Cửa hiệu đặc biệt trên đại lộ George

P.V/DNSG cuối tuần| 09/07/2012 01:26

Mới đây, cửa hiệu Maison thứ 13 của Louis Vuitton nằm trên đại lộ George (thành phố Sydney, Úc) đã được khai trương, đánh dấu 25 năm tồn tại của họ ở thành phố này.

Cửa hiệu đặc biệt trên đại lộ George

Mới đây, cửa hiệu Maison thứ 13 của Louis Vuitton nằm trên đại lộ George (thành phố Sydney, Úc) đã được khai trương, đánh dấu 25 năm tồn tại của họ ở thành phố này.

Đọc E-paper

Được sáng lập vào năm 1854 tại Paris, Louis Vuitton nay đã trở thành một biểu tượng của nghệ thuật du lịch. Những chiếc rương và vali đặc trưng của nhãn hàng này đã đồng hành cùng những hành trình xuyên thời gian. Từ năm 1997, với sự gia nhập của Giám đốc nghệ thuật Marc Jacobs, Louis Vuitton phát triển thêm mảng thời trang may sẵn, giày dép, phụ kiện, đồng hồ và trang sức, được bày bán trong các hệ thống cửa hiệu độc quyền tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Tọa lạc ngay điểm giao cắt của hai đại lộ George và King, cửa hiệu Maison nằm trong tòa nhà thuộc hàng di sản, kiêu hãnh theo phong cách cổ điển hàn lâm thời Victoria. Năm 1858, tòa nhà này được thiết kế cho Ngân hàng Scottish and Australian Chartered (nay là ANZ), là một phiên bản cân đối của Italian Palazzo.

Bề mặt kiến trúc nguyên bản với khuôn mẫu và cấu trúc đối xứng, sử dụng những chi tiết cổ điển cùng nghệ thuật trang hoàng lộng lẫy đã góp thêm nét đặc sắc cho dáng vẻ của cả một góc đường. Sau nhiều lần tôn tạo, dáng vẻ của tòa nhà vẫn được giữ gìn nguyên vẹn để bảo tồn nét cổ điển lịch sử quan trọng này.

Bước vào bên trong, khách có cảm giác như lạc vào một ngôi nhà với kiến trúc đương đại, tao nhã để bắt đầu chuyến tham quan những phong cách kiến trúc khác nhau, mà trước tiên là khu vực tiếp tân tráng lệ và những góc không gian đầm ấm khác.

Lối vào chính dẫn đến khu vực rộng lớn và trong mờ, nổi tiếng với những trụ cột cao lớn dát đá hoa cương. Trần nhà cổ điển với chiều cao gấp đôi thông thường, được tôn thêm vẻ kiêu kỳ bởi những chiếc lá bằng vàng nối tiếp nhau, tương phản với nội thất sang trọng.

Một không gian thoáng đãng chuyên dùng để triển lãm các bộ sưu tập túi xách, các sản phẩm da thuộc nhỏ và phụ kiện. Đá hoa cương được chọn lựa để lót sàn, còn gỗ anigre để làm kệ trưng bày là cách khéo léo để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên xung quanh mà vẫn đem lại cảm giác ấm áp cho khách viếng thăm.

Tại góc trong cùng của tầng trệt, một khung cảnh thanh bình và riêng tư hiện hữu khắp không gian biệt lập. Đó là nơi triển lãm đồ trang sức, đồng hồ và những chiếc túi xách cực hiếm.

Cầu thang kính trong suốt kết hợp với gỗ và thép không gỉ dẫn lên tầng 1. Mặt bên của cầu thang được làm từ gỗ xẻ của Úc đã qua xử lý với những chi tiết cầu kỳ được chế tác theo đơn đặt hàng riêng của Louis Vuitton.

Trên tầng 1 là khu vực tổng thể được thiết kế dành riêng cho “nghệ thuật du hành” (art of voyage) để vinh danh Louis Vuitton như một nhà thám hiểm không mệt mỏi trên hành trình vươn tới những sản phẩm có chất lượng cao, thanh lịch và hiện đại.

Những mảng màu tối trên nền sàn gỗ cumaru, trên những chiếc ghế bành và bàn thấp bọc da đều góp phần tạo nên cảm quan nam tính đầy tinh tế. Trong thời gian này, tại đây đang trưng bày bộ sưu tập vest dùng trong mùa xuân, rất thích hợp với những sự kiện có tiệc tối trang trọng.

Tầng 2 được thiết kế với bầu không khí tinh tế nhưng thoải mái như trong một ngôi nhà tao nhã, nhằm dâng tặng đến những người phụ nữ Louis Vuitton luôn khát khao tìm kiếm vẻ đẹp tinh túy và sự thanh bình. Với tông màu be và kem thanh nhã, cả không gian như được trang hoàng bởi bản giao hưởng của những bức tường thạch cao đặc sắc, giấy dán tường cầu kỳ và một tấm gương trang trí hoa văn hình học.

Toàn bộ không gian phía cuối tầng 2 dành cho các bộ sưu tập đồ may sẵn, còn khu vực mặt tiền rộng được thiết kế giống như nội thất của một chiếc rương giày Louis Vuitton để trưng bày hàng da và phụ kiện dành cho nam giới.

Cũng như ở tầng 1, những cột trụ trên tầng 2 được dùng để trưng bày những mẫu thiết kế mới nhất của cửa hiệu, gây ấn tượng mạnh bởi cách tạo hình khung cây khuynh diệp uy nghi bằng kỹ thuật khắc gỗ độc đáo.

Nghệ thuật khảm ghép nhiều lớp gỗ kết hợp với các chất liệu thiên nhiên khác góp phần tạo nên một bức tranh sống động, là kết quả của một quá trình ứng dụng văn hóa, kiến trúc và kỹ thuật thủ công truyền thống của địa phương.

Cửa hiệu Maison này là điểm mua sắm cao cấp hoàn toàn mới và thú vị tại Úc. Đến đây, khách hàng sẽ có dịp tận hưởng những trải nghiệm khó quên và dịch vụ cá nhân độc đáo.

Dịch vụ đóng giày theo yêu cầu (Made to Order) cho phép nam giới lựa chọn các loại da thuộc đa dạng và kết hợp những màu sắc khác nhau để tạo ra đôi giày phù hợp với thẩm mỹ và cá tính. Khách hàng có thể đưa ra ý tưởng từ các mẫu mã với những đường nét tinh tế, với các loại chất liệu tốt nhất đi cùng màu sắc thanh lịch và hợp thời trang hoặc từ các mẫu giày khác lạ.

Chưa hết, tên viết tắt hoặc những con số riêng của chủ nhân đôi giày có thể được chạm nổi vào mặt trong giày như một chữ ký kín đáo. Ngoài giày, khách hàng cũng có thể đặt làm thắt lưng da thuộc đặc biệt với bốn mẫu khóa và cặp xách thuộc da Taiga, lý tưởng cho cả lúc đi đến công sở lẫn khi đi du lịch.

Dành cho phụ nữ, các loại da thuộc cao cấp (Haute Maroquinerie) luôn sẵn sàng để chiều theo ý khách hàng mà kết hợp thành kiểu túi xách độc đáo, thể hiện đẳng cấp về sự tinh xảo của Louis Vuitton. Có khá nhiều lựa chọn với tám mẫu da cá sấu bóng và sần theo 26 màu khác nhau.

Những nét tinh tế khác biệt được chế tác bởi nghệ thuật thủ công tinh xảo cao nhất cho phép các nữ khách hàng tạo ra một bộ trang phục thể hiện trọn vẹn tính cách và niềm đam mê riêng của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cửa hiệu đặc biệt trên đại lộ George
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO