác hẳn, nơi mùa hè kéo dài từ tháng 11 năm này đến tháng 4 năm sau. Nơi mà cuộc sống thường ngày của người dân có thể sẽ khiến du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác trong sự thích thú cao độ.

Vì Port Louis - đặt theo tên vị vua Louis XIV nổi tiếng trong lịch sử Pháp đã hình thành nên từ những dòng chảy giao thương hàng hải qua nhiều thế kỷ, nên còn đậm chất văn hóa châu Âu pha trộn với văn hóa châu Phi và văn hóa châu Á. Một bằng chứng cho thấy, tên gọi của đảo quốc này theo tiếng Pháp là Maurice, có nguồn gốc từ khi đảo là thuộc địa của Hà Lan vào năm 1638, với tên gọi vinh danh hoàng tử Maurice Van Nassau. Người Ả Rập và người Bồ Đào Nha đã đến đây buôn bán từ thời Trung Cổ.  Rồi còn là người Hoa (Port Louis ngày nay cũng có khu phố Tàu thu hút du khách đến tham quan), người Ấn (mỗi năm Lễ ánh sáng Dipavali luôn là một sự kiện rất cuốn hút).

Chợ trái cây ở Port Louis

Như một hòn đảo hiền hòa sẵn sàng đón tiếp thủy thủ của mọi con tàu chở theo đoàn người di dân lập nghiệp lâu dần bám trụ trở thành những cộng đồng sung túc, nên ngày nay, mỗi năm người dân Mauritius có rất nhiều lễ hội theo truyền thống Thiên chúa giáo, Hồi giáo, Ấn Độ giáo, Phật giáo và Khổng giáo. Và không thiếu những hội vui như thả diều trên bãi cát, đua thuyền buồm trên biển, đua ngựa, thi đánh golf, quần vợt... Nhưng Mauritius còn có một thế mạnh rất đáng kể là đã trở thành điểm đến lý tưởng dành cho các đôi uyên ương đi hưởng trăng mật. Nhánh du lịch phục vụ khách trăng mật phát triển đến độ khi bước vào trong cabin máy bay của hãng Air Mauritius là nhận biết được ngay. Đó là các hàng ghế luôn được thiết kế theo từng cặp 2-2-2. 

Những bãi biển cát trắng mịn tuyệt đẹp bao bọc bởi biển xanh trong với những đàn cá heo tung tăng, những khu rừng còn nguyên vẻ hoang sơ, những đồi đất bảy màu, những con rùa khổng lồ, những không gian spa thanh lịch với kiểu kiến trúc hài hòa với cảnh trí thiên nhiên, người dân cởi mở, vui tính và sử dụng thuần thục tiếng Anh và tiếng Pháp, một nền ẩm thực phong phú... là những vốn quý khác khiến đảo quốc Mauritius từ lâu đã là điểm đến lý tưởng của giới nhà giàu các nước Âu - Mỹ. Khách đến còn để biết thêm vì sao Mauritius từng là một đất nước nổi tiếng thế giới về sản xuất mía đường, rượu rum và trà.

Đồi đất bảy màu

Vài năm gần đây, nhờ chính sách visa rất thoáng nên Mauritius cũng đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng thu hút nhiều khách châu Phi, châu Á, trong đó có cả khách Việt Nam. Nộp hộ chiếu với tờ khai lý lịch cá nhân và một tờ giấy do ngân hàng xác nhận có 700 đôla là đủ để được cấp thị thực nhập cảnh du lịch. Trung bình bảy ngày sau khi nộp, du khách đã có visa, sẵn sàng cho chuyến du hành khám phá đảo quốc này. Dân số của Mauritius chỉ khoảng 1,2 triệu người, nhưng năm 2016 họ đã tiếp đón gần 1,3 triệu khách quốc tế, tăng 11% so với năm 2015.

Và từ Port Louis, du khách có thể dễ dàng tìm đến những địa danh hấp dẫn cùng chung tên gọi Vanilla Islands. Ngoài ra, nhờ có Air Corridor mà du khách khởi hành từ hai khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á cũng có thể vươn đến nhiều thành phố lớn ở miền nam châu Phi, dễ nhất và nhanh nhất là đến Johannesburg và Cape Town của Nam Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm đến 2017: Cụm đảo quốc Vanilla quyến rũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO