Standard Chartered phân phối thành công 1.150 tỷ đồng trái phiếu cho Gelex

Tùy Phong| 14/01/2020 00:00

Đợt trái phiếu của Công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex) có lãi suất cố định 6,95%/năm với kỳ hạn 10 năm.

Standard Chartered phân phối thành công 1.150 tỷ đồng trái phiếu cho Gelex

Nhà máy điện mặt trời tại Ninh Thuận do Công ty TNHH MTV Gelex Ninh Thuận xây dựng và vận hành.

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa phân phối thành công đợt trái phiếu trị giá 1.150 tỷ đồng (tương đương 50 triệu USD) với lãi suất cố định 6,95%/năm với kỳ hạn 10 năm do Gelex phát hành. 

Đợt phát hành được bảo lãnh bởi Quỹ đầu tư và bảo lãnh tín dụng (CGIF) - một quỹ đầu tư tín thác thuộc Ngân hàng Phát triển Châu Á được S&P đánh giá tín nhiệm hạng AA trên toàn cầu. Đây cũng là lần bảo lãnh thứ 11 của CGIF cho trái phiếu phát hành bằng VND, với tổng giá trị các đợt phát hành quy đổi sang USD lên đến 692 triệu USD.

Gelex là công ty niêm yết hoạt động đa ngành, tập trung vào 2 ngành chính là sản xuất công nghiệp và cơ sở hạ tầng. Ở mảng sản xuất công nghiệp, Gelex hiện là doanh nghiệp sản xuất và phân phối thiết bị điện.

Ở mảng phát triển cơ sở hạ tầng, Gelex là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với những dự án năng lượng mặt trời, năng lượng gió, bên cạnh các dự án bất động sản thương mại và bất động sản công nghiệp.

"Chúng tôi rất hân hạnh hỗ trợ Gelex trong đợt phát hành trái phiếu lần này, qua đó, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của thị trường vốn trong nước. Thành công của đợt phát hành một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của chúng tôi trong việc hỗ trợ các đợt phát hành trái phiếu bằng VND tại Việt Nam", ông Nirukt Sapru - Tổng Giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á của Standard Chartered, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Standard Chartered phân phối thành công 1.150 tỷ đồng trái phiếu cho Gelex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO