8 thói quen của gia đình hạnh phúc

NAM PHƯƠNG (theo Lifehack)/DNSGCT| 02/05/2016 06:41

Trong nhịp sống hối hả hiện nay, thật khó để duy trì một hạnh phúc gia đình lâu dài. May thay, vẫn có một số cách để lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc quý giá này.

8 thói quen của gia đình hạnh phúc

Chúng ta không cần tìm hạnh phúc mà cần cảm nhận. Gia đình là nền tảng của toàn bộ cuộc sống. Tình yêu và nhận thức là những lực kéo giúp gắn kết bạn với gia đình. Trong nhịp sống hối hả hiện nay, thật khó để duy trì một hạnh phúc gia đình lâu dài.

Đọc E-paper

May thay, vẫn có một số cách để lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc quý giá này.

1. Cùng học hỏi

Cùng gia đình học những điều mới đem lại cho chúng ta cảm giác gần gũi, thêm cơ hội có thời gian chất lượng bên nhau. Tham gia các khóa học nấu ăn, khiêu vũ, hội họa, chèo thuyền, bơi lội, cầu lông… Bạn sẽ học được nhiều thứ trong thời gian vui vẻ với người thân của mình.

2. Tạo bất ngờ

Những bất ngờ nho nhỏ thú vị là thói quen tốt của một gia đình hạnh phúc. Con có thể pha cà phê cho cha mẹ. Cha mẹ tạo sự bất ngờ cho các con bằng một chuyến đi chơi xa không dự tính trước. Vợ chồng dành cho nhau những bất ngờ đáng yêu như nấu một bữa ăn tối lãng mạn, viết một lá thư tình hay mua cho bạn đời một món tráng miệng mà cô/anh ấy thích vào buổi tối.

3. Dành thời gian cho bản thân

Dành thời gian cho gia đình là tốt nhưng có thời gian cho chính mình cũng rất quan trọng. Bạn đời có thể chăm sóc con cái khi bạn đang yên tĩnh và đọc sách. Cô/anh ấy có thể ở cùng con cái khi bạn xem một trận bóng hay một bộ phim truyền hình.

Tận hưởng khoảng thời gian một mình không phải là thiếu trách nhiệm với gia đình và bạn đời, bởi điều này là cần thiết với mỗi người. Sự nhận thức và tôn trọng sẽ là chìa khóa của một gia đình hạnh phúc.

4. Trò chuyện

Cùng thảo luận về các vấn đề, thành tích, mối quan tâm, lo lắng, những kỳ vọng là rất quan trọng trong một gia đình. Hãy thực hiện điều này như một quy tắc, nói với bạn đời và con cái về mọi thứ, để mọi người thêm gần gũi và cảm thấy hạnh phúc hơn.

5. Xây dựng những truyền thống

Tạo ra những truyền thống gia đình là điều tuyệt vời. Có thể là cùng ăn bữa điểm tâm vào sáng Chủ nhật, mừng sinh nhật một thành viên trong gia đình tại một nơi đặc biệt, mua quà lưu niệm khi đi chơi xa. Một trong những truyền thống gia đình có ý nghĩa nhất là cùng chào mừng những ngày lễ lớn, họp mặt những người thân và cùng ăn uống.

6. Đi du lịch

Du lịch cùng gia đình là thói quen tốt cần có. Nhìn thấy những cảnh đẹp mới, tham quan những địa điểm mới, trải nghiệm những cảm xúc mới giúp mọi người gần gũi nhau hơn. Cố gắng thu xếp để cùng đi du lịch ít nhất mỗi năm một lần. Nếu có thể, thỉnh thoảng tổ chức những chuyến đi ngắn, thăm viếng bà con ở thành phố lân cận, hoặc đi cắm trại trong vài ngày.

7. Nói điều tốt đẹp

Cảm giác được đánh giá cao là một trong những điều quan trọng nhất của một gia đình hạnh phúc. Mọi thành viên gia đình nên nói họ đánh giá cao về nhau như thế nào, cảm thấy tuyệt vời khi có nhau ra sao, yêu nhau và biết ơn như thế nào về mọi thứ đã làm cho nhau. Những lời nói đơn giản đó có thể tiếp thêm sức mạnh cho gia đình, tương tự như những nụ hôn, cái ôm thắm thiết dành cho nhau.

8. Yêu thương nhau

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng tình yêu cũng là một thói quen mà chúng ta cần phát triển và rèn luyện. Ví dụ như, kiên nhẫn khi con cái lỡ tay làm vỡ một món đồ, khi chồng bạn không nhìn thấy chiếc áo đẹp bạn mới mua, hay khi vợ bạn không muốn đi xem phim cùng… Hãy nhớ lại mọi ưu điểm của họ, nói với họ về những mối quan tâm của bạn, biết ơn vì bạn đã có họ.

>7 thói quen để hạnh phúc khi không còn trẻ

>12 thói quen của người siêu thành đạt

>Thói quen của những cặp vợ chồng hạnh phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 thói quen của gia đình hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO