10 luật lệ địa phương kỳ quái trên thế giới

ANH NGUYỄN| 11/12/2014 06:15

Trong những chuyến du lịch theo đoàn, sẽ có hướng dẫn viên nhắc nhở bạn những lưu ý cần biết trong chuyến đi. Nhưng nếu bạn du lịch phượt thì nên tìm hiểu những quy định, luật lệ của điểm đến sắp tới.

10 luật lệ địa phương kỳ quái trên thế giới

Trong những chuyến du lịch theo đoàn, sẽ có hướng dẫn viên nhắc nhở bạn những lưu ý cần biết trong chuyến đi. Nhưng nếu bạn du lịch phượt thì nên tìm hiểu những quy định, luật lệ của điểm đến sắp tới.

Đọc E-paper

1. Cấm hôn ở Dubai

Trong số các quốc gia Hồi giáo Trung Đông, Dubai được tiếng là khá thoải mái (thậm chí có thể mặc bikini trên bãi biển của khách sạn). Nhưng bất chấp vẻ bề ngoài theo phong cách phương Tây, hôn nhau nơi công cộng là một việc liều lĩnh ở Dubai.

Chuyện tỏ bày tình cảm chốn đông người có thể khiến bạn không phải bị trừng phạt nhẹ, mà ngồi tù đến 1 năm. Nên tránh nắm tay người khác giới hoặc ở cùng một phòng khách sạn với người mà bạn không kết hôn.

2. Tránh cho bồ câu ăn ở Ý

Đàn bồ câu tại quảng trường thánh Marcô ở Venice (Ý) dường như là một cảnh khá quen thuộc, nhưng thành phố đang cố gắng thay đổi điều đó: bạn sẽ phạm pháp nếu cho chúng ăn và tiền phạt lên đến 790 USD.

Ngành du lịch mang lại lợi nhuận khổng lồ cho thành phố, kéo theo số lượng chim bồ câu tập trung quá nhiều ở các đền đài và làm hại chúng. Ăn kem, bánh mì nay cũng không được phép ở nhiều danh thắng tại Rome vốn nổi tiếng có lực hấp dẫn nhiều du khách quốc tế.

3. Cấm sử dụng vali kéo ở Venice

Chiếc va-li kéo cũng bị cấm sử dụng do tiếng ồn phát ra từ bánh xe, khiến các danh thắng ở Venice mất đi sự thinh lặng đáng quý vốn phải có ở những địa chỉ dành cho du khách thích tưởng tượng về cuộc sống êm đềm xa xưa.

4. Milan phạt du khách ủ rũ

Có những luật lệ tưởng khá "ngớ ngẩn", chi phối cả những biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt, khi thành phố Milan yêu cầu khách bộ hành phải luôn tươi cười. Bạn có thể bị phạt do đã không cười, trừ khi đang ở bệnh viện hoặc dự đám tang.

5. Không ăn nơi công cộng ở Florence

Đi lang thang và ăn thức ăn đường phố là hai thú vui không thể thiếu ở Ý, nhưng nên cẩn thận những nơi bạn dừng lại để ngấu nghiến miếng pizza đường phố.

Dùng bữa trên các bậc thang của bất kỳ nhà thờ nào ở Florence, cái nôi của thời kỳ Phục sinh bùng nổ nghệ thuật, văn hóa châu Âu, đều không được phép.

6. Bhutan cấm hút thuốc

Luật cấm hút thuốc tại Bhutan, ban hành từ năm 1729, nghiêm ngặt nhất thế giới, biến việc sản xuất, buôn bán thuốc lá trở thành phi pháp và người vi phạm có thể bị phạt đến 3 năm tù.

Khách có thể nhập khẩu một lượng nhỏ thuốc lá cho tiêu dùng cá nhân, nhưng nếu bị bắt gặp khi đang sử dụng, phải xuất trình hóa đơn chứng minh đã trả thuế nhập khẩu (100 - 200%).

7. Cấm xúc phạm nhà vua tại Thái

Tại Thái Lan, bạn sẽ bị buộc tội khi quân nếu lăng mạ nhà vua và bị phạt tù cả khi xúc phạm đến các vị vua quá cố. Bôi nhọ các thành viên tòa án, thậm chí cả công dân bình thường cũng có thể bị phạt tù hoặc tiền.

Cần lưu ý việc làm xấu hoặc không tôn trọng đồng tiền cũng chịu án tù. Các đồng xu và tiền giấy mang hình ảnh đức vua và hoàng hậu, vì thế bạn không nên dẫm lên tiền, ngay cả khi cố ngăn không để nó bay hay lăn đi.

8. Không mang giày cao gót vào đền thờ Hy Lạp

Khi tham quan địa điểm cổ xưa tại Hy Lạp, luật không cho phép du khách mang giày cao gót đến thăm đền Acropolis và di tích lịch sử khác, do chiếc đế nhọn sẽ làm hỏng các di tích cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 luật lệ địa phương kỳ quái trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO