Thấu thị tương lai

HOÀNG HÀ| 12/07/2012 05:47

Khái niệm xem video rảnh tay (hand free point of view video) ngày càng trở nên phổ biến với những chiếc kính mắt có thể xem phim, ghi hình... tất cả những gì mắt người nhìn thấy.

Thấu thị tương lai

Khái niệm xem video rảnh tay (hand free point of view video) ngày càng trở nên phổ biến với những chiếc kính mắt có thể xem phim, ghi hình... tất cả những gì mắt người nhìn thấy. Thậm chí, công nghệ thực tế ảo giúp kính mắt trở thành đôi mắt bổ sung của con người trong cuộc sống hằng ngày.

Đọc E-paper

1. Ý tưởng về những chiếc kính video, chụp hình như điệp viên 007 đã được hiện thực hóa bằng những chiếc kính mắt trang bị camera. Chẳng hạn, người đeo kính có thể quay phim với mắt kính ZionEyez Spy với camera chuẩn HD độ phân giải 720p.

Nhìn bề ngoài rất khó nhận biết chiếc kính này gắn camera HD, bởi ống kính nhỏ được đặt khá khéo léo ở mặt trước. Bên trong kính là bộ nhớ dung lượng 8GB, chứa 3 giờ quay video HD. Kính cũng có microphone để ghi âm, kết nối Wi-Fi, Bluetooth kết nối với Android hoặc iPhone để truyền tải video.

Chiếc kính Pivothead có tính năng tiện dụng như một chiếc máy quay video, cho chất lượng video độ phân giải Full HD cùng khả năng chụp ảnh tĩnh.

Với bộ cảm biến CMOS, camera 8MP của kính có 3 lựa chọn chế độ quay video là 1.080p tốc độ 30 khung hình/giây, 270p tốc độ 60 khung hình/giây và 720p tốc độ 30 khung hình/giây.

Ống kính trên Pivothead được gắn với góc 90 độ, đối diện sự vật diễn ra trước mắt, giúp người dùng có thể ghi lại bất kỳ điều gì mình nhìn thấy.

Ống kính này cũng được tích hợp hệ thống chống rung quang học, thích hợp cho việc sử dụng cả ngày lẫn đêm. Cổng kết nối micro USB 2.0 dùng để sạc kính và tải các dữ kiệu với Mac và PC.

Sony cũng tham gia thị trường mắt kính hi-tech với chiếc kính có khả năng hiển thị phụ đề gần mắt người xem. Trên chiếc kính có một projector nhỏ để chiếu phụ đề và người dùng có thể tùy chỉnh ngôn ngữ, độ sáng, khoảng cách từ mắt đến dòng chữ phụ đề, thậm chí là thay đổi góc nhìn tùy theo vị trí ghế ngồi trong rạp.

Chiếc kính này cũng có khả năng hiển thị 3D để chúng ta không phải đeo đến hai (hoặc ba, nếu bạn bị cận thị) khi xem các phim ở định dạng ba chiều.

2. Tuy nhiên, chiếc kính Project Glass của Google mới thực sự đem lại phấn khích cho người sử dụng. Đây là chiếc kính sử dụng công nghệ thực tế ảo, giúp người dùng có được trải nghiệm về mọi vấn đề trong cuộc sống hằng ngày đơn giản và tiện lợi nhất.

Với một chiếc mắt kính, người dùng sẽ có thể theo dõi toàn bộ thông tin xung quanh, như: thông tin thời tiết, trạm tàu điện ngầm, địa điểm cần đến, mạng xã hội... trực tiếp trên chiếc mắt kính đó. với dự án này, Google còn giúp chúng ta sống đơn giản hơn, thay vì sử dụng tay thì hãy sử dụng mắt để lấy những thông tin này và theo dõi chúng.

Kính mắt với công nghệ AR của Google được ứng dụng những dịch vụ của chính họ, như: điều khiển giọng nói, chat video, check-in, bản đồ...

Apple cũng không bỏ lỡ cơ hội đưa công nghệ nghe nhìn vào thị trường vật dụng phổ thông này. Ngày 3/7, Apple được Ủy ban bản quyền Mỹ cấp bằng cho một thiết bị đeo trên mắt có khả năng hiển thị hình ảnh trên màn hình cá nhân.

Mô tả thiết bị giống như một màn hình cá nhân (head-mounted display) có khả năng “nhận, xử lý dữ liệu để hiển thị hình ảnh trên màn hình đeo trước mắt người sử dụng”, rất giống cách hoạt động của Google Glass.

Về cơ bản, thiết bị sẽ có 1 hoặc 2 màn hình LCD để chiếu hình ảnh tới mắt. Nó có thể giống như Sony Head Mounted Display HMZ-T1 với hai mắt kính chỉ 0,7inch nhưng chiếu hình ảnh 3D để người xem có cảm giác đang quan sát trên màn hình 750inch đang lơ lửng cách xa 20m.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thấu thị tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO