Phong cách kinh doanh thỏa mãn facebook

THIÊN THANH| 14/11/2015 06:36

Facebook đã tác động đến nhiều ngành nghề. Bởi bây giờ là thời của "sự định vị cá nhân", ngưỡng mộ nhau và ngưỡng mộ chính mình. Nếu bạn định kinh doanh, hãy nhớ trào lưu này.

Phong cách kinh doanh thỏa mãn facebook

Khu du lịch Bà Nà cán đích người khách thứ 1 triệu năm 2015 vào giữa tháng 7. Năm 2014, người khách thứ 1 triệu đến vào tháng 11. 

Đọc E-paper

Như vậy Bà Nà có một sức hút ngày càng lớn đối với du khách sau khi khai trương khu Làng Pháp, một khu du lịch mang phong cách văn hóa Pháp thu nhỏ giữa đỉnh núi miền Trung.

Quảng trường khu Làng Pháp rộng mênh mông, lát đá, vài lão thông già đứng trơ trọi và vườn hoa, cứ như thời tiết khắc nghiệt của miền Trung đã lan đến đây, đến cái đỉnh núi duy nhất từng có khí hậu mát lạnh như mùa Hè châu Âu.

Nhưng có lẽ cũng chẳng kém cạnh gì tháp Effel ở Paris, du khách đổ ra quảng trường chụp ảnh "tự sướng", bởi kiến trúc ở đây đậm đặc phong cách Pháp, được xếp đặt như một phông nền châu Âu tuyệt đẹp. Chưa đi được châu Âu, thì đi tạm Bà Nà vậy.

Ở đây có đủ các dịch vụ vui chơi cảm giác mạnh cho trẻ em, những khu ngắm cảnh trên cao, có chùa, nhà thờ cho du lịch tâm linh... Nhưng tuyệt vời nhất, thỏa mãn du khách vẫn là chụp ảnh.

Tôi đã nghĩ vậy khi đứng trong cái nóng khá gay gắt ở quảng trường. Nếu người khách du lịch thứ 1 triệu đã đặt chân lên Bà Nà trong năm nay, thì chắc chắn cũng vài chục triệu tấm ảnh đã được chụp ở đây, rồi số ảnh đó tràn lên Facebook, để kỷ niệm một chuyến đi đặc biệt bằng ảnh. Sự choáng ngợp về kiến trúc đã đè bẹp tất cả các cảm xúc khác về Bà Nà.

Và ai nấy đều tranh thủ chụp những bộ ảnh ghi dấu đã từng đến một nơi đẹp. Hầu hết du khách nội địa với túi tiền eo hẹp rất hạn chế việc trải nghiệm dịch vụ như nhà hàng, cà phê hoặc ở lại qua đêm, nhưng việc đến tham quan nơi này vẫn tạo cảm giác thỏa mãn bởi họ đã có một bộ ảnh tuyệt đẹp để khoe trên Facebook như vừa mới đi châu Âu về.

Có lẽ cả thế giới đều thấy phong cách du lịch với chiếc gậy chụp ảnh tự sướng đang chĩa tua tủa ở gần tháp Eiffel, Angkor Wat, nơi tập trung khách du lịch.

Ở sông Hoàng Phố, nơi tập trung du khách đến chiêm ngưỡng những kiến trúc của người Anh và người Pháp để lại cho Thượng Hải, trong đó phần lớn là người Trung Quốc, gần như ít có ai thư thái ngắm cảnh, đặc biệt người trẻ, tất bật chụp ảnh, "check-in Facebook" tại chỗ.

Facebook đã tác động đến nhiều ngành nghề. Kinh doanh nhà hàng tiệc cưới, phải biết dựng một bình phong hoa hồng, để cho khách đến đứng "check-in" đám cưới cùng cô dâu chú rể.

Ẩm thực chẳng hạn. Những ông bà chủ trẻ tuổi mới lập nghiệp đều chú trọng đến hình thức của sản phẩm. Chuyện một đĩa thức ăn hay ly đồ uống đẹp mắt vừa được bưng ra bàn, chắc chắn sẽ có nhiều điện thoại chĩa vào chụp ngay, và khách hàng tự nguyện "truyền tin" quảng cáo về địa chỉ quán. Quán nào thức ăn càng xanh đỏ bày biện đẹp mắt, càng nhanh chóng nổi bật.

Quán cà phê bây giờ không cần một cô gái đẹp ngồi ở quầy như thập niên 1970 - 1980. Chẳng ai buồn nhìn cô chạy bàn xinh xắn và làm thơ. Tất cả đang mải mê với chiếc điện thoại, chụp ảnh và chia sẻ. Thời đã thế, nếu ai không nhận thức ra, đi tuyển một cô gái quá đẹp, trả lương cao ngồi ở quầy, coi như một sự đầu tư lãng phí.

Thay vào đó hãy đầu tư cho một vài phông nền ấn tượng và thức uống bắt mắt phục vụ ham muốn chia sẻ trên mạng ảo. Bởi bây giờ là thời của "sự định vị cá nhân", ngưỡng mộ nhau và ngưỡng mộ chính mình.

Nếu bạn định kinh doanh, hãy nhớ trào lưu này. Đừng vì định kiến hay nguyên nhân nào khác mà bác bỏ. Bạn sẽ bị một lượng lớn khách hàng quên lãng.

>Cầu hôn thời “event”

>Thoát khỏi sự nổi tiếng

>Giá trị của... tiếng Anh

>Đẹp kiểu Hàn thành chuẩn mực cho giới trẻ Việt?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phong cách kinh doanh thỏa mãn facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO