Đa dạng dịch vụ phục vụ khách chờ bay

TUẤN NGUYỄN| 08/05/2014 07:25

Các sân bay và các hãng bay ngày càng có nhiều hoạt động nhằm giúp hành khách bớt lãng phí thời gian chờ làm thủ tục lên máy bay.

Đa dạng dịch vụ phục vụ khách chờ bay

Mỗi lần đáp máy bay đi đâu đó, chúng ta mất khá nhiều thời gian để xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay, ngồi chờ giờ lên máy bay, rồi lại xếp hàng chờ đến lượt bước vào khoang máy bay... Nắm bắt được tâm lý này, các sân bay quốc tế ngày càng có nhiều hoạt động nhằm giúp hành khách bớt lãng phí thời gian.

Một Workbox dành cho doanh nhân lữ hành tại sân bay Gatwick, London

Ở sân bay Heathrow (Anh), trong Terminal 5 có các quầy làm việc cá nhân gọi là Thinkpod, trong khi sân bay Gatwick (Anh) thì lắp đặt các Business Workbox rộng 4m2. Đây là một dạng văn phòng nhỏ gọn, nơi hành khách có thể gửi email hoặc gọi điện thoại trong thời gian trước khi lên máy bay.

Trung tâm Bloomberg Hub đầu tiên của sân bay London City (Anh) sẽ được đưa vào hoạt động nhằm cung cấp kết nối Wi-Fi, đảm bảo khách có thể cập nhật những thông tin kinh doanh và tài chính mới nhất trong khi chờ chuyến bay.

Sân bay Helsinki đã mở một khu vực thư giãn (Relaxation Area) với những chiếc "ghế tĩnh lặng", buồng ngủ và một bầu khí đặc biệt mang dấu ấn nền văn hóa Phần Lan. Sân bay Munich (Đức) cũng mở một khu giải trí miễn phí trong Terminal 2, hoàn chỉnh với 34 ghế ngả lưng và 20 quầy làm việc.

Sân bay quốc tế Leeds Bradford (Anh) có ứng dụng "Tweeting departure board" dựa trên mạng xã hội Twitter để chủ động gửi thông tin liên quan đến chuyến bay cho khách và hãng EasyJet còn bổ sung các thông báo đưa vào ứng dụng trên iPhone, nghĩa là khách có thể tùy chọn để được thông báo khi tình trạng chuyến bay của họ thay đổi, chứ không chỉ ngồi nhìn chăm chú vào màn hình hiển thị thông tin chuyến bay.

Sân bay Frankfurt (Đức) bổ sung các thông báo vào phiên bản ứng dụng mới nhất cho điện thoại thông minh. Ngoài ra, dịch vụ tương tự nay cũng có ở sân bay Linate và Malpensa tại Milan (Ý).

Tại Mỹ, những du khách mệt mỏi có thể vào chợp mắt trong khu vực dành riêng tại sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth, được trang bị 8 phòng ngủ, khách có thể thuê trong một giờ hoặc ở lại qua đêm.

Trong khi đó, Terminal 3 của sân bay quốc tế Chicago O'Hare cung cấp cho hành khách dịch vụ xả stress trong một phòng tập Yoga có đầy đủ thảm tập, video hướng dẫn và dễ dàng theo dõi thông tin chuyến bay trên màn hình.

Tại sân bay Haneda (Nhật), bạn có thể thư giãn trong Sakura Lounge vừa được tân trang. Gian phòng được thiết kế theo chủ đề "Trái tim Nhật Bản" và lòng mến khách của người Nhật, bao gồm những đồ trang trí lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật và ẩm thực của địa phương, cùng với cảnh quan Tokyo.

Tại sân bay quốc tế Ataturk (Thổ Nhĩ Kỳ), Turkish Airlines đã có phòng chờ mới Lounge Istanbul, nơi hành khách thưởng ngoạn khu vườn trà với mô hình thành phố Istanbul thu nhỏ, các món ăn Thổ Nhĩ Kỳ và thậm chí là một sân golf mô phỏng, bàn bida.

Sự gia tăng mạnh số lượng khách bay với việc mỗi người có ít nhất một thiết bị điện tử cá nhân, như máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, đã tạo cơ hội lý tưởng cho các sân bay và hãng hàng không chủ động giao tiếp với khách trong suốt cuộc hành trình. Hiện nay, có sân bay nào gắn thêm tính từ "quốc tế” mà lại thiếu các điểm sạc pin điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đa dạng dịch vụ phục vụ khách chờ bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO