Yahoo muốn gấp rút "bán mình" trong 2 tuần

TĂNG KHÁNH| 29/03/2016 07:38

Yahoo ra quyết định bán bộ phận kinh doanh cốt lõi trong 2 tuần tới.

Yahoo muốn gấp rút

Yahoo vừa quyết định kết thúc nhận thầu mua lại mảng kinh doanh cốt lõi của công ty vào ngày 11/4, chỉ 2 tuần sau khi chính thức nhận hồ sơ dự thầu vào ngày 28/3, Wall Street Journal cho hay.

Yahoo gửi cho thư cho những người mua tiềm năng yêu cầu họ đặt ra giá từng phần mà họ muốn mua tại Yahoo. Công ty cũng yêu cầu các chi tiết như người trúng thầu sẽ có kế hoạch tài chính như thế nào cũng như những công tác nội bộ sau khi giao dịch diễn ra. 

Có khoảng 40 công ty và đơn vị đã ký kết không tiết lộ thông tin mật của Yahoo để được xem xét những tài liệu kinh doanh của công ty, theo báo cáo gần đây. Những công ty được xem là tiềm năng nhất trong thương vụ này là Verizon, AT&T và công ty tư nhân như TPG, KKR. 

Theo Business Insider, một điều bất ngờ là Microsoft đột nhiên tham gia vào thương vụ. Theo báo cáo vào tuần trước, Microsoft muốn chen chân vào thương vụ này vì muốn giữ vị trí cung cấp công cụ tìm kiếm cho Yahoo. Hiện Yahoo đang rao bán mảng kinh doanh internet cốt lõi của mình với giá 10 tỷ USD, và chưa có bất cứ bình luận nào thêm.  

>11 vị trí có mức lương cao nhất tại Yahoo

>Sai lầm của CEO Yahoo - bài học của nhà quản lý

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yahoo muốn gấp rút "bán mình" trong 2 tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO