Chiêm ngưỡng Fansipan từ cáp treo kỷ lục

MỘC LAN/DNSGCT| 28/03/2016 01:16

Tháng Ba không phải mùa cao điểm du lịch, thế nhưng sức nóng của cáp treo kỷ lục lên đỉnh Fansipan tiếp tục kéo du khách đổ xô lên Sa Pa.

Chiêm ngưỡng Fansipan từ cáp treo kỷ lục

Tháng Ba không phải mùa cao điểm du lịch, thế nhưng sức nóng của cáp treo kỷ lục lên đỉnh Fansipan tiếp tục kéo du khách đổ xô lên Sa Pa. Chiêm ngưỡng thung lũng xinh đẹp bên dưới đang đắm mình trong sương mờ, nhẹ nhàng thả hồn vào những làn mây trắng dập dìu trên đỉnh núi hay chạm tay vào cột mốc của nóc nhà Đông Dương… chính là trải nghiệm khó quên của nhiều người dù phải xếp hàng và nhích từng chút một trong cái rét lạnh của núi rừng Tây Bắc.

Đọc E-paper

Đoàn chúng tôi đến Sa Pa vào một buổi chiều thứ Bảy. Ba giờ rưỡi chiều, con đường dẫn về khách sạn trên triền dốc đã phủ sương trắng xóa, cái rét lạnh dưới 10 độ C khiến ai cũng run rẩy dù đã khăn mũ chỉnh tề.

Kẹt xe, hết chỗ đậu xe là chuyện không hiếm ở Sa Pa dịp cuối tuần từ khi cáp treo lên đỉnh Fansipan được đưa vào hoạt động từ tháng Hai năm nay. Nhiều du khách không đặt chỗ trước cũng bị chém đẹp vì tình trạng cháy phòng.

Bốn giờ chiều, quảng trường rộng trước nhà thờ vẫn nườm nượp người qua lại dù sương trắng đã phủ mờ. Thời tiết ấy buộc đoàn chúng tôi dời kế hoạch đi cáp treo sang ngày hôm sau.

Cáp treo Fansipan hiện đang giữ hai kỷ lục thế giới

May thay, thời tiết buổi sáng đã khá hơn. Sau bữa ăn sáng, chúng tôi thấy phấn khởi khi mặt trời đã bắt đầu ló dạng sau màn sương mờ. Đúng tám giờ, cả đoàn thuê xe máy men theo đường Điện Biên Phủ để đến ga đi cáp treo.

Không gì tuyệt vời bằng khám phá Sa Pa bằng xe máy mùa này. Ngoài việc tránh tình trạng kẹt xe, có thể dễ dàng len lỏi vào các bản làng hoang sơ để vừa ngắm cảnh, vừa chụp ảnh thỏa thích.

Chúng tôi vượt qua những rừng cây mờ sương, những thung lũng đẹp như mơ với thửa ruộng bậc thang dọc ngang triền núi, những dãy núi chờn vờn mây phủ… Chỉ sau 20 phút, đường đến cáp treo với dãy hoa đào mới trồng đã ngay trước mặt.

Núi non hùng vĩ nhìn từ đỉnh Fansipan

Cáp treo lên đỉnh Fansipan là loại cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, hiện lập hai kỷ lục Guinness: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410 mét) và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới (hơn 6.292 mét).

Quãng đường từ bản Mường Hoa lên tới đỉnh đi qua sáu cột trụ chính, mỗi cột trụ cách nhau 1km. Nếu thời tiết ấm áp, nắng đẹp, không có sương mù, bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp của bản Mường Hoa cùng phong cảnh núi non kỳ vĩ.

Với những người từng có ý định chinh phục nóc nhà Đông Dương nhưng không đủ sức khỏe và thời gian thì đây hẳn là một cơ hội không thể bỏ lỡ. Thế nên dù giá cáp treo không hề rẻ, 600.000 đồng cho người lớn và 400.000 đồng cho trẻ em từ 1-1,3 mét, dòng người xếp hàng mua vé, trong ga chờ lúc nào cũng chật ních.

Thung lũng Mường Hoa chìm trong sương mờ

Sau khi mua vé, chúng tôi hòa vào dòng người nhích từng chút một trong ga chờ để được vào cabin. Sau 20 phút, cả đoàn đã được “lên tàu” và bắt đầu hò hét phấn khích khi cáp treo chuyển động và lướt qua những bản làng bên dưới.

Thung lũng Mường Hoa đã ẩn hiện trong làn sương mờ. Càng lên cao, không khí càng loãng, gió lạnh thốc vào cabin khiến ai cũng rùng mình nhưng vẫn không buông tay cầm máy ảnh, điện thoại để ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này. Cảm giác như được chạm tay đến những dãy núi xa xa và đám mây bồng bềnh thật là khó tả.

Quang cảnh ga đến nhìn từ trên cao

Từ ga đến ở Fansipan, bạn phải chinh phục thêm 600 bậc thang nữa để đến được nóc nhà Đông Dương. Dù quãng đường không dài nhưng trong thời tiết giá lạnh và không khí loãng, nhiều người đã phải bỏ cuộc.

Kinh nghiệm để chinh phục 600 bậc thang này là đừng cố gắng quá sức mà cần di chuyển nhịp nhàng, nghỉ chân khi đuối sức. Cứ thế, đoàn chúng tôi nối đuôi nhau leo dốc, chốc chốc lại dừng hít thở và chụp ảnh. Cuối cùng nóc nhà Đông Dương đã hiện ra trước mắt.

Hành trình chinh phục 600 bậc thang để lên đỉnh Fansipan

Hôm nay, thời tiết khá đẹp, từ đỉnh Fansipan chúng tôi có thể thấy rõ những dãy núi nhấp nhô trong làn mây trắng. Một cơn gió lạnh thốc qua, tay tôi đã lạnh cóng nhưng cũng không dừng được sự phấn khích cầm máy ảnh khắp các góc để ghi lại những hình ảnh đẹp nhất.

Ai đã lên đỉnh Fansipan cũng muốn chạm tay một lần vào cột mốc đánh dấu “nóc nhà Đông Dương”, thế nhưng tình trạng đông đúc khiến nhiều người nản lòng. Có đoàn may mắn được trèo lên đỉnh, cắm cờ và chụp ảnh, có người thấy cảnh chen chúc thì ngậm ngùi bỏ cuộc.

Du khách chen nhau chạm tay vào cột mốc của nóc nhà Đông Dương

Nếu có dịp đến Sa Pa, chắc chắn không thể bỏ qua hành trình đi cáp treo để tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên mây đại ngàn, thênh thang trên thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang đẹp như mơ. Nếu có thể, nên đi vào ngày thường để tránh tình trạng chen chúc và cảm giác chạm tay vào nóc nhà Đông Dương cũng sẽ trọn vẹn hơn.

>Có nên xây cáp treo ở Đồng Văn và Fansipan?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chiêm ngưỡng Fansipan từ cáp treo kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO