Quyền lực thứ tư

QUẢNG YÊN/DNSGCT| 01/11/2015 06:37

Giờ ai cũng biết ở xứ Tây, thứ nhất là trẻ con, nhì đến phụ nữ, ba đến thú cưng, thứ tư mới đến đàn ông.

Quyền lực thứ tư

Giờ ai cũng biết ở xứ Tây, thứ nhất là trẻ con, nhì đến phụ nữ, ba đến thú cưng, thứ tư mới đến đàn ông. Ai cũng cười, Tây lạ quá, xứ ta đàn ông “chồng chúa vợ tôi”, đàn ông là trụ cột của gia đình, mà sao ông Tây lại bị xếp xó vậy không biết.

Đọc E-paper

Kể cũng lạ. Hay là ông Tây thường nịnh đầm nên hạ mình cho phái nữ mừng vậy thôi?

Nghe công thức sắp xếp ưu tiên đó, phụ nữ thật… hả dạ. Bao đời nay hình ảnh người đàn ông trong gia đình luôn là thứ nhất. Anh ta đi làm nuôi cả gia đình. Món ăn cũng ưu tiên tẩm bổ. Phụ nữ nấu nướng cho chồng con ăn, còn bản thân mình sao cũng được. Hôm nào chồng vắng nhà hay báo trước sẽ nhậu với bạn bè không ăn cơm nhà, là hôm đó “nhẹ cả người”. Mẹ con ăn xì xằng cái gì đó cho qua bữa, không phải nấu nướng cầu kỳ.

Ngay bây giờ các cô vợ cũng đi làm công ty, ăn mặc trưng diện hiện đại, son phấn thơm lừng, lương cũng khá, việc nhà có ôsin, cứ như chẳng vướng bận gì, vậy mà đâu có thoát, cũng cứ phải quan tâm, khốn khổ vì… thực đơn. “Hôm nay ăn gì?” là một bài toán khó, khi mọi người đều có khẩu vị ngày một cao, đòi thay đổi luôn.

Chẳng biết đàn ông có phải xếp thứ tư, hạng chót như Tây hay không, bao nhiêu phong trào nữ quyền, bao nhiêu lý thuyết mới mẻ đánh đổ cái cũ, mà thấy “quyền lực thứ tư” coi chừng còn to hơn cả.

Đây này. Chỉ cần một anh chàng showbiz Hoa ngữ lấy vợ, tuyên bố những “lời nói suông” (đâu có gì chứng minh) mà tất cả đám quyền lực thứ hai cứ gọi là nhảy lên đùng đùng.

Anh ta nói, đại loại toàn những câu như tiểu thuyết ngôn tình – rằng là anh yêu em mãi mãi, dù em có là bà lão tám mươi thì vẫn là công chúa của anh… Ôi trời, tuổi tác là điều kinh khủng nhất với phụ nữ mà anh ta chẳng xem là gì cả. Thậm chí “không còn cái răng nào” anh ấy vẫn yêu. Hơn thế nữa, “anh muốn đem cả thế giới này tặng em”…

Kinh khủng không? Phụ nữ sợ già, sợ xấu và mong mỏi giàu có mua đồ hàng hiệu. Tất cả, có hết trong lời của chàng. Thôi, phen này những hàng mỹ phẩm, người bán thuốc chống lão hóa, người trồng răng sứ,… đóng cửa chuyển sang công việc khác hết. Phụ nữ không cần những thứ đó vẫn được yêu, có thần kỳ không? Đánh vào mặt đứa nào còn lớn tiếng là gái xấu không có quà nhé. Ta có quà là cả thế giới kia kìa.

Cư dân mạng hoan hô rầm trời, “choáng quá”, “trời ơi tui mong ước được như nàng ấy quá. Phụ nữ cần gì hơn những lời ngọt ngào”…

Vậy hóa ra là “quyền lực thứ tư” lại lên thứ nhất à? Chàng thứ tư ấy nói lời yêu thương là quyền lực thứ nhì rụng rời, trái tim tan chảy hết à? Vậy ai mới chính là quyền lực thứ nhất đây?

Cẩn thận nhé phụ nữ, cứ mong lấy Tây, chê chồng Việt. Có biết đâu là chồng Tây đang hí hửng lấy được gái Việt đảm đang, vì đã chán ngấy các cô đầm hút thuốc uống rượu chẳng làm việc nhà? Chồng Tây đang ngán vị trí thứ tư muốn chết, muốn lên thứ nhất. Ôi trời, vậy là toàn ảo tưởng gặp nhau thôi sao?

Tưởng chàng xếp thứ tư là chịu nước lép sao?

Quyền lực thứ tư ở Tây chính là đám báo chí, những ngòi bút ghê gớm làm “đòn xoay chế độ” ai cũng gờm đó. Thứ tư mà ghê hơn cả thứ nhất.

Thì ra đàn ông Tây thâm thật.

Mà đúng thế. Mấy lời yêu thương “vô bằng cớ” mà làm cho kẻ quyền lực nhất là phụ nữ – ngã quay lơ.

>Của hồi môn của mẹ

>Chẳng ai sung sướng, tại sao?

>Môn đăng hộ đối, em làm khổ tôi!

>5 nền tảng của hôn nhân hạnh phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quyền lực thứ tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO