Đảo Boracay - xứ sở làm say lòng người

QUỲNH CHI| 02/07/2012 05:22

Khó nói thành lời, chỉ khi được hòa mình vào làn nước trong vắt, cát trắng mịn, bạn mới cảm nhận hết nét quyến rũ riêng của đảo Boracay.

Đảo Boracay - xứ sở làm say lòng người

Khó nói thành lời, chỉ khi được hòa mình vào làn nước trong vắt, cát trắng mịn, bạn mới cảm nhận hết nét quyến rũ riêng của đảo Boracay. Nếu cộng thêm sự nhiệt thành và hiếu khách của người dân nơi đây, có lẽ Boracay xứng đáng với tên gọi “xứ sở thần tiên”.

Đọc E-paper

Bãi biển xinh đẹp của đảo Boracay đang đứng đầu trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á và đứng thứ hai trong top 25 bãi biển đẹp nhất thế giới do du khách bình chọn trên mạng Trip Advisor - một trang web về du lịch nổi tiếng toàn cầu. Boracay là hòn đảo nhỏ với chiều dài khoảng 7km và chiều ngang chưa đến 2km, cách thủ đô Manila của Philippines về phía Nam gần 400km.

Tàu ra đảo có hai loại: một là tàu lớn kiểu như tàu cánh ngầm xuất phát theo giờ cố định, hai là tàu gỗ cứ đủ 20 khách là khởi hành ngay.

Khu chính của đảo là White Beach với 4km chiều dài chia làm ba khu: Station 1, Station 2, Station 3. Station 2 là khu trung tâm dài khoảng 2km với vô số hàng quán nhộn nhịp nhất đảo. Station 2 tập trung nhiều tiệm ăn, khách sạn hạng thường, còn Station 1, 3 là nơi có những resort lớn.

Boracay quy hoạch rất quy củ. Nhà nước khống chế chiều cao xây dựng nên nhìn từ ngoài biển vào tất cả quán xá, khách sạn, resort đều thấp hơn những rặng dừa xanh um chứ không lộn xộn cao thấp nhấp nhô.

Ở Boracay, chiều xuống là lúc đảo trở nên lộng lẫy nhất. Nếu được ngắm cảnh hoàng hôn trên biển Boracay thì đó là khoảnh khắc rất đáng nhớ của mỗi người. Bởi nếu ban ngày biển xanh biếc một màu mát mắt thì hoàng hôn là lúc biển trời Boracay chuyển màu vàng bàng bạc - một hình ảnh mà nếu không đến Phillipines người ta chỉ có thể thưởng thức nó trên truyền hình.

Tối đến, các quán ăn, quán bar dọc biển bắt đầu vào thời điểm kinh doanh nhộn nhịp nhất. Các bàn BBQ chưng đầy cá, tôm, mực... tươi rói bài trí bắt mắt, rất hấp dẫn du khách. Đồ hải sản ở Boracay giá không đắt, du khách cứ lựa thoải mái, cân ký, chọn cách chế biến rồi đầu bếp sẽ làm theo ý thích, như nướng, hấp, xào... Dường như người Philippines ăn cũng gần giống với người Việt nên cơ bản chuyện ăn uống tại đây khá dễ chịu.

Bờ biển về đêm sầm uất hơn rất nhiều với đủ loại quán xá. Du khách có thể thả bộ, nhâm nhi cà phê, sinh tố xoài hay bia Sanmiguel, Red House... và thưởng thức những bản nhạc thật hay do các ca sĩ nghiệp dư người Philippines chơi trong quán. Bên bờ biển gió mát rượi, những bài hát vui nhộn hay lãng mạn nhẹ nhàng đều tạo cho du khách cảm giác phiêu bồng khó diễn tả được nên lời.

Người dân Philippines hiền lành, thân thiện, giúp đỡ du khách hết lòng. Dù họ bán hàng rong, xăm vẽ hình tattoo, khắc chữ trên quà lưu niệm hay phục vụ mát-xa dọc bờ biển, tất cả rất từ tốn, không “chặt chém” khách du lịch.

Người dân và du khách trên đảo sau một ngày buông mình trong nắng, đêm tới họ gần như “quên cả thế gian”, say sưa, quay cuồng cùng tiếng nhạc, cùng những thức uống đủ loại để hưởng trọn luồng gió biển mát nhẹ.

Nhìn qua có thể thấy cách sống và nền văn hóa của người dân Boracay vẫn mang nét gì đó hoang sơ chứ không hiện đại hay vội vã như chúng ta vẫn hay nhìn nhận về con người sống ở TP. Manila. Có lẽ, vì bản thân người dân Boracay chính là những thổ dân, họ tự gọi mình là thổ dân Boracay, và rất tự hào về điều đó.

Người dân Boracay rất yêu đời và yêu người. Du khách khi đến đây có thể cảm nhận rõ ràng bầu không khí vui vẻ. Văn hóa Boracay cũng được thể hiện qua các món ăn mà họ làm để mời du khách tham gia cùng. Trên đảo bày bán khá nhiều áo quần sặc sỡ để du khách làm cho mình nổi bật hơn khi đi dạo hay tắm biển. Đây được xem là một nét đẹp văn hóa đặc trưng mà du khách nào khi đến Boracay cũng “tự thưởng” vài bộ như thế.

Đi Boracay ít nhất phải ở lại 5 đêm mới thỏa. Bởi biển xanh đẹp như thế, con người thân thiện như thế, Boracay yên bình đáng yêu như thế mà vội đến vội đi thì quả là... phí!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đảo Boracay - xứ sở làm say lòng người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO