Toyota VN phản hồi việc kỹ sư Tạch kiện tổng giám đốc

22/09/2011 09:33

Không có mặt tại Việt Nam thời điểm kỹ sư Lê Văn Tạch khởi kiện Toyota Việt Nam (TMV) cũng như đích danh, đến nay Tổng giám đốc Akito Tachibana đã có những phản hồi về diễn biến vụ việc này.

Toyota VN phản hồi việc kỹ sư Tạch kiện tổng giám đốc

Không có mặt tại Việt Nam thời điểm kỹ sư Lê Văn Tạch khởi kiện Toyota Việt Nam (TMV) cũng như đích danh, đến nay Tổng giám đốc Akito Tachibana đã có những phản hồi về diễn biến vụ việc này.

PV: Ông đánh giá thế nào về việc gần đây kỹ sư Tạch đã gửi 2 đơn kiện TMV và kiến nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can với chính ông và những người liên quan?

Tổng giám đốc TMV - ông Akito Tachibana: Gần đây, tôi có được thông tin qua báo chí và biết rằng ông Tạch không hài lòng với quyết định kỷ luật của công ty và đã chuẩn bị cũng như tiến hành các thủ tục pháp lý nhằm khởi kiện công ty.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, công ty chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ phía các cơ quan có thẩm quyền liên quan về vấn đề này.

Ông và TMV sẽ làm gì để đối phó với các vụ kiện này?

- Chúng tôi sẽ tuân thủ mọi yêu cầu của các cơ quan thẩm quyền liên quan theo quy định của pháp luật Việt Nam. Khi có thông báo của các cơ quan trên, công ty chúng tôi sẽ đệ trình mọi hồ sơ tài liệu và bằng chứng liên quan. Tôi tin các cơ quan sẽ có phán quyết công minh về vụ việc này.

Trong các nội dung kiện TMV, kỹ sư Tạch luôn nhấn mạnh đến vấn đề TMV đã xâm phạm bí mật thư tín cá nhân và cho rằng việc sử dụng hộp thư vào mục đích cá nhân là bằng chứng để đưa ra hình thức kỷ luật đối với anh ấy. Ý kiến của TMV cho việc này là như thế nào?

- Tại TMV, mỗi nhân viên đều được công ty cấp một hộp thư có đuôi là @toyotavn.com.vn để phục vụ cho việc trao đổi thông tin và liên lạc trong nội bộ công ty cũng như các đối tác bên ngoài nhằm phục vụ cho công việc.

Hơn nữa, chúng tôi có chính sách quản lý và sử dụng máy tính và hộp thư điện tử của công ty được quy định rõ ràng và phổ biến rộng khắp cho tất cả các nhân viên được biết và tuân thủ.

Như vậy, hộp thư điện tử nội bộ mà TMV cấp cho ông Lê Văn Tạch là phương tiện mà TMV cung cấp cho ông Lê Văn Tạch để phục vụ cho công việc, không phục vụ cho mục đích cá nhân và hộp thư này là tài sản của TMV, chứ không phải của cá nhân ông Lê Văn Tạch.

Ngoài ra, trên thực tế, TMV chưa bao giờ thông báo các chi tiết và miêu tả cụ thể về hành vi này trong nội bộ cũng như ra bên ngoài công ty. Việc công bố các thông tin về quan hệ cá nhân của ông Lê Văn Tạch trên các phương tiện thông tin đại chúng lại là do chính ông Lê Văn Tạch cung cấp.

Ông có cho rằng mình đã quyết định đúng đắn mọi việc liên quan đến kỹ sư Tạch kể từ sau khi kỹ sư Tạch gửi thư kiến nghị, cảnh báo lên lãnh đạo TMV từ cuối năm 2010 ? Liệu có cách giải quyết nào hài hòa, nhẹ nhàng và có lợi cho cả hai bên hay không?

- Tôi cho rằng mọi việc đều được cân nhắc kỹ càng và có cách thức giải quyết hợp lý. Tôi đã nhiều lần gặp ông Tạch kể từ khi ông Tạch có Đơn kiến nghị ngày 31/5/2011.

Cá nhân tôi và các cán bộ quản lý của công ty đã có gắng làm hết sức, tuy nhiên quyết định kỷ luật đối với kỹ sư Tạch là biện pháp cần thiết mà TMV buộc phải tiến hành để đảm bảo trật tự lao động và sự nghiêm minh đối với nội quy lao động trong công ty.

Vụ việc liên quan đến kỹ sư Tạch kéo dài và diễn biến phức tạp, vậy ông có cho rằng có một bên thứ ba tác động vào hay không?

- Với những gì đang diễn ra và được đăng tải trên báo chí, đã có một số người đặt vấn đề cho rằng có thể đằng sau ông Tạch có một vài ai đó giấu mặt đang lợi dụng cá nhân ông Tạch để nhân cơ hội này làm suy yếu công ty chúng tôi? Cá nhân tôi cho rằng sẽ khó có thể thực hiện được điều này, hơn nữa, khi chưa có bằng chứng cụ thể thì chúng ta không nên có bất cứ kết luận chủ quan nào cả.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Toyota VN phản hồi việc kỹ sư Tạch kiện tổng giám đốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO