Chicago - Thành phố lộng gió, điểm phải đến thăm

KHÔI VIỆT| 08/06/2019 01:58

Có lẽ không sai khi nói rằng sau New York City và Los Angeles thì Chicago là thành phố Mỹ được đưa lên màn ảnh rộng nhiều nhất. Có rất nhiều diễn viên hạng A của Hollywood đã từng diễn trong các phim có bối cảnh Thành phố lộng gió này.

Chicago - Thành phố lộng gió, điểm phải đến thăm

Bạn là người đam mê du lịch và cũng rất mê phim ảnh? Vậy bạn còn nhớ trường đoạn một nhân viên công lực Liên bang Mỹ (do Kevin Costner đóng) vừa phải bắn trả bọn găng-tơ vừa phải ra sức cứu em bé trong nôi đang lăn xuống các bậc thang trong nhà ga đường sắt Union Station, phim The Untouchables không? Bạn còn nhớ trường đoạn rượt đuổi ác liệt tiếp nối màn cướp nhà băng mở đầu phim The Dark Knight (Hiệp sĩ bóng đêm) với Christian Bale thủ vai Người Dơi không? Bạn còn nhớ cảnh một nữ nhân viên hỏa xa (diễn bởi Sandra Bullock) nhảy xuống đường ray để cứu nam hành khách bị bọn cướp tấn công và xô xuống đó đúng đêm Giáng sinh trong phim tình cảm hấp dẫn While you were sleeping không (Khi anh chìm trong hôn mê)? Bạn còn nhớ chàng trai hiền lành vừa dịch sách vừa rất yêu nhạc, bán đĩa nhạc (diễn bởi John Cusack) trong phim tâm lý xã hội High Fidelity không (Âm thanh trung thực)? 

Chicago-Poster-11-3275-1559969910.jpg

Mẫu số chung của các phim vừa nêu trên là: thu ngoại hình ở Chicago, thành phố lớn bên bờ hồ Michigan, thủ phủ bang Illinois mà rất có thể sẽ là điểm đến du ngoạn của bạn cùng Du Lịch Hoàn Mỹ trong mùa hè 2019. Vâng, Chicago, nổi danh là “Windy City” - Thành phố lộng gió, là địa chỉ rất nên biết đến, có khi chỉ để tận da thịt mình trải nghiệm xem Chicago có thực sự lồng lộng gió cuốn hơn Wellington bên đất nước New Zealand hay không?  

Và tôi có thể kể hàng chục phim hay khác để lý giải vì sao Chicago là địa chỉ bạn nên đến một lần trong đời trước khi nhắm mắt, xuôi tay. Chẳng hạn như A league of their own (Đội bóng chày nữ) với nữ nghệ sĩ tài danh Madonna; chẳng hạn như My best friends wedding (Đám cưới bạn thân) với Người đàn bà đẹp Julia Roberts; chẳng hạn như phim tình cảm trình chiếu cách nay đã 30 năm When Harry met Sally (Khi Harry gặp Sally) với Billy Crystal và Meg Ryan, một thời chưa xa từng là “Cục cưng” của nước Mỹ; chẳng hạn như Home alone (Ở nhà một mình) với tài tử nhí Macaulay Culkin hồi năm 1990... và Risky Business (Nghề nhiều rủi ro) hồi năm 1983 và được xem là cột mốc đầu tiên dẫn đưa tài tử Tom Cruise đến sự nghiệp diễn viên sáng giá.

Có lẽ không sai khi nói rằng sau New York City và Los Angeles thì Chicago là thành phố Mỹ được đưa lên màn ảnh rộng nhiều nhất. Có rất nhiều diễn viên hạng A của Hollywood đã từng diễn trong các phim có bối cảnh Thành phố lộng gió này. Có thể kể đến Harrison Ford thủ vai bác sĩ bị hàm oan cứ mãi trên đường đào thoát, phim The Fugitive (Kẻ đào tẩu) với Paul Newman và Tom Cruise trong The Color of Money; Drew Barrymore thủ vai nhà báo nữ luôn khắc khoải trong Never been kissed; Robert de Niro trong Backdraft; Tom Hanks trong phim về găng-tơ thập niên 1930 Road to Perdition (Đường đến hủy diệt) Richard Gere trong Primal Fear; George Clooney và Brad Pitt trong Oceans Eleven (Băng trộm của Ocean); Johnny Depp vai tên cướp nổi tiếng Dillinger trong Public Enemies (Kẻ thù công cộng); Tobey Maguire vai Người Nhện trong Spider Man 2... và gần đây hơn là tài năng nữ trẻ Shailene Woodley, vai người không phải bình thường trong phim khoa học giả tưởng Divergent.

Mà thôi dông dài làm gì, hãy đăng ký tour du lịch tham quan Chicago trong mùa hè mới vừa mở ra này để một chiều nào đó, sau khi đã thưởng thức vài ba món khoái khẩu đặc trưng của ẩm thực địa phương thì tìm xem lại phim ca vũ nhạc thật hay Chicago với diễn xuất của hai người đẹp cực kỳ tài giỏi là Catherine Zeta Jones và Renee Zellweller. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chicago - Thành phố lộng gió, điểm phải đến thăm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO