Tân tiến như máy ảnh siêu zoom

KHẢI MINH tổng hợp/DNSGCT| 23/08/2014 07:20

Tuy thị trường máy ảnh compact không còn sôi động như trước vì bị dòng máy ảnh không gương lật chiếm lĩnh thị phần nhưng những cải tiến mới của các nhà sản xuất đã mang lại cho dòng máy này nhiều tính năng xuất sắc...

Tân tiến như máy ảnh siêu zoom

Tuy thị trường máy ảnh compact không còn sôi động như trước vì bị dòng máy ảnh không gương lật chiếm lĩnh thị phần nhưng những cải tiến mới của các nhà sản xuất đã mang lại cho dòng máy này nhiều tính năng xuất sắc, có khả năng tiếp tục thu hút sự quan tâm của những người không chuyên nghiệp nhưng thích chụp ảnh, quay phim và muốn tạo ra những hình ảnh độc đáo, thể hiện được khả năng sáng tạo của họ.

Đọc E-paper

Mời độc giả làm quen với vài mẫu điển hình.

Panasonic DMC - FZ1000

Điểm nhấn của DMC - FZ1000 chính là khả năng quay phim 4K (gấp bốn lần chuẩn Full HD) 30fps, chất lượng 100Mbps ở định dạng MP4.Đây là một trong những chuẩn được các nhà sản xuất máy ảnh, điện thoại thông minh đang hướng tới. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có thể quay phim lên đến 120fps ở chuẩn Full HD hoặc 240fps ở độ phân giải 1.280x720 (pixel).

Máy còn sở hữu ống kính Leica DC Vario-Elmarit 9.1-146mm f/2.8-4 ASPH với khả năng zoom 16x… nên đủ sức tạo được những hình ảnh chất lượng cao, sống động, rất tự nhiên cho dù đối tượng chụp ở xa hay gần.

Các công cụ tiên tiến khác được tích hợp ở DMC - FZ1000 bao gồm công nghệ Extra Optical Zoom và Intelligent Zoom, hệ thống chống rung HYBRID O.I.S, công nghệ lấy nét Lumix Depth From Defocus…

Máy được tích hợp cả flash cóc cũng như hot shoe cho phụ kiện flash rời. Mẫu siêu zoom tốc độ lấy nét siêu nhanh (0,09 giây) này còn được tích hợp kết nối NFC, wifi và hỗ trợ điều khiển từ xa thông qua smartphone. (Giá 19,35 triệu đồng)

Sony RX100 III

RX100 III gây được ấn tượng khi sở hữu dòng ống kính cao cấp Zeiss Vario-Sonnar T*, a 24-70mm, f/1.8-2.8, giúp người dùng chụp được hình ảnh ở góc rộng mà ít bị méo và bokeh tốt.Khẩu độ rộng còn cho phép ống kính chụp đối tượng đang chuyển động khá rõ ràng, hạn chế được hiện tượng rung hình.Ống kính mới linh hoạt, có khả năng chụp phong cảnh với tiêu cự 24mm trong khi vẫn có thể chụp ảnh macro trong suốt dải tiêu cự.

Máy được trang bị màn hình LCD có khả năng nghiêng một góc 180o để tự chụp chân dung. Bên trong máy là chip xử lý Sony Bionz X kết hợp cùng với cảm biến CMOS Exmor R với độ phân giải 20,1MP, mang lại hình ảnh rõ ràng, sắc nét.

Nhà sản xuất hỗ trợ người dùng quay video theo định dạng XAVC S, giúp các video chuẩn Full HD ở tốc độ dữ liệu cao hơn, ít nén nên hình ảnh sắc nét. Ngoài ra, RX100 III tích hợp tính năng wifi và có thể chạy các ứng dụng PlayMemories.(Giá 19 triệu đồng)

Canon G1 X Mark II

G1 X Mark II nổi bật với cảm biến CMOS kích thước lớn tới 1,5 inch cùng độ phân giải 12,8MP, thêm chip Digic 6 mới nhất giúp tăng tốc độ lấy nét, đo sáng cũng như khả năng xử nhiễu. Ống kính có khoảng tiêu cự 24-120mm f/2-3.9, cho phép người dùng có thể tạo được trường nét mỏng hơn, hiệu ứng mờ phông gần giống như các máy ống kính rời.

Máy hỗ trợ ISO tối đa 12.800, quay video chuẩn Full HD tốc độ 60 khung hình/giây, định dạng MP4. Bên cạnh đó, G1 X Mark II sử dụng màn hình 3 inch có độ phân giải 1,04 triệu điểm ảnh và có thể lật linh hoạt.

Máy có kết nối NFC và wifi để người dùng chia sẻ ảnh tới thiết bị Android thông qua ứng dụng của Canon. Có thể sử dụng smartphone hoặc máy tính bảng để điều khiển máy ảnh này từ xa. (Giá 20,5 triệu đồng)

Pentax XG-1

XG-1 được xem là máy ảnh có dải tiêu cự vào loại lớn nhất trên thị trường máy ảnh compact hiện nay với ống kính zoom quang tới 52x, dải tiêu cự 24-1.248mm, độ mở f/2.8-5.6, thích hợp sử dụng trong nhiều điều kiện khác nhau.

Máy có thể chụp liên tiếp tốc độ 9 khung hình mỗi giây với độ phân giải tối đa là 30 hoặc 60 khung hình/giây với độ phân giải 4MP hoặc VGA. Khả năng quay video đạt chuẩn Full HD tốc độ 30 khung hình/giây.

XG-1 sử dụng cảm biến BSI-CMOS, độ phân giải 16MP, kích thước 1/2,3 inch. Máy hỗ trợ ISO tối đa 3.200 và công nghệ chống rung tích hợp trên cảm biến SR Shake Reduction, giúp tạo ra những tấm hình đẹp, sắc nét. (Giá 8,6 triệu đồng)

>

Xu hướng máy ảnh ống kính rời không gương lật
>10 vật dụng nên mang trong túi máy ảnh
>
Máy ảnh không gương lật: Sao đổi ngôi
>Bộ đôi máy ảnh thu hút các tay máy chuyên nghiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tân tiến như máy ảnh siêu zoom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO