Chợ Giáng sinh ở châu Âu

ANH NGUYỄN| 29/11/2015 03:19

Nếu châu Âu là nơi bạn sẽ đến du lịch trong dịp này, hãy hưởng thụ những khoảnh khắc vui hội nhớ đời ở một trong những chợ Noel tuyệt vời này.

Chợ Giáng sinh ở châu Âu

Với trên 300 gian hàng trang trí thật đẹp mắt, chợ Giáng sinh Albert Cuypmarkt Christmas ở Amsterdam được xem là một trong những chợ Noel hoành tráng, sinh động nhất châu Âu.

Muốn chụp ảnh với ông già Noel và người tuyết có mũi bằng củ cà rốt, bạn tìm đến chợ Winterland ở quảng trường. Nếu có thời gian, bạn đi xe lửa đến thị trấn nhỏ Valkenburg, sẽ có cơ hội khám phá khu chợ Noel hoàn toàn lạ lẫm, rất hấp dẫn.

Đó là một hệ thống những đường nhỏ đan xéo nhau phía dưới lòng tòa lâu đài chính có từ thế kỷ XII nay trở thành nơi nhóm chợ Giáng sinh với vài chục gian hàng bày bán toàn hàng mỹ nghệ thủ công rất chất lượng.

Chợ Noel Valkenburg năm nay  mừng sinh nhật thứ 30, kéo dài đến hết ngày 23/12/2015.

Đến mùa Giáng sinh, với trên 250 con đường, quảng trường được trang hoàng sáng loáng bởi triệu triệu bóng đèn, Paris càng xứng danh là Kinh thành Ánh sáng hơn bao giờ hết.

Giáng sinh 2015, du khách chớ nên bỏ qua việc mua quà Noel trong Printemps, không gian mua sắm đủ mọi chủng loại hàng thời trang và tiện ích, gia dụng trên đại lộ Haussman.

Vì cửa hàng bách hóa khổng lồ này mừng sinh nhật thứ 150 với hơn 200 mặt hàng đặc biệt của những nhãn hiệu lừng danh thế giới.

Nhưng với trung bình 2 triệu lượt khách tham quan và mua sắm, ăn uống, giải trí ở trên 300 gian hàng, nhà gỗ, chợ Noel ở thành phố Strasbourg, chính là chợ Giáng sinh vĩ đại nhất nước Pháp và cũng là một trong những chợ Giáng sinh lâu đời nhất châu Âu.

Nhóm chợ lần đầu năm 1570, nay chợ Noel Strasbourg vẫn được tổ chức ở không gian rộng lớn phía trước các tháp chuông cao của ngôi thánh đường Gô-tích, mỗi năm từ 27/11 đến 31/12.

Theo những chuyên gia du lịch, lữ hành thị trường châu Âu, tùy vào sở thích, đam mê của bạn mà tìm đến những chợ Giáng sinh ở các thành phố ở Anh, Áo, Bỉ, Bồ Đào Nha, Đức, Hà Lan, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Ý...

Muốn tận hưởng bầu không khí Giáng sinh thật lãng mạn, bạn phải có mặt ở Innsbruck (Áo, từ 15/11 - 23/12); muốn mua những bánh kẹo chocolate, cà phê, bia ngon tuyệt làm quà Giáng sinh thì phải đến chợ Winter Wonders Christmas tại Brussels với trên 250 gian hàng trải dài theo con đường trang hoàng thật lấp lánh, mời gọi...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chợ Giáng sinh ở châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO