Đi Nha Trang tắm bùn

BÌNH AN/DNSGCT| 25/05/2013 07:15

Ngoài biển, Nha Trang còn có một nguồn tài nguyên đặc biệt nữa là bùn khoáng và nước khoáng nóng. Được đánh giá là tốt cho sức khỏe con người, bùn khoáng và nước khoáng nóng từ lâu đã trở thành sản phẩm du lịch được du khách yêu thích.

Đi Nha Trang tắm bùn

Ngoài biển, Nha Trang còn có một nguồn tài nguyên đặc biệt nữa là bùn khoáng và nước khoáng nóng. Được đánh giá là tốt cho sức khỏe con người, bùn khoáng và nước khoáng nóng từ lâu đã trở thành sản phẩm du lịch được du khách yêu thích.

Đọc E-paper

Quy trình tắm bùn như sau: Sau khi thay quần áo tắm, khách sẽ được hướng dẫn làm sạch cơ thể bằng nước khoáng nóng, tiếp đó là công đoạn chính tắm bùn. Nằm trong bể bùn, thoa lên mặt, lên tóc và dội lên cơ thể. Ngâm trong bùn khoảng 15 phút, khách sẽ được hướng dẫn phơi nắng để khoáng chất hấp thụ hết vào da.

Sau đó xối qua nước cho sạch bùn và ngâm mình trong hồ nước khoáng nóng, hồ bơi hay thác nước tùy theo lựa chọn của khách. Để tắm bùn đạt hiệu quả cao, không nên tắm lại bằng nước lạnh, và nhất là tắm bằng xà phòng sẽ làm trôi đi lớp khoáng chất của bùn còn lại trên da, giảm bớt tính hiệu quả của bùn. Ở những người suy tim cấp, khi ngâm tắm toàn thân có thể gây nên các phản ứng như mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, choáng váng. Cần chú ý nhiệt độ, thời gian tắm mỗi người khác nhau. Sau mỗi lần tắm ngâm toàn thân phải lau khô người và nằm nghỉ 10-20 phút.

Nơi có dịch vụ tắm bùn đầu tiên ở Nha Trang là suối khoáng nóng Tháp Bà. Ở đây có các dịch vụ: tắm bùn khoáng riêng biệt, tắm bùn khoáng Tiên sa, tắm bùn khoáng tập thể, ngâm khoáng Tiên sa, VIP spa, xông hơi và massage, hồ bơi thác nước khoáng, ôn tuyền thủy liệu…

Nằm ở xã Vĩnh Ngọc, cách trung tâm thành phố khoảng 5km, khu nghỉ dưỡng I-resort Nha Trang mở cửa đầu năm 2012 là một điểm kết hợp nghỉ dưỡng và tắm khoáng nóng có kiến trúc đẹp. Không khí ở đây rất mát mẻ do cây xanh bao phủ lại thêm được bao bọc bởi những dãy núi cao vút sừng sững và tĩnh lặng. Khu tắm bùn khoáng gồm 40 hồ, một hồ ngâm khoáng nóng, một hồ bơi và bốn thác nước nóng phục vụ du khách.

Ngoài ra, còn có khu vực tắm bùn VIP với bốn bulgalow riêng biệt. Ở đây có các dịch vụ: khu tắm bùn gia đình, khu tắm bùn – khoáng ngoài trời, khu spa, hồ bơi, nhà hàng… Khách có thể chọn cho mình những loại hình dịch vụ tắm bùn khoáng khác nhau, từ thông dụng đến cao cấp. Ngoài ra còn có dịch vụ spa, chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp kết hợp giữa y học cổ truyền và Tây y.

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 8km, dựa lưng vào sườn núi, khu du lịch Trăm Trứng gây ấn tượng với khách bởi các bồn tắm bùn, tắm khoáng thảo dược hình quả trứng trải dài từ dưới lên sườn đồi. Từ trên cao nhìn xuống, cả rừng trứng đan xen với vườn chuối, đu đủ, cau cảnh, dừa… trông rất lạ và đẹp.Mỗi bồn tắm cao khoảng 2m, đường kính 1,8m, có thể tắm được ba người.Bùn trên bồn cao được đưa vào hệ thống bơm. Khi có khách bùn được bơm vào bồn, đảm bảo giữ ở nhiệt độ 38 – 40oC. Khách ngâm mình trong bồn khoảng 20 phút hay có thể lâu hơn, sau đó bước ra khỏi bồn và lên khu vực sưởi nắng để khoáng chất hấp thụ hết vào da. Và cuối cùng xối nước sạch ở các giàn phun nước cảm ứng.

Nếu không tắm bùn, khách có thể chọn dịch vụ tắm khoáng thảo dược cũng ngâm mình trong bồn nước khoáng ấm có pha các loại thảo dược. Bên dưới khu vực tắm bùn và tắm thảo dược có hồ tắm khoáng công cộng.Một khu vực khác là khu vực xông hơi và trét bùn. Mỗi khu vực nam, nữ riêng biệt có hai phòng xông hơi khô và ướt, mỗi phòng có thể chứa từ 15-20 người cùng lúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi Nha Trang tắm bùn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO