Chinh phục Mũi Sa Vĩ ở Quảng Ninh

HẢI DƯƠNG/DNSGCT| 21/11/2015 06:23

Sau chặng đường 350km từ Hà Nội, chúng tôi cũng đến được Mũi Ngọc và Mũi Sa Vĩ, hai mũi đất ở cực Đông Bắc của Việt Nam...

Chinh phục Mũi Sa Vĩ ở Quảng Ninh

Sau chặng đường 350 km từ Hà Nội, chúng tôi cũng đến được Mũi Ngọc và Mũi Sa Vĩ (TP. Móng Cái, Quảng Ninh), hai mũi đất ở cực Đông Bắc của Việt Nam. Phong cảnh nơi đây thật bình yên với những bãi cát trắng trải dài trên bờ biển cùng đoàn thuyền đánh cá neo đậu tại cảng.

Đọc E-paper

Trong cái nắng hanh khô của mùa Thu, cảnh sắc quanh cột mốc Tràng Vĩ 0 km khá hoang sơ với những cơn gió biển thổi vù vù.

Đến Sa Vĩ có hai điểm mà hầu như ai cũng thích thú chụp ảnh, đó là chỗ dưới tấm biển hình lá cây dương và cột mốc một mặt có ghi Tràng Vĩ 0 km, mặt kia đề từ Trà Cổ đến Mũi Cà Mau 3.260 km.

Vừa qua Sa Vĩ đã khánh thành khu nhà trưng bày văn hóa các dân tộc Việt Nam. Khu nhà cũng được thiết kế theo hình những chiếc lá dương biển rất độc đáo.

Đây không chỉ là điểm dừng trú mưa, trú nắng, giải khát mà còn là nơi ngắm toàn cảnh Mũi Sa Vĩ từ trên cao. Đồng thời du khách tới đây còn được xem những tấm ảnh cỡ lớn thể hiện văn hóa đặc trưng các vùng miền. 

Chinh phục Mũi Sa Vĩ ở Quảng Ninh doanhnhansaigon
Cảnh sắc Mũi Sa Vĩ, điểm địa đầu Tổ Quốc
Chinh phục Mũi Sa Vĩ ở Quảng Ninh doanhnhansaigon
Tấm biển hình lá cây dương ở Sa Vĩ

Chưa hết, ở vùng đất Móng Cái này vẫn còn một dải đất khác rất thú vị và tươi đẹp mang tên Mũi Ngọc. Theo lời một đồng chí ở trạm kiểm soát biên phòng Mũi Ngọc thì đây chính là dấu chấm đầu tiên trên con đường duyên hải dọc bờ biển Việt Nam.

Tuyến đường duyên hải dài hơn 3.000 km này lấy Mũi Ngọc là điểm bắt đầu và kết thúc ở Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Xét về góc độ du lịch, Mũi Ngọc còn nguyên vẻ hoang sơ của một vùng biển chưa được khai thác.

Chinh phục Mũi Sa Vĩ ở Quảng Ninh doanhnhansaigon
Bãi Đá Đen ở Mũi Ngọc

Từ con đường đất chạy từ trung tâm phường Bình Ngọc, Móng Cái ra Mũi Ngọc rợp bóng cây dương biển. Nhiều đoạn vẫn còn đường đất pha cát nguyên vẻ hoang sơ, thanh bình của miền biển ít ai khám phá.

Mũi Ngọc quyến rũ bởi những bãi cát trắng chạy dài cùng làn nước biển trong vắt. Ở đây có hai khu rất lý tưởng cho người đi tắm biển đó là bãi Đá Đen Một và Đá Đen Hai – những bãi đá cổ với những hình thù kỳ quái.

Nhiều loài san hô, cua đá, ốc đá bám đầy trên các tảng đá khiến cho bãi đá càng thêm lạ mắt.

Tắm biển chán, du khách sẽ tìm thấy không khí náo nhiệt khi đặt chân vào chợ cá Mũi Ngọc tại phường Bình Ngọc. Mỗi khi có thuyền đánh bắt của ngư dân cập bến, chợ cá này lại được họp để đưa hải sản đi khắp thành phố Móng Cái.

Gần chợ có cảng Núi Đá Đỏ là nơi tàu thuyền thường xuyên vào tránh bão.

Chinh phục Mũi Sa Vĩ ở Quảng Ninh doanhnhansaigon
Chinh phục Mũi Sa Vĩ ở Quảng Ninh doanhnhansaigon
Nhà trưng bày văn hóa, điểm dừng chân mới khi du khách đến Sa Vĩ

Có thể nói Mũi Ngọc lý tưởng cho những ai thích đi cảnh biển vắng lặng. Đến Mũi Ngọc du khách sẽ được hòa mình vào dòng nước xanh mát của biển cả, dạo bộ trên những bãi cát hoang sơ, trong lành.

Trong tương lai không xa, khi con đường nhựa đi qua phường Bình Ngọc để ra đến Mũi Ngọc hoàn thành thì du lịch biển ở đây sẽ còn được chú ý hơn.

>Du lịch mạo hiểm ở sông Chày – hang Tối

>Khám phá những thác nước tuyệt đẹp ở Hòa Bình

>Xanh ngắt biển trời Bình Ba

>Khám phá thế giới hang động Tú Làn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chinh phục Mũi Sa Vĩ ở Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO