Gánh nặng trên vai phụ nữ

RENATE HAEUSLER/DNSGCT (Lê Tâm dịch)| 19/10/2013 08:50

Sắp đến ngày 20/10, tôi nghĩ xã hội cần hiểu hơn những vất vả của người phụ nữ.

Gánh nặng trên vai phụ nữ

Xã hội thường đòi hỏi nhiều ở người phụ nữ trong cả việc nhà lẫn việc cơ quan. Khi đi làm, họ vừa phải lo làm thật tốt việc của mình, lại vừa phải lo chuyện ăn mặc sao cho trông thật duyên dáng. Hết giờ làm, họ quay về nhà làm vô số việc từ có tên đến không tên để giữ gìn tổ ấm.

Đọc E-paper

Trong khi đó, trách nhiệm của người đàn ông có vẻ nhẹ nhàng hơn. Nam giới chỉ cần làm tốt việc ở ngoài đường, còn việc nhà dường như ít khi họ bận tâm đến.

Bên cạnh sự đảm đang, xã hội còn yêu cầu người phụ nữ phải đẹp. Một người phụ nữ không dành thời gian chăm sóc tóc tai, làm móng, trang điểm, hay không biết cách ăn mặc thường bị xem là thiếu nữ tính và ít được mọi người xung quanh ái mộ.

Trước khi đi làm, phụ nữ thường phải dành thời gian cho vẻ bề ngoài của mình nhiều hơn là đàn ông. Họ phải trang điểm, lựa chọn quần áo, phụ kiện phù hợp.

Hằng tuần, họ lại phải bỏ ra hàng tiếng đồng hồ để chăm sóc sắc đẹp, nhất là để làm tóc và sơn sửa móng. Rồi họ còn phải dành thời gian để đi mua quần áo, giày, túi, đồ trang sức,…Đó là chưa kể người phụ nữ còn phải tập thể dục và giảm cân để có được vóc dáng quyến rũ.

Người đàn ông hầu như không phải mất thời gian cho những việc này. Ngay cả tủ quần áo của người chồng cũng thường do người vợ mua sắm, quản lý, giặt ủi cho.

Hết ngày ở cơ quan, người phụ nữ trở về làm việc nhà. Nếu đã lập gia đình, họ phải nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cho chồng con. Nếu có thuê người giúp việc, người phụ nữ cũng phải bỏ thời gian giám sát mọi việc.

Những dịp lễ, tết, sinh nhật hay các dịp truyền thống người phụ nữ chịu trách nhiệm tổ chức chính. Để có thể chu toàn mọi việc, người phụ nữ phải sử dụng đến quỹ thời gian ngủ, nghỉ của mình.

Sắp đến ngày 20/10, tôi nghĩ xã hội cần hiểu hơn những vất vả của người phụ nữ. Dù làm trong lĩnh vực nào, người phụ nữ cũng cần nỗ lực rất nhiều để hoàn thành kỳ vọng của mọi người xung quanh.

Trong ngày này, những người đàn ông hãy dành thời gian rảnh rỗi mà mình đã tiết kiệm được từ việc không phải nấu nướng, dọn dẹp, mua sắm, làm đẹp để chăm sóc cho người phụ nữ trong đời bạn. Quan trọng hơn cả, hãy cho họ một ngày nghỉ ngơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Gánh nặng trên vai phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO