Đi khắp thế giới theo các đường bay mới

P. NGUYỄN DŨNG| 04/06/2016 05:16

Bây giờ bạn không chỉ có Thái- Mã- Sing để chọn lựa mà còn có thể chọn bay nhanh đến Sihanoukville ngắm cảnh hoàng hôn trên bến cảng hoặc đến Siem Reap viếng khu đền cổ Angkor Wat.

Đi khắp thế giới theo các đường bay mới

Bây giờ bạn không chỉ có Thái- Mã- Sing để chọn lựa mà còn có thể chọn bay nhanh đến Sihanoukville ngắm cảnh hoàng hôn trên bến  cảng hoặc đến Siem Reap viếng khu đền cổ Angkor Wat.

Đọc E-paper

Châu Á có gì hấp dẫn

Vì từ ngày 17/6/2016, Cambodia Angkor Air (liên doanh với Vietnam Airlines) sẽ bắt đầu khai thác tuyến TP.HCM- Sihanoukville với tần suất 6 chuyến/tuần. Kế đến, từ ngày đầu tháng 7/2016, mở thêm đường bay Siem Reap- Đà Nẵng với mỗi tuần ba chuyến. Hãng cho biết vào dịp cuối năm sẽ khánh thành đường bay Siem Reap - Hà Nội.

Bạn và bạn bè, người thân cũng có thể kéo nhau đến với Nhật và Hàn Quốc. Trong lúc Nami, Jeju, Seoul còn đang tỏa lực thu hút du khách Việt thì tại Nhật đã xuất hiện những tour mới dành cho những khách Việt đã trải qua và nay muốn vươn xa khỏi "cung đường vàng" Osaka- Kyoto- Tokyo cố cựu. Bây giờ du khách Việt không chỉ được mời đến Nhật vào mùa Hanami ngắm hoa anh đào và mùa thu lá phong vàng đỏ mọi cảnh quang. Các công ty du lịch nay mời khách Việt đi du lịch Nhật để ngắm hoa tử đằng, chi anh, oải hương...

Auckland, New Zealand, điềm đến du lịch mới của khách Việt - ảnh P.Ng.Dũng

Thêm lựa chọn để săn "ông lớn"

Bây giờ bạn phải cân nhắc nên chọn đi Nam Phi hay đi Kenya để "săn ảnh" năm ông lớn của rừng châu Phi. Các hãng Emirates Airline, Qatar Airways, Singapore Airlines, Cathay Pacific... đều có đường bay đến Johannesburg và Cape Town còn hãng Kenya Airways thì đã có hơn 14 tháng trực tiếp nối kết Hà Hội với Nairobi. Xin biết rằng ngay ở ngoại ô Nairobi, thủ đô Kenya, cũng có công viên hoang dã với đầy đủ sư tử, báo, voi, tê giác, trâu rừng.

Chắc có du khách từng vui thích với hành trình khám phá Nam Phi sẽ muốn đến được Kenya để so sánh. Ngược lại ai đã một lần săn ảnh đàn linh dương đầu bò vượt sông Mara và làm mồi ngon cho đàn cá sấu trong công viên hoang dã Serengeti ở Kenya sẽ muốn thăm các công viên Pilanesberg, Kruger ở Nam Phi để so sánh về mức độ "hoang dã”.

Nếu không thích safari châu Phi thì bạn có thể thử trải nghiệm safari sa mạc bằng xe hai cầu ở Dubai. Nếu vậy phải bay với Emirates Airline đến Dubai. Hoặc bay với Turkish Airlines đến Istanbul rồi đi thăm những địa danh du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đầy dấu ấn lịch sử, tôn giáo, văn hóa và thưởng thức một kiểu safari khác là bay cao với khinh khí cầu.

Dễ dàng viễn du châu Âu

Thích lữ hành đường bộ và chụp ảnh cảnh đẹp ven đường, bạn có thể chọn một trong rất nhiều tuyến du lịch khám phá 60 thành phố tại 16 quốc gia châu Âu mà công ty Go Europe Go đang mời chào. Cách nay 153 năm, loại hình đi, ngắm và thưởng thức, gọi chung là "tour du lịch" hình thành khi có 130 người Anh cùng sở thích phiêu lưu mạo hiểm, theo tổ chức và hướng dẫn của ông Thomas Cook, đã từ London vượt biển Manche qua Paris, sang Thụy Sĩ rồi trèo lên tận đỉnh núi Rigi cao 1.797m để được chiêm ngắm cảnh bình minh trên hồ Lucern tuyệt đẹp.

Năm xưa ấy, để có chuyến du ngoạn lục địa châu Âu, số khách ấy đã phải lần lượt kinh qua xe ngựa, tàu thủy, xe lửa lẫn trèo đèo và lội suối trong suốt hơn hai tuần. Bây giờ, với các tuyến du hành cung ứng bởi Go.Europe.Go (GoEUGo), bạn dễ dàng có chuyến du hành thưởng ngoạn châu Âu thật nhẹ nhàng, vui thú và gọn nhẹ hơn nhiều. Đó là những chuyến viễn du 7 ngày rất phù hợp cho từng gia đình nhỏ với bốn, năm thành viên vào những dịp nghỉ lớn trong năm như hè, Quốc Khánh, Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán.

Và từ mùa hè 2016, bạn còn được Saigon Tourist chào mời bay sang Tây Ban Nha lên du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay là Harmony of the Seas thực hiện chuyến hải hành 7 ngày trong vùng Địa Trung Hải.

Pisa, một trong vô số địa chỉ du lịch châu Âu

Và "thiên đường trên mặt đất"

Bạn cũng có thể theo lời mời gọi của Vietravel bay với hãng Air New Zealand đến New Zealand - nơi được gọi là "thiên đường trên mặt đất - đất nước ở cách cả thế giới còn lại. Nơi đây bạn có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp với bầu không khí thật trong lành. Trong thời gian từ ngày 4/6 đến ngày 29/10/2016, mỗi tuần Air New Zealand sẽ khai thác ba chuyến bay non-stop khứ hồi Auckland-TPHCM-Auckland bằng máy bay Boeing 767-300ER.

Chuyến bay mang số hiệu NZ268 rời TP. Hồ Chí Minh lúc 9g45 đêm các ngày thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy và hạ cánh ở Auckland lúc 13g35 trưa ngày hôm sau, theo giờ địa phương. "Thời gian cất cánh và hạ cánh như vậy rất thuận tiện cho những hành khách nào cần bay nối chuyến đến những thành phố khác tại New Zealand," cô Minh Trang, phụ trách kinh doanh Công ty Discover The World Việt Nam, tổng đại lý vé của Air New Zealand tại Việt Nam nói. Chuyến bay NZ268 từ TP.HCM đi Auckland kéo dài 11 tiếng và chuyến bay NZ269 từ Auckland đến TP.HCM, 12 tiếng.

>Một số điều hành khách đi máy bay ít biết

>10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đi khắp thế giới theo các đường bay mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO