Thanh toán thông minh trong thời đại công nghệ

NGỌC NGA| 14/11/2013 05:46

Những hình thức thanh toán thông minh như chuyển khoản, thanh toán qua internet banking… từ khi xuất hiện đã làm nên một cuộc cách mạng giúp mọi người tiết kiệm được nhiều thời gian.

Thanh toán thông minh trong thời đại công nghệ

Có một nghịch lý là dường như cuộc sống càng phát triển thì quỹ thời gian của mỗi người càng eo hẹp, đặc biệt là những công dân ở một thành phố lớn như TP.HCM.

Những hình thức thanh toán thông minh như chuyển khoản khi mua hàng trực tuyến, thanh toán hóa đơn điện nước qua internet banking… từ khi xuất hiện đã làm nên một cuộc cách mạng giúp mọi người tiết kiệm được nhiều thời gian.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn cũng đã “vào cuộc”, sử dụng công nghệ hiện đại tạo ra những hình thức thanh toán linh hoạt, tiện lợi và an toàn cho người dùng. MobiFone là một trong những nhà mạng tiên phong trong việc này, với việc đưa vào sử dụng các hình thức thanh toán cước phí tự động phong phú, giúp khách hàng chủ động được thời gian.

Trong các hình thức thanh toán mà MobiFone hiện chấp nhận, 4 hình thức sau được đánh giá là tiện dụng và gần gũi nhất với khách hàng:

- Thanh toán qua trang web của MobiFone www.mobifone.com.vn với cách thức đơn giản (được hướng dẫn cụ thể trên website).

- Thu cước tự động: Khách hàng đăng ký một lần duy nhất với ngân hàng có cung cấp dịch vụ, sau đó hàng tháng ngân hàng sẽ tự động trích tiền từ tài khoản để thanh toán cho thuê bao của khách hàng.

- ATM: Khách hàng sử dụng thẻ ATM thanh toán cước tại các máy ATM của ngân hàng cung cấp dịch vụ.

- Internet Banking: Khách hàng thanh toán cước trên web trực tuyến của ngân hàng qua Internet, 3G, GPRS.

Các hình thức thanh toán của MobiFone áp dụng cho cả doanh nghiệp và cá nhân.

Ngoài ra, MobiFone còn cho phép khách hàng của mình tra cứu cước để dễ dàng kiểm soát cước phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ bằng cách nhận bảng kê chi tiết qua email thay vì bằng thư thông báo thông thường. Để kích hoạt dịch vụ này, khách hàng có thể đăng ký theo 3 cách đơn giản:

1. Qua SMS: Soạn “DK_địa chỉ email” gửi tổng đài 9245.

2. Tại các cửa hàng đại lý MobiFone tại TP.HCM.

3. Tại website www.mobifone.com.vn, sau khi đăng ký thành công, mã kích hoạt sẽ được tự động gửi về email mà khách hàng vừa đăng ký.

Theo MobiFone, số lượng khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán thông minh kể trên ngày càng tăng nhanh. Điều đó chứng tỏ dịch vụ này thực sự cần thiết và đã đáp ứng đúng nhu cầu người sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thanh toán thông minh trong thời đại công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO