Vài phụ kiện công nghệ thú vị và hữu dụng

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 07/01/2014 00:30

Đi theo những sản phẩm đã khá đầy đủ tính năng như smartphone hay tablet, phụ kiện công nghệ dù là “phụ” nhưng cũng góp phần xứng đáng để chúng ta có được trải nghiệm đầy đủ hơn về những tiện ích của các loại thiết bị di động trong thời đại số.

Vài phụ kiện công nghệ thú vị và hữu dụng

Đi theo những sản phẩmđã khá đầy đủ tính năng như smartphone hay tablet, phụ kiện công nghệ dù là “phụ” nhưng cũng góp phần xứng đáng để chúng ta có được trải nghiệm đầy đủ hơn về những tiện ích của các loại thiết bị di động trong thời đại số. Dưới đây, mời độc giả làm quen với một số sản phẩm phụ trợ cho những dòng thiết bị di động được nhiều người ưa chuộng.

Đọc E-paper

StickNFind

Khi sở hữu nhiều thiết bị di động và vật dụng tùy thân, người dùng dễ bỏ quên chúng ở đâu đó, phải vất vả tìm kiếm mà không ra, từ đó cảm thấy bực dọc, khó chịu. Như nắm bắt được trục trặc khá phổ biến ấy, StickNFind - một thiết bị nhỏ gọn như chiếc cúc áo giúp định vị, truy tìm những đồ vật nhỏ như chìa khóa, ví, thậm chí cả... thú cưng nhờ vào kết nối Bluetooth đã ra đời. Phụ kiện này được trang bị kết nối Bluetooth 4.0, có phạm vi định vị lên đến 30,48m.

Nhờ sử dụng chuẩn Bluetooth 4.0, pin của nó có thể hoạt động rất lâu cụ thể là một năm ròng nếu mỗi ngày sử dụng 30 phút. Hơn thế, pin có thể thay được. StickNFind phát ra âm thanh khi người dùng tìm kiếm và cũng có thể phát đèn để báo hiệu nếu như chủ của nó không thích gây tiếng ồn, làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Người dùng có thể liệt kê một số đồ vật cần phải theo dõi để dễ dàng truy tìm. Nếu khoảng cách giữa những món đồ ấy với chiếc smartphone vượt quá thiết lập ban đầu thì một âm thanh lớn sẽ phát ra để báo rằng đòi hỏi đã vượt quá khả năng truy tìm. Tính năng được nhiều người đánh giá cao của StickNFind là tìm trẻ nhỏ hay thú cưng (chó, mèo). (Giá bán: 1,1 triệu đồng)

Withings Wifi Body Scale

Đó là một chiếc cân thông minh, rất hữu ích cho những người đang muốn có được chế độ ăn uống hợp lý. Body Scale không đơn giản làm nhiệm vụ đo trọng lượng, mà được xem như một huấn luyện viên thể dục, giúp người chủ của nó rèn luyện sức khỏe. Phụ kiện này kết nối với iPhone hoặc iPod, iPad thông qua wifi và tự động ghi lại trọng lượng cũng như các số đo của người dùng như chỉ số BMI, lượng mỡ và lượng cơ bắp.

Body Scale có khả năng tải lên internet những dữ liệu được thu thập về bản thân người dùng để từ đó có một cái nhìn tổng thể (trên nền web hoặc trên ứng dụng của thiết bị iOS) về tiến triển trong quá trình rèn luyện sức khỏe, tư vấn lịch trình tập luyện phù hợp với chế độ luyện tập thể thao hoặc chế độ ăn uống.

(Giá bán: 3,5 triệu đồng)

Yoobao Magic Cube YB - 647

Khi đã dùng smartphone hay tablet, sắm sạc dự phòng là chuyện bình thường vì dùng những thiết bị này để đọc báo, kiểm tra email, lướt Facebook, chụp hình, quay phim, chơi game là pin rất chóng bị cạn. Với sạc dự phòng, người dùng chỉ cần nạp điện đầy rồi bỏ trong túi mang đi mọi nơi để nếu cần là thoải mái sạc cho điện thoại hay máy tính bảng mà không cần ổ cắm điện. Loại phụ kiện này đặc biệt hữu ích cho những ai thường xuyên di chuyển và đàm thoại nhiều. Pin dự phòng Yoobao Magic Cube có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện để mang theo người.

Có năm loại đầu nối khác nhau, đi kèm một dây sạc, Magic Cube dùng được cho nhiều thiết bị như iPhone, iPad, các dòng điện thoại Nokia, HTC, Samsung, BlackBerry, máy chơi game PSP/NDSL hay máy nghe nhạc MP3, MP4. (Giá bán: 920 ngàn đồng)

Intuos Creative Stylus

Bút cảm ứng điện dung không phải là phụ kiện quan trọng đối với ai thích dùng tay tương tác trực tiếp với iPad, nhưng với những người thường dùng thiết bị di động vào mục đích phác thảo hay vẽ thì nó đúng là người trợ thủ đắc lực. Intuos Creative Stylus được thiết kế dành cho iPad, mang lại cảm giác sử dụng giống như bút viết trên giấy thật. Cây bút này hỗ trợ khả năng nhận biết áp lực và thiết kế đặc biệt của nó cho phép người dùng cầm vẽ khá tiện lợi.

Bên cạnh đó, bút có thể hoạt động tương thích với nhiều ứng dụng vẽ khác nhau, gồm Bamboo Paper, Autodesk SketchBook Pro, ArtRage, ProCreate và Psykopaint. Ngoài khả năng cảm ứng được đến 2.048 mức độ lực nhấn, Intuos Creative Stylus còn hỗ trợ kết nối Bluetooth 4.0 và tiết kiệm pin. Trên thân bút có nhiều phím tắt, còn vỏ được bọc nhôm và có hai màu đen, xanh dương.

Đi kèm với bút là một số ngòi bút và pin. Người dùng có thể tải phần mềm Bamboo Paper (miễn phí) để hỗ trợ bút tối đa, cũng như bổ sung các tính năng mới, chẳng hạn cho phép chia sẻ bản vẽ qua Tumblr và Dropbox, chống cảm ứng bàn tay trong lúc vẽ, thêm nhiều bảng màu mới... (Giá bán: 2,1 triệu đồng)

Logitech Solar Keyboard Folio

Nếu ai phải làm việc thường xuyên, kể cả lúc đang di chuyển, Solar Keyboard Folio sẽ giúp nâng cao đáng kể năng suất và cả trải nghiệm khi dùng máy tính bảng iPad. Chiếc bàn phím dùng năng lượng mặt trời này do Logitech sản xuất còn hỗ trợ người dùng không cần sắm bộ sạc vì chỉ cần để phần pin tiếp xúc với ánh sáng là bàn phím tự động nạp đầy năng lượng.

Phần vỏ ngoài được Logitech gắn hai tấm pin mặt trời, đảm nhiệm vai trò sạc năng lượng cho bàn phím kết nối với iPad thông qua Bluetooth ở bên trong. Một điều tiện lợi nữa là người dùng không cần nhờ đến những nguồn sáng có cường độ mạnh như ánh sáng mặt trời để sạc pin, mà dưới ánh đèn trong nhà cũng đã đủ để các tấm pin mặt trời phát huy tác dụng. Nếu mỗi ngày chỉ sử dụng bàn phím khoảng hai giờ thì sau một lần sạc đầy pin, bàn phím sẽ đủ sức hoạt động trong vòng… hai năm!

Bên cạnh đó, người dùng có thể tùy chọn vị trí thay đổi góc nghiêng của iPad thông qua hai chân đứng ở mặt sau khung bảo vệ iPad. Những lúc không sử dụng bàn phím, người dùng có thể chỉnh độ nghiêng của iPad phục vụ các tác vụ khác. Giống như nhiều mẫu iPad case khác có mặt trên thị trường, Solar Keyboard Folio cũng được tích hợp tính năng tắt hoặc mở iPad khi đóng mở. (Giá bán: 2,7 triệu đồng)

Sony Stereo Bluetooth Headset SBH20

Headset SBH20 là chiếc tai ngheBluetooth dành cho những ai yêu thích thời trang vì có thiết kế khá bắt mắt, tựa như một vật trang sức để đính ngay trên vành áo hay quai đeo túi xách, lại có tới năm màu sắc để lựa chọn là hồng, xanh, cam, trắng và đen. Chiếc tai nghe này hỗ trợ kết nối NFC và công nghệ One Touch, có khả năng kết nối nhanh với các thiết bị có hỗ trợ NFC bằng cách chạm hai thiết bị với nhau.

Năng lực truyền tải âm thanh lẫn các cuộc đàm thoại được thực hiện một cách nhanh chóng của phụ kiện được nhiều người đánh giá cao. Các phím bấm của SBH20 được bố trí rộng rãi, giúp người dùng dễ dàng điều khiển các chức năng di chuyển bài hát hoặc tăng giảm âm lượng. Tai nghe có pin tích hợp với thời gian chờ lên đến 400 giờ, thời gian nghe gọi hoặc nghe nhạc liên tục trong sáu giờ. (Giá bán: 1,3 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vài phụ kiện công nghệ thú vị và hữu dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO