Câu chuyện về những toà nhà "ma ám" ở Leicester

NGUYỄN HẢO| 16/10/2012 07:00

Trải qua nhiều năm lịch sử, bên cạnh vẻ đẹp kiến trúc cổ xưa, thành phố Leicester còn nổi tiếng với những câu chuyện ma quỷ kì quái.

Câu chuyện về những toà nhà

Trải qua nhiều năm lịch sử, bên cạnh vẻ đẹp kiến trúc cổ xưa, thành phố Leicester (Anh quốc) còn nổi tiếng với những câu chuyện ma quỷ kì quái. Đây chính là nơi lý tưởng để thoả mãn mong muốn của những người ưa khám phá.

Tu viện Grace Dieu

Là tu viện của người Augustino, được thành lập vào giữa năm 1235-1241 ở thành phố Leicestershire. Hiện tại, các toà nhà tu viện 300 năm tuổi này chỉ còn là những tàn tích. Theo đó, một dự án bảo tồn tu viện Grace Dieu đã được thực hiện vào năm 2005 với kinh phí lên tới 500.000 đô la Mỹ, do Hội đồng và các doanh nghiệp địa phương hỗ trợ.

Vào đầu những năm 1800, các tàn tích của tu viện được cho là bị ám ảnh bởi bóng ma của nữ tu sáng lập lên tu viện - Roseia de Verdun. Đặc biệt, trong năm 2002, một vụ ma ám đã làm chấn động cả khu vực thành phố Leicester khi hai tài xế xe buýt đã nhìn thấy hình ảnh một nữ tu thân hình trắng xoá, không rõ mặt, lượn lờ di chuyển về phía một trạm xe buýt đối diện với khu tàn tích tu viện.

Guildhall

Guildhall là toà nhà ma ám nổi tiếng nhất thành phố Leicester. Nơi đây từng rầm rộ những vụ ma ám kinh hoàng đăc biệt là hình ảnh ma nữ (White Lady) xuất hiện trong thư viện trường học rồi trong nhà thờ.

Theo Hội đồng địa phương Leicester, Guildhall được xây dựng vào năm 1390 và được bảo tồn tốt nhất ở Anh. Đây chính là nơi các doanh nghiệp địa phương gặp gỡ và họp mặt. Ngoài ra, Guildhall còn được biết đến như một nhà bảo tàng.

Ngôi nhà Bradgate

Được xây dựng vào năm 1856, đây là nơi sinh của Nữ hoàng Chín ngày - Lady Jane Grey. Ngôi nhà được bán vào năm 1925 và sau đó bị phá huỷ chỉ còn sót lại những tàn tích. Nhiều người cho rằng linh hồn của Lady Jane Grey vẫn còn ẩn trong những tàn tích đó.

Cuộc đời của Nữ hoàng Chín ngày thật ngắn ngủi và bi thảm: Jane miễn cưỡng lên ngôi trong vòng chín ngày, sau đó vì lí do chính trị, bà đã bị xử chém đầu và được an táng tại Nguyện đường St Peter ad Vincula phía bắc Tower Green, ở tuổi 17.

Mỗi lần cứ vào dịp Giáng sinh, người dân ở đây lại nhìn thấy hình ảnh những con ngựa chạy kéo theo cái xác không đầu của Nữ hoàng Chín ngày giữa những tàn tích Bradgate.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Câu chuyện về những toà nhà "ma ám" ở Leicester
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO