Chicago: Vui mua sắm mùa lạnh

P. NGUYỄN DŨNG| 29/12/2016 07:30

Khi nhắc đến Chicago, nhiều du khách thường liên tưởng đến những từ "găng-tơ”, "trùm Al Capone"... Nhưng đó là chuyện của thập niên 30 thế kỷ XX. Bây giờ Chicago đã khác và dịp cuối năm này nhiều đoàn du khách đã hồ hởi tới đây để vui chơi và mua sắm.

Chicago: Vui mua sắm mùa lạnh

Khi nhắc đến Chicago, nhiều du khách thường liên tưởng đến những từ "găng-tơ”, "trùm Al Capone"... Nhưng đó là chuyện của thập niên 30 thế kỷ XX. Bây giờ Chicago đã khác và dịp cuối năm này nhiều đoàn du khách đã hồ hởi tới đây để vui chơi và mua sắm.

Đọc E-paper

"Hạt đậu" nổi tiếng của Chicago

Mười ba tiếng sau khi chiếc Boeing 777-300ER "tung mình" lên khỏi đường băng sân bay Đào Viên, Đài Bắc, đoàn chúng tôi đã hạ cánh xuống OHare, sân bay chính của Chicago, bang Illinois và là một trong top 10 sân bay tấp nập nhiều hành khách nhất thế giới. Theo kết quả nghiên cứu vừa mới được J.D Power công bố thì OHare xếp cuối bảng top 10 sân bay quốc tế trên lãnh thổ Mỹ được hành khách đánh giá là... tốt nhất!

Nhưng cũng chỉ khoảng 35 phút sau khi máy bay chạm đường băng, chúng tôi đã làm xong thủ tục nhập cảnh, thu hồi hành lý và bước ra ngoài cảm nhận thử cái lạnh mùa đông của Chicago nổi tiếng thế giới là Chi City, Windy City (thành phố Chicago, thành phố lộng gió).

Cư dân Chicago rủ nhau đi mua sắm cuối năm

Chicago nằm bên hồ Michigan rộng lớn nên quanh năm có gió. Những cơn gió mùa đông lạnh buốt là rất đáng ngại đối với khách đến từ các nước vùng nhiệt đới như Việt Nam. Nhưng không vì thế mà cứ ru rú trong căn phòng ấm cúng, khang trang, đầy đủ tiện nghi của khách sạn Embassy Suites Chicago, tọa lạc cách khu downtown chỉ dăm phút đi bộ. Phải bao bọc kín người với nhiều lớp áo, găng tay, nón len rồi can đảm ra ngoài đi tham quan.

Có lẽ du khách nào đến với Chi City cũng đều đi thăm Millenium Park, công viên Thiên niên kỷ mừng thời khắc nhân loại bước sang năm 2000, nhưng phải đến 4 năm sau mới khánh thành do vài công trình xây dựng trong đó quá cầu kỳ, tiên tiến, điển hình là nhà hát ngoài trời Jay Pritzker Pavillion có thể đón tiếp cùng lúc hơn 10.000 khán giả, người ngồi, kẻ đứng. Nhưng điểm hút khách mãnh liệt nhất trong công viên này là "Hạt đậu", từ thân thương người ta dùng để gọi Cloud Gate, một công trình nghệ thuật nơi công cộng hình thành từ việc lắp ghép thật khéo léo 168 mảnh thép không gỉ phản chiếu đầy đủ người xem, cảnh quan phía sau lưng. Có thể nói Hạt đậu là một tấm gương soi thật độc đáo theo hình dáng một... hạt đậu!

Một góc con đường tuyệt vời với nhiều không gian mua sắm

Nếu có du khách Việt nào nghĩ rằng mình đã mặc đủ ấm, thì sẽ rõ mình đã lầm khi rảo bộ 10 phút trên River Walk, tức phố đi bộ ven sông Chicago để ngắm các tòa nhà chọc trời với đủ kiểu dáng thiết kế rất bắt mắt, có cái đã trụ vững cả 100 năm, có cái vừa mới hoàn thành cách nay chỉ vài ba năm. Do chuyện thời sự hậu bầu cử Tổng thống Mỹ nên tòa nhà mang tên Trump trở thành công trình thu hút nhiều du khách, ai ai cũng muốn có bức ảnh chụp với hậu cảnh là một trong những tài sản của tỷ phú địa ốc Donald Trump nay sắp là tân Tổng thống Mỹ. Còn con sông Chicago này cũng rất đặc biệt, đổi màu xanh lá cây vào mùa hè và màu xám vào mùa đông.

Khi hoàng hôn buông xuống, rảo bộ trên Navy Pier, đoàn chúng tôi đã có được những hình ảnh về một Chicago tuyệt đẹp, lung linh tỏa sáng trong màn đêm. Navy Pier trước đây là căn cứ của Hải quân Mỹ, nay biến thành khu du lịch với rất nhiều cửa hàng, rạp hát, vườn bia ngoài trời, bến du thuyến, nhà hàng. Không thiếu cửa hàng Garrett Popcorn, một thương hiệu bắp rang đặc sản của Chicago, tồn tại từ năm 1947 đến nay. Phía xa xa, vươn lên cao hơn tất cả là Willis Tower, tòa nhà cao tầng một thời là tòa tháp cao nhất thế giới cho đến khi bị tòa tháp 101 ở Đài Bắc soán ngôi. Ngày nay, đều đều hàng năm vẫn có trên một triệu khách đến tham quan tòa kiến trúc độc đáo này.

Và đoàn chúng tôi đã có được bữa tối ấm cúng, thưởng thức hải sản trong Bubba Gump. Tất cả những ai đã từng yêu thích tài tử Tom Hanks đóng vai chính trong phim Forrest Gump đoạt nhiều tượng vàng Oscar cách nay hơn hai thập niên, chắc chắn sẽ cảm thấy thật... "đã” khi được  ngồi ăn tôm chiên giòn, uống ly bia đặc chất lịch sử Mỹ Samuel Adams trong nhà hàng này. Bạn còn nhớ không, Bubba là chàng lính da đen, người đã được Forrest Gump gọi là bạn thân quý nhất của mình.  

Sẽ hoàn toàn chính xác khi nói rằng Magnificent Mile mới là địa chỉ số một của thành phố lộng gió Chicago. Con phố này, tên chính thức là Đại lộ Michigan,  thật xứng đáng với biệt hiệu "Con đường tuyệt vời" vì trải dài hai bên đường là hơn 460 không gian bán hàng thời trang, mỹ phẩm gồm toàn những thương hiệu lừng danh thế giới như Boss, Christian Louboutin, Hermès, Jill Sanders, Prada, Gucci, Dolce & Gabbana, Louis Vuitton, Saint Laurent, Vera Wang..., rồi còn 51 khách sạn sang, 275 nhà hàng cao cấp.

Nhà hàng Bubba Gump trong khu du lịch Navy Pier

Theo một brochure du lịch Chicago thì Magnificent Mile có tổng cộng 290.000m2 dành cho bán lẻ và là một trong những con phố đắt tiền nhất nước Mỹ cùng với những Fifth Avenue ở New York City và Rodeo Drive ở Beverly Hills, Los Angeles. Mỗi năm có khoảng 22 triệu lượt khách rảo bộ trên con đường này để "window shopping" (ngắm hàng trưng bày trong ô cửa kính) và để thỏa mãn thú vui mua sắm.

Mùa cuối năm, đoàn chúng tôi hòa mình trong hàng đoàn du khách quốc tế tập trung vào những trung tâm bách hóa Nordstrom, Neiman Marcus, các cửa hàng giày dép, áo quần, máy tính... còn các bà, các ông trung niên Mỹ lại thích vào Crate & Barrel chọn mua tất cả những gì cần thiết để nhà của họ đẹp hơn, ấm cúng hơn vào mùa Giáng sinh và Tết tây.

Phố đi bộ ven sông Chicago River Walk

Tuy co ro đứng ngoài cửa hàng Apple đợi các thành viên trong đoàn mua iPhone, iWatch và máy tính Macbook, chúng tôi chợt cảm thấy ấm lòng khi nhìn dòng người đông đúc đi shopping cho mái ấm gia đình. Cầu chúc cho mọi người có một năm mới 2017 thật vui tươi, khỏe mạnh và bình an. Ông già Noel đứng ở gần đó đang rung chuông và hát: "I wanna wish you a Merry Christmas, I wanna wish you a Merry Christmas and a Happy New Year".

>>"Giải mã" du khách trẻ châu Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chicago: Vui mua sắm mùa lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO