Windows 8 sẽ chính thức trình làng cuối tháng 10

11/07/2012 04:27

Lần đầu tiên Microsoft đã lên tiếng về kế hoạch phân phối hệ điều hành mới Windows 8 ra thị trường.

Windows 8 sẽ chính thức trình làng cuối tháng 10

Giới phân tích từng dự đoán Windows 8 sẽ được công bố vào khoảng thời gian này, nhưng đây là lần đầu tiên Microsoft lên tiếng về kế hoạch phân phối hệ điều hành mới ra thị trường.

Tuyên bố của Phó chủ tịch Tami Reller giúp chấm dứt mọi sự đồn đoán về thời điểm ra mắt Windows 8

Tại hội nghị đối tác toàn cầu Worldwide Partner Conference ở Toronto (Canada) ngày 9/7, Phó chủ tịch bộ phận Windows Tami Reller cho hay họ sẽ hoàn thiện và chuyển bản Windows 8 tới các nhà sản xuất (Released To Manufacturing) trong vòng chưa đầy một tháng nữa, tức ngay tuần đầu tiên của tháng 8.

Sau đó, hệ điều hành dành cho cả tablet và desktop này sẽ được bán đại trà vào "tuần cuối cùng của tháng 10" tại 231 thị trường toàn cầu với 109 ngôn ngữ. 

Windows 8 được đánh giá là sự cải tổ lớn nhất của Microsoft trong vòng ít nhất 17 năm qua kể từ khi Windows 95 ra đời. Sản phẩm cũng có giá nâng cấp rẻ nhất từ trước đến nay: người dùng Windows XP, Vista và Windows 8 có thể nâng cấp lên Windows 8 Pro chỉ với 40 USD và có thể cài đặt thông qua bản download từ tháng 10 (không cần mua đĩa cài).

Tuy nhiên, Windows 8 sẽ phải cố gắng nhiều nếu muốn đạt được thành tích khó tin như Windows 7: 630 triệu bản được bán ra kể từ khi trình làng vào 22/10/2009.

So với Windows 7 với sáu phiên bản, hệ điều hành Windows 8 chỉ được sản xuất với 4 phiên bản khác nhau bao gồm: Windows 8 dành cho người dùng phổ thông, Windows 8 Pro dành cho người dùng chuyên nghiệp, Windows Enterprise dành cho doanh nghiệp và Windows RT dành cho máy tính bảng. Tại thời điểm ban đầu, phiên bản Windows RT chỉ có thể chạy trên các mẫu máy tính bảng sử dụng bộ vi xử lý của Qualcomm, Motorola và Nvidia.

Theo Microsoft, các hãng sản xuất HP, Dell và Acer đã chính thức xác nhận sẽ sử dụng Windows 8 cho các mẫu máy tính để bàn và máy tính xách tay thế hệ mới.

Để đảm bảo tốc độ mua máy tính không bị chững lại trong thời gian chờ đợi Windows 8 cũng như đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng, Microsoft cho biết bất kỳ máy tính Windows 7 nào được mua từ thời điểm hiện tại đến tháng 10-2012 đều được nâng cấp lên Windows 8 Pro chỉ với giá 14.99 đô la Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Windows 8 sẽ chính thức trình làng cuối tháng 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO