Đến thăm vùng đất của Thành Cát Tư Hãn

29/09/2014 07:04

Ulan Bator (được gọi bằng thân mật là UB), thủ đô của Mông Cổ nơi lưu giữ những kiến trúc mang nét hỗn hợp đa văn hóa. Có những địa điểm mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình đến vùng đất của Thành Cát Tư Hãn này.

Đến thăm vùng đất của Thành Cát Tư Hãn

Ulan Bator (được gọi bằng thân mật là UB), thủ đô của Mông Cổ nơi lưu giữ những kiến trúc mang nét hỗn hợp đa văn hóa. Có những địa điểm mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình đến vùng đất của Thành Cát Tư Hãn này.

những trận đánh khúc côn cầu trên cát khi cưỡi lạc đà được xem là “đặc sản” ở Ulan Bator

Du khách đến Ulan Bator sẽ khám phá nét đẹp giao thoa giữa văn hóa Trung Quốc, Hàn Quốc, Tây Tạng trong các cung điện hoàng gia, các ngôi chùa, bảo tàng, ẩn hiện sau những bức tường rêu phong cũ kỹ.

Những trận đua ngựa

Ngôi chùa Gandan

Chùa Gandan

Chùa Gandan là chùa nổi tiếng và được cho là linh thiêng nhất tại Ulan Bator. Ứớc tính có khoảng 5.000 nhà sư đang tu ở đây. Chùa được xây dựng theo kiến trúc Tây Tạng tại thời điểm Phật giáo bắt đầu lan truyền đến Mông Cổ. Năm 1938, khi mối quan hệ giữa Liên Xô và Mông Cổ căng thẳng, chùa từng bị hủy hoại để trở thành pháo đài chiến đấu. Sau thời điểm đen tối ấy, chùa được trùng tu và được bổ sung thêm nhiều bức tượng Phật lớn.

Quảng trường Sukhbaatar

Quảng trường Sukhbaatar trong ngày duyệt binh

Tất cả mọi nẻo đường ở Ulan Bator đều dẫn đến quảng trường Sukhbaatar nơi được xem là trái tim của thành phố. Phía trước quảng trường và tòa nhà quốc hội có 9 tượng lớn được được đặt để tưởng niệm 9 vị anh hùng đã làm nên lịch sử cho quốc gia. Trong đó, tượng của Thành Cát Tư Hãn đặt chính giữa. Một ngày đầu tuần, bạn sẽ nhìn thấy đội duyệt binh hùng dũng thực hiện lễ thượng quốc kỳ trên quảng trường.

Bạn cũng đừng lo đói bụng hay không biết mua quà lưu niệm gì, bởi dọc theo xung quanh quảng trường rất nhiều nhà hàng phục vụ nhiều kiểu thức ăn khác nhau, đặc biệt là thức ăn Hàn Quốc cùng với những quầy bán hàng thủ công mỹ nghệ vô cùng dễ thương.

Bảo tàng nghệ thuật Zanabazar

Những bức tranh theo nghệ thuật Gaffiti trong bảo tàng Zanabazar

Nằm cách quảng trường trung tâm Sukhbaatar khoảng hai tòa nhà là bảo tàng nghệ thuật Zanabazar, một nơi không thể bỏ qua khi đến Ulan Bator. Bảo tàng trưng bày các hiện vật từ thời kỳ đồ đá đến thế kỷ 20, đặc biệt là bộ sưu tập tranh và tượng đức Phật trong thế kỷ 17. Giá vé vào bảo tàng là 3 USD/người. Nếu muốn chụp hình, bạn phải trả thêm 5 USD.

Bảo tàng Bogd Kahn

Bảo tàng hay cung điện mùa hè Bogd Kahn

Bảo tàng Bogd Kahn còn được gọi là cung điện màu xanh là nơi để vua và hoàng hậu nghỉ dưỡng trong những ngày mùa hè. Cung điện được xây dựng từ năm 1893 - 1903 theo kiến trúc hỗn hợp giữa Trung Quốc, Hàn Quốc và Tây Tạng.

Ngày nay, bảo tàng được chia ra làm hai khu. Chính điện trưng bày những bức tranh thêu Phật giáo có từ thế kỷ 17. Phần còn lại từng là khu nghỉ dưỡng xưa của vua và hoàng hậu thì hiện đang trưng bày những kỷ vật hay những món quà đắt tiền được tặng từ các vị quốc vương lân cận. Giá vé vào cổng 5 USD/người và du khách không được phép chụp hình bên trong.

>Tây Tạng mùa lễ hội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đến thăm vùng đất của Thành Cát Tư Hãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO